Triển khai nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2022

Với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động, trong “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2022; các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Dự báo về tốc độ tăng trưởng và kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2022

Từ đầu năm 2022 đến nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của nước ta tiếp tục được triển khai quyết liệt và đồng bộ, trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc khôi phục nhiều hoạt động kinh tế. Tăng trưởng kinh tế có nhiều tín hiệu tích cực. GDP quý I/2022 ước tăng 5,03% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn so với mức tăng 4,72% của quý I/2021. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước 67,37 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Tác động của dịch bệnh Covid-19 ngày càng hạn chế khi số ca nhiễm có xu hướng giảm nhanh, các hoạt động kinh doanh cơ bản được khôi phục hoàn toàn, thu nhập của người dân có xu hướng được cải thiện…

Giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình - một số vấn đề cần quan tâm

Gia đình không chỉ là nơi duy trì nòi giống mà còn là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách con người, là nơi bảo tồn phát huy truyền thống văn hoá và tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Không có gia đình thì cũng không có xã hôị. Mặt khác, sự đầm ấm của mỗi gia đình sẽ là cội nguồn của đồng thuận xã hội. Bởi vậy, mà người xưa dạy “Nước là một cái nhà lớn, Nhà là một cái nước nhỏ”. Điều đó, có thể suy rộng ra rằng củng cố và nâng cao vai trò gia đình là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững xã hội.

Cần khắc phục tình trạng ngại phê bình, góp ý trong sinh hoạt chi bộ hiện nay

Tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng, là phương pháp để giáo dục, rèn luyện đảng viên, là vũ khí sắc bén uốn nắn những lệch lạc trong nhận thức; ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nhằm góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND là hình thức chủ yếu để thực hiện việc giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu với cử tri ở đơn vị bầu ra mình. Đại biểu phải chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Qua hoạt động tiếp xúc cử tri, đại biểu cũng nắm được thực tế việc áp dụng các chính sách pháp luật tại địa phương, cơ sở từ đó có thể đánh giá sự phù hợp, những khó khăn, bất cập của từng chính sách để kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh bổ sung cho hợp lý hơn, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Nâng cao hiệu quả bảo đảm quyền con người, quyền công dân, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Hiện nay, có nhiều định nghĩa về quyền con người (hay “nhân quyền” - human rights). Tuy nhiên, từ góc độ khái quát nhất, có thể xem quyền con người là giá trị chung của toàn nhân loại, gắn liền với nhân phẩm, thuộc về mọi cá nhân mà không có bất cứ sự phân biệt đối xử nào dựa trên các cơ sở về chủng tộc, quốc tịch, nơi cư trú, giới tính, nguồn gốc dân tộc, màu da, tôn giáo, ngôn ngữ hoặc bất kỳ cơ sở nào khác. Từ góc độ quan hệ quốc tế, quyền con người được xem là những bảo đảm pháp lý toàn cầu trên các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa, nhằm bảo vệ các cá nhân và nhóm trước những hành động hoặc sự bỏ mặc làm tổn hại đến các quyền, tự do cơ bản và nhân phẩm.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022

Để hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, “Ngày quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” , Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ngành liên quan, các tổ chức chính trị- xã hội triển khai thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy- Vì cộng đồng khỏe mạnh và an toàn” ở các địa bàn khu dân cư.

6 tháng đầu năm 2022: Quỹ vì người nghèo các cấp trong tỉnh huy động được 23,02 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2022, Công tác vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và huy động nguồn lực thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng tích cực.

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống thiên tai

Những năm gần đây, tình hình thiên tai ở nước ta diễn biến ngày càng phức tạp, cực đoan, bất thường; gây tổn thất nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng đến môi trường, đời sống, sản xuất của Nhân dân và sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước. Năm 2021 vừa qua, thiên tai trên thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến bất thường, khốc liệt, với gần 380 trận thiên tai, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Mặc dù các quốc gia đã rất nỗ lực phòng, chống song thiên tai đã làm 16.000 người chết, thiệt hại về kinh tế trên 343 tỷ USD (cao hơn nhiều so với năm 2020).

UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em

Phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước đối với trẻ em luôn được các cấp, ngành quan tâm nhằm tạo dựng môi trường sống, học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh, thân thiện để bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của trẻ em, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện.
Trang 30 trong 146 << < 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 946
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 946
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77046067