Một số vấn đề cần lưu ý trước, trong và sau ngày bầu cử

Nhằm bảo đảm thực hiện đúng các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp và sẵn sàng cho công tác bầu cử diễn ra ngày 23/5/2021 sắp tới, Hội đồng bầu cử quốc gia vừa ban hành công văn số 644/HĐBCQG-VPHĐBCQG, ngày 05/5/2021 về một số vấn đề cần lưu ý trước, trong và sau ngày bầu cử, đề nghị các cơ quan, tổ chức ở địa phương tiếp tục lưu ý, khẩn trương tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các công việc thuộc trách nhiệm.

TÁI CƠ CẤU NÔNG NGHIỆP QUẢNG TRỊ - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến vấn đề công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Người cho đó là con đường tất yếu phải đi để xây dựng đất nước giàu mạnh. Vận dụng sáng tạo những điều Bác dạy, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã từng bước thực hiện thành công sự nghiệp vĩ đại này. Trong bài “Con đường phía trước” với bút danh C.K đăng trên Báo Nhân dân số 2143 ngày 20/01/1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Nước ta vốn là nước nông nghiệp lạc hậu, đó là chỗ bắt đầu đi của chúng ta... Đời sống nhân dân chỉ có thể dồi dào khi chúng ta dùng máy móc để sản xuất một cách rộng rãi: dùng máy móc cả trong công nghiệp và nông nghiệp, máy sẽ chắp thêm tay cho người, làm cho sức người tăng lên gấp trăm, nghìn lần và giúp người làm việc phi thường..., đó là con đường phải đi của chúng ta”.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG – YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THẮNG LỢI TRONG VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG

Trong diễn văn bế mạc của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Ngay sau Đại hội, tất cả các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tập trung làm tốt việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân kết quả Đại hội; nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết và các văn kiện Đại hội; khẩn trương xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch hành động, phát động phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, tinh thần đổi mới sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, biến những quyết định của Đại hội thành hiện thực sinh động trong thực tế”.

ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC DÂN VẬN NHẰM GÓP PHẦN TĂNG CƯỜNG, CỦNG CỐ MỐI QUAN HỆ MẬT THIẾT GIỮA ĐẢNG VỚI NHÂN DÂN

Dân vận và công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng của nước ta. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Vì vậy, thực hiện tốt công tác dân vận là giải pháp để xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khẩn trương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò

Theo thông tin báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn tỉnh tại một số huyện, thị xã, thành phố thời gian vừa qua đã phát sinh dịch bệnh Viêm da nổi cục (VDNC) ở trâu bò, hiện nay đang có xu hướng lây lan nhanh, diễn biến phức tạp.

TIỀM ẨN NGUY CƠ LÂY NHIỄM COVID-19 TỪ HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP CẢNH TRÁI PHÉP

Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang có diễn biến phức tạp, khó lường, một số nước ở Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Lào có sự gia tăng nhanh các ca mắc mới trong cộng đồng. Đặc biệt, thời gian gần đây, ở Lào đã phát hiện nhiều ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có cả 2 tỉnh có chung đường biên giới với Quảng Trị. Dù đang kiểm soát tốt, nhưng trước tình hình dịch bệnh hiện nay thì tại tỉnh Quảng Trị vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài. Một trong những nguy cơ đó là hoạt động xuất nhập cảnh trái phép ở tuyến biên giới Việt –Lào.

Tình hình thực hiện các dự án đã được cấp chủ trương đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành đối với việc cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tỉnh Quảng Trị đã thu hút được hàng trăm dự án đầu tư, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh.

ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG TÌNH HÌNH BÌNH THƯỜNG MỚI

Quảng Trị là một tỉnh nằm trong dải đất miền Trung, có các tuyến giao thông như Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh (nhánh Đông và nhánh Tây), tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy dọc qua tỉnh, là đầu mối giao thông quan trọng trên tuyến đường huyết mạch của hành lang kinh tế Đông - Tây nối với Lào - Thái Lan - Myanmar qua qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đến các cảng biển Miền Trung như: Cửa Việt, Chân Mây, Đà Nẵng, Vũng Áng... cho phép Quảng Trị có thể giao lưu kinh tế, giao thương hàng hóa, phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch. Đây là cơ hội, điều kiện cho sự phát triển nhưng cũng là thách thức khi giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm.

Triển khai các hoạt động nhằm nâng xếp hạng chỉ số tuân thủ pháp luật B1 năm 2021

Nhằm tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2021 tại Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 01/01/2021 của Chính Phủ và triển khai các hoạt động nâng chỉ số tuân thủ pháp luật B1 năm 2021 theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp tại Công văn số 702/BTP-QLXLLVPHC&TDTHPL, ngày 15/3/2021; UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1264/UBND-NC, ngày 8/4/2021 về việc triển khai các hoạt động nhằm nâng xếp hạng chỉ số B1 năm 2021.

Kế hoạch tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Quảng Trị năm 2021

Nằm trong chuỗi các chương trình khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021, ngày 14/4/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND về tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch, chương trình Famtrip đảo Cồn Cỏ và các điểm du lịch văn hóa, lịch sử tỉnh Quảng Trị.
Trang 62 trong 146 << < 40 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 700
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 700
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76793577