NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, ĐỊNH HƯỚNG KHỞI NGHIỆP, LẬP NGHIỆP CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

Hiện nay, phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp đã và đang diễn ra rất sôi nổi trong thanh niên cả nước nói chung và tuổi trẻ Quảng Trị nói riêng. Khởi nghiệp lập nghiệp đã trở thành vấn đề thời sự của đất nước. Hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo được coi là một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Khởi nghiệp không chỉ là con đường chinh phục ước mơ của mỗi đoàn viên thanh niên Việt Nam mà còn góp phần hiện thực hóa khát vọng lớn hơn của toàn dân tộc, đó là khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam “Phồn vinh, hạnh phúc” theo ánh sáng Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp, thì công tác tuyên truyền có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng, nhất là trong giai đoan hiện nay.

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TIẾP TỤC NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC HÒA GIẢI Ở CƠ SỞ HIỆN NAY

Hòa giải ở cơ sở là biện pháp quan trọng góp phần giải quyết tận gốc các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, xây dựng con người Việt Nam sống có ý thức cộng đồng, có lòng nhân ái, khoan dung, tôn trọng nghĩa tình, tôn trọng pháp luật, quan hệ hài hòa trong gia đình và xã hội. Nhận thức rõ vị trí, vai trò và ý nghĩa to lớn của công tác hòa giải ở cơ sở nên Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm đến công tác này, luôn coi việc khuyến khích, tăng cường công tác hòa giải là một chủ trương nhất quán trong quản lý xã hội hiện nay.

Một số kinh nghiệm và hướng xử lý tình huống phát sinh trong công tác tiếp công dân

Tiếp công dân là trách nhiệm của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, thể hiện trực tiếp nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, một hình thức cụ thể hóa và hiện thực hóa tư tưởng "dân là gốc" của Đảng, Bác Hồ và Nhà nước ta, giúp đảm bảo phát huy quyền làm chủ mọi mặt của Nhân dân. Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức, nhất là người đứng đầu tiếp nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời; đồng thời, đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân.

Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra nhằm phòng ngừa sai phạm, tiêu cực trong hoạt động tuần tra, kiểm soát giao thông

Song song với việc tập trung chỉ đạo các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đổi mới các mặt công tác nghiệp vụ, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thường xuyên công tác phòng ngừa, xử lý sai phạm, tiêu cực, tham nhũng trong lực lượng Cảnh sát giao thông, đặc biệt là trong hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật giao thông.

Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo - Từ góc nhìn công tác Công an

Cải cách hành chính trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) nhằm xây dựng tổ chức, bộ máy, hoạt động của cơ quan Thanh tra theo hướng tinh gọn, tuân thủ pháp luật, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả theo nguyên tắc của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và phát triển bền vững.

Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra, giải quyết tố cáo, kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập nhằm phòng ngừa, phát hiện tiêu cực, tham nhũng trong nội bộ cơ quan Nhà nước

Xác định công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (PCTN, THTK, CLP) là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và thường xuyên, Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo về PCTN, THTK, CLP tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định về phòng, chống tham nhũng; các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về PCTN, THTK, CLP.

Nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là một trong những kênh thông tin quan trọng, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Làm tốt hoạt động tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân đã phát huy được sức mạnh nội lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; huy động sức dân nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ KHIẾU NẠI KẾT LUẬN THANH TRA TRONG HOẠT ĐỘNG THANH TRA HÀNH CHÍNH

Luật Thanh tra năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành đã góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về thanh tra, là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc tổ chức và hoạt động thanh tra. Tuy nhiên, đến nay, một số quy định của Luật Thanh tra năm 2010 cũng đã bộc lộ những vướng mắc, bất cập, gây khó khăn cho thực tiễn công tác, trong đó, có quy định về khiếu nại kết luận thanh tra.

TỐ CÁO TIẾP VÀ GIẢI QUYẾT TỐ CÁO TIẾP – MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN

Luật Tố cáo năm 2011 mặc dù đã quy định quyền tố cáo tiếp và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan cấp trên trực tiếp có thẩm quyền xem xét lại việc giải quyết tố cáo của người đứng đầu cơ quan cấp dưới trực tiếp nhưng chưa quy định cụ thể về trình tự thủ tục, nội dung hay căn cứ để xem xét lại kết quả giải quyết tố cáo của người đứng đầu cơ quan cấp dưới trực tiếp. Do đó, không ít vụ việc tố cáo tiếp, người có thẩm quyền giải quyết tố cáo tiếp căn cứ quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 20, Luật Tố cáo năm 2011 về việc không thụ lý giải quyết tố cáo trong trường hợp: “Tố cáo về vụ việc đã được giải quyết mà người tố cáo không cung cấp thông tin, tình tiết mới…” để từ chối việc thụ lý giải quyết tố cáo tiếp; hoặc có những trường hợp xem xét giải quyết tố cáo tiếp, nhưng người có thẩm quyền giải quyết tố cáo tiếp chưa xem xét, đánh giá một cách toàn diện về nội dung, chứng cứ và trình tự thủ tục giải quyết tố cáo trước đó theo một quy trình đầy đủ.

ĐỂ LÀM TỐT HƠN CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐẢNG VIÊN ĐI LÀM ĂN XA Ở KHU VỰC NÔNG THÔN Ở TỈNH QUẢNG TRỊ HIỆN NAY

Quản lý đảng viên là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Hiện nay, số đảng viên đi làm ăn xa nơi cư trú trên địa bàn tỉnh lại có xu hướng tăng. Xuất hiện tình trạng đảng viên đi làm ăn xa tự bỏ sinh hoạt hoặc làm thủ tục xin ra khỏi Đảng, điều này ảnh hưởng đến việc quản lý, giáo dục, phân công nhiệm vụ cho đảng viên, đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm cũng như năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.
Trang 15 trong 45 << < 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 40 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Thông tin hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 726
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 726
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 96841469