Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đakrông

Ngày 13/3/2023, đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đakrông về triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Dự cuộc làm việc có đồng chí Lê Quang Chiến, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - phụ trách Đảng bộ huyện; đồng chí Ly Kiều Vân, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Đảng ủy phường An Đôn (Thị ủy Quảng Trị) làm tốt công tác tuyên giáo cơ sở

Phường An Đôn (thị xã Quảng Trị), được thành lập theo Nghị định số 31/2008/NĐ-CP, ngày 19/3/2008 của Chính phủ, với diện tích tự nhiên 266,39 ha; gồm có 02 khu phố, có 449 hộ, 1712 nhân khẩu. Đảng bộ phường có 102 đảng viên, sinh hoạt tại 06 chi bộ (trong đó 02 chi bộ khu phố, 02 chi bộ trường học, 01 chi bộ Trạm Y tế, 01 chi bộ Công an phường); phường có 02 tôn giáo (Công giáo có 39 hộ với 118 khẩu, Phật giáo có 105 hộ với 491 khẩu) chiếm gần 1/3 dân số của phường.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Những kết quả bước đầu trong triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, và trẻ em”

Việc triển khai thực hiện Dự án 8 sẽ là cơ hội để thúc đẩy một cách mạnh mẽ và tạo sự chuyển biến nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết cơ bản vấn đề bất bình đẳng trong nhiều lĩnh vực đối với phụ nữ và trẻ em gái ở vùng dân tộc thiểu số, hướng đến mục tiêu: “Nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới”.

Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ

Là 1 trong 30 địa phương của cả nước được thụ hưởng Chương trình phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng, bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại INTRACO hỗ trợ, trong năm 2022, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận và cấp phát miễn phí 30.000 bếp đun, 12.100 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của 10 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Những mô hình hiệu quả góp phần thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp hội đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa mô hình, câu lạc bộ, thu hút, tập hợp hội viên. Tùy vào điều kiện thực tế tại địa phương mà hội sẽ triển khai xây dựng các mô hình tương ứng, phù hợp với hoàn cảnh của hội viên và sát thực với các phong trào thi đua, tạo sự gắn kết giữa các hội viên với tổ chức hội.

Đề án 938 và đề án 939: Góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, phát huy tiềm năng của phụ nữ Quảng Trị

Với mục tiêu nâng cao nhận thức, kiến thức, hỗ trợ phụ nữ bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng, phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, nhằm giảm thiểu các tác dộng tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ; Nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, đề án "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027" (gọi tắt là Đề án 938) và đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025" (gọi tắt là Đề án 939) đã được các cấp Hội trong cả nước triển khai với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, đã có nhiều tác động tích cực đến đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp phụ nữ.

Phụ nữ Quảng Trị đổi mới, sáng tạo, tích cực, chủ động thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc quan trọng, “đặt nền móng” cho thành công của cả nhiệm kỳ 2021-2026

Sau sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước sau đại dịch Covid-19; các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ (NQĐHĐBPN) toàn quốc lần thứ XIII, NQĐHĐBPN tỉnh khóa XV. Các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực, chủ động khắc phục mọi khó khăn để thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc quan trọng, đã “đặt nền móng” cho thành công của cả nhiệm kỳ 2021-2026.

Quảng Trị: Thành lập 31 mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”; Mô hình “Địa chỉ tin cậy” và mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng"

Thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em, đến nay toàn tỉnh đã thành lập 31 mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi”; Mô hình “Địa chỉ tin cậy” và "Tổ truyền thông cộng đồng".

Sư đoàn 968 luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu năm 2023

Trong 2 ngày (02 và 03/3/2023), Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu năm 2023.

Lan tỏa hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã có bước phát triển mạnh, được đông đảo Nhân dân ủng hộ, tham gia. Những hiệu quả tích cực từ phong trào đã tạo động lực để xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc tại cơ sở; góp phần giữ vững sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trang 13 trong 128 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 30 60 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1988
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1988
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 75974201