Các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, điều hành thực hiện hoàn thành tốt các nội dung công việc đã đề ra trong quý II/2019

Quý II là thời gian cao điểm Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị, trọng tâm là các hoạt động tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua, thực hiện các dự án động lực, công trình trọng điểm, tổ chức Lễ kỷ niệm cấp tỉnh và các hoạt động quan trọng khác.

Tình hình thu hút và sử dụng đầu tư nước ngoài trên toàn quốc qua hơn 30 năm đổi mới

Tính đến hết năm 2018, có trên 27 nghìn dự án đầu tư nước ngoài đến từ 130 quốc gia và vũng lãnh thổ đang hoạt động tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 340 tỷ USD, trong đó hơn 191 tỷ USD đã thực hiện. Các dự án đầu tư nước ngoài tập trung chủ yếu vào công nghiệp, chiếm 69% tổng vốn đầu tư đăng ký, tiếp đến là lĩnh vực dịch vụ với tỷ lệ 30% và nông – lâm – ngư nghiệp là 1%.

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CÂY HỒ TIÊU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Với tiềm năng gần 20.000 ha đất đỏ bazan là điều kiện thuận lợi để Quảng Trị phát triển cây hồ tiêu. Trong những năm qua, cây hồ tiêu đã được xác định là một trong những cây công nghiệp dài ngày chủ lực của tỉnh.

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh

Thực hiện chủ trương về tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Ban Dân vận Trung ương. Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức triển khai khá toàn diện, thường xuyên và đạt được nhiều kết quả tích cực. Có thể khẳng định đây là một chủ trương đúng, một phong trào thiết thực, hiệu quả, được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng.

Tình hình thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn tỉnh

Trong 06 tháng đầu năm 2019, tại các khu công nghiệp, khu kinh tế đã có thêm 05 dự án sản xuất công nghiệp, với tổng vốn đầu tư l.795 tỷ đồng, tổng diện tích đất 39,7 ha.

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản 06 tháng đầu năm 2019

Trong 06 tháng đầu năm 2019, dự ước tổng giá trị giải ngân các nguồn vốn đầu tư phát triển do tỉnh quản lý là 984,773 tỷ đồng, đạt 41% so với kế hoạch, cao hơn so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương đạt 569,079 tỷ đồng (đạt 50% kế hoạch); nguồn vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu 297,568 tỷ đồng (đạt 33% kế hoạch); nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia 91,712 tỷ đồng (đạt 31% kế hoạch); nguồn ngân sách nhà nước khác 26,413 tỷ đồng (đạt 30% kế hoạch).

Đồng hành cùng thanh niên Quảng Trị trong học tập, lập thân, lập nghiệp

Phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Trị triển khai sâu rộng, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có điều kiện học tập, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng; góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thanh niên Quảng Trị với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở tỉnh Quảng Trị đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững. Từ Cuộc vận động, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước đổi thay, bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ Quảng Trị.

Quảng Trị quyết tâm đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh, đầu tư và phát triển doanh nghiệp, tạo điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, là nhân tố quyết định đến tăng trưởng nhanh, bền vững của nền kinh tế.

VẪN LÀ TIẾP TỤC CẠNH TRANH ĐỊA – CHÍNH TRỊ MANG TÍNH TOÀN CẦU

Trong những năm gần đây, trước sự biến đổi của tình hình thế giới, các nước lớn tập trung điều chỉnh chính sách nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến các quốc gia, khu vực trong chiến lược địa chính – trị, địa - kinh tế; đạt mục tiêu chính sách khu vực và bảo đảm lợi ích quốc gia của mình. Sự điều chỉnh đó tác động đến cách ứng xử của hầu hết các quốc gia trong quan hệ quốc tế đương đại, nhất là quan hệ với các nước lớn.
Trang 88 trong 146 << < 40 70 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 728
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 728
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76768311