Phát huy dân chủ gắn với thực hành tiết kiệm chống tham nhũng, lãng phí

Dân chủ không chỉ là bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa mà còn là động lực, là mục tiêu của sự nghiệp cách mạng xã hội chủ nghĩa. Kết quả quan trọng nhất của cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa là giai cấp công nhân và các tầng lớp nhân dân lao động khác thiết lập được quyền lực chính trị của mình, tức là thiết lập được một nền dân chủ mới - nền dân chủ xã hội chủ nghĩa. Nền dân chủ đó trở thành điều kiện chính trị tiên quyết, chủ yếu của giai cấp công nhân và các tầng lớp nhân dân lao động khác trong sự nghiệp cải tạo triệt để xã hội cũ và xây dựng thành công xã hội mới - xã hội công sản chủ nghĩa. Do đó, xây dựng và thực hiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa cũng chính là quá trình dân chủ hóa sâu rộng đời sống xã hội.

ĐỒNG CHÍ LÊ DUẨN VỚI CÔNG TÁC TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Trong tâm thức của người dân Quảng Trị, đồng chí Lê Duẩn không chỉ là một nhà lãnh đạo Mác-xít chân chính, một chiến sĩ cộng sản kiên cường, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam mà còn là một người con trung hiếu của quê hương. Cùng với niềm tự hào chung đó, những người làm công tác tư tưởng- văn hoá trên quê hương Anh Ba còn có niềm hạnh phúc riêng, bởi đồng chí Lê Duẩn còn là nhà tư tưởng lỗi lạc của Đảng ta. Để rồi tuân theo lời đồng chí dạy, nguyện làm tốt hơn nữa công tác tư tưởng-văn hoá góp phần cùng Đảng bộ lãnh đạo Nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Quảng Trị giàu đẹp.

LỜI BÁC HỒ DẠY THANH NIÊN

90 năm qua, dưới sự chăm lo dìu dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, các thế hệ thanh niên Việt Nam cùng nối tiếp nhau viết nên những trang sử vẻ vang của Đoàn, đó chính là: truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống của đội quân xung kích cách mạng dám đón lấy nhiệm vụ nặng nề, đi tới những nơi khó khăn, sáng tạo không ngừng; truyền thống đoàn kết trong lớp người cùng lứa tuổi trong các tổ chức Đoàn hội gắn bó với nhân dân; truyền thống hiếu học để tự mình nâng cao trình độ chính trị, văn hoá, khoa học kỹ thuật, say mê sáng tạo trong các hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ của mình cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng.

XÂY DỰNG ĐẢNG VỀ ĐẠO ĐỨC THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH, GÓP PHẦN ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG, CHỈNH ĐỐN ĐẢNG TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam. Cả cuộc đời của Người luôn đấu tranh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân. Người đã để lại cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta một tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá, đó là tư tưởng của Người. Trong đó xây dựng Đảng về đạo đức là một trong những nội dung cốt lõi, quan trọng nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh để Đảng thực sự là đạo đức, là văn minh, mỗi cán bộ, đảng viên phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân.

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO THANH NIÊN

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt chú trọng đến vai trò của thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng. Và để thanh niên xứng đáng là những người chủ tương lai của đất nước, là những cán bộ kế cận của Đảng, một trong những yêu cầu của Người là phải giáo dục, bồi dưỡng cho thanh niên có phẩm chất đạo đức và năng lực: Có tài, có đức, “vừa hồng, vừa chuyên”.

MINH CHỨNG SINH ĐỘNG TÌNH ĐOÀN KẾT, LIÊN MINH CHIẾN ĐẤU BỀN CHẶT, THỦY CHUNG GIỮA HAI DÂN TỘC VIỆT NAM - LÀO (kỳ 3)

Tình đoàn kết, liên minh chiến đấu bền chặt, thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào là nguồn sức mạnh to lớn, góp phần làm nên thắng lợi cuối cùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của hai dân tộc. Một trong những thắng lợi điển hình và trở thành dấu mốc quan trọng của sự hợp tác liên minh chiến đấu giữa quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào là “chiến thắng Đường 9 - Nam Lào” năm 1971.

BẢN ANH HÙNG CA TRÊN CHIẾN TRƯỜNG QUẢNG TRỊ (kỳ 2)

Đầu năm 1971, Tổng thống Mỹ Richard Nixon phê chuẩn kế hoạch mở ba cuộc hành quân đánh vào tuyến hành lang vận chuyển chiến lược của ta. Trong đó, cuộc hành quân Đường 9 - Nam Lào mang mật danh “Lam Sơn 719” là cuộc hành quân quy mô lớn nhất, mang tính chất quyết định.

CHIẾN DỊCH ĐƯỜNG 9 – NAM LÀO (Kỳ 1) TRẬN QUYẾT CHIẾN CHIẾN LƯỢC GIỮA TA VÀ MỸ - NGỤY

Thất bại trong xuân Mậu thân 1968 khiến chiến lược “chiến tranh cục bộ” của đế quốc Mỹ phá sản. Với bản chất hiếu chiến, ngoan cố, Mỹ chuyển sang chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh”, tiếp tục cuộc chiến tranh thực dân kiểu mới ở miền Nam Việt Nam. Thực hiện “Việt Nam hóa chiến tranh”, Mỹ - ngụy mở hàng loạt cuộc hành quân càn quét, bình định trên khắp chiến trường miền Nam. Đầu năm 1970, chúng chiếm lại hầu hết các vùng nông thôn rộng lớn, kể cả các vùng ta mới giành lại trong Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu thân 1968.

Nâng cao trách nhiệm của đảng viên là đại biểu Hội đồng nhân dân, bảo đảm thống nhất giữa ý Đảng và lòng Dân

Hội đồng nhân dân là cơ quan đại biểu của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Hội đồng nhân dân quyết định các vấn đề của địa phương, giám sát việc triển khai thực hiện Hiến pháp và pháp luật ở địa phương.

XỨNG ĐÁNG VỚI TRUYỀN THỐNG “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”

Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Đồng hành cùng dân tộc, Phụ nữ Việt Nam đã đóng góp to lớn, góp phần xây dựng và bảo vệ non sông đất nước, viết nên truyền thống vẻ vang: Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nói phụ nữ là nói phần nửa xã hội”;“Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”... ''Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng"....
Trang 37 trong 73 << < 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1170
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1170
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77125923