Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành hướng dẫn đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - năm 2022

Thực hiện Hướng dẫn số 49-HD/BTGTW, ngày 20/4/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về “đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới”; Kế hoạch số 04/KH-BCĐ ngày 13/4/2022 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh về việc “Tiếp tục triển khai Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022-2023”; ngày 09/5/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 57-HD/BTGTU về “đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư”.

Chuyển đổi số - yêu cầu ngày càng cao về đạo đức của người làm báo

Chuyển đổi số đang trong giai đoạn diễn ra mạnh mẽ và rất nhanh trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; báo chí không chỉ đóng vai trò là nguồn thông tin phản ánh mọi lĩnh vực, yêu cầu đặt ra thời kỳ mới báo chí đáp ứng yêu cầu là bộ lọc thông tin, giải đáp, hướng dẫn, phân tích, chỉ ra được bản chất của các hiện tượng, câu chuyện, vấn đề trong xã hội để bảo đảm thực hiện tốt sứ mệnh của báo chí cách mạng và phát triển theo hướng hiện đại. Điều này yêu cầu ngày càng cao về đạo đức của người làm báo.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác trí thức

Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người là tượng trưng cho tinh hoa dân tộc, tiêu biểu cho trí tuệ và phẩm chất đạo đức của Đảng và dân tộc. Cả cuộc đời, Người chỉ nghĩ về độc lập cho đất nước, tự do cho dân tộc và với mỗi người “ai cũng có cơm ăn áo mặc ai cũng được học hành”.

Tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo

Ngày 11/5/2022, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo cho đối tượng là cán bộ lãnh đạo, công chức phụ trách về thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở của Phòng Văn hóa và thông tin, Trung tâm văn hóa thông tin các huyện, thị xã thành phố; đội ngũ phóng viên báo chí trong tỉnh.

Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ tại doanh nghiệp

Thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) tại doanh nghiệp (DN) nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, giảm thiểu tình trạng tranh chấp lao động. Tuy nhiên, tại tỉnh ta, ở nhiều DN, việc triển khai còn nhiều hạn chế, một số DN thực hiện nhưng còn mang tính hình thức, chưa chủ động lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người lao động (NLĐ).

Kết quả bước đầu thực hiện thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp

Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) nhóm doanh nghiệp (DN) kinh doanh, chế biến, xuất nhập khẩu gỗ tỉnh Quảng Trị được ký kết từ tháng 11/2021, đến nay, qua gần 6 tháng triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả bước đầu, góp phần đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho 447 đoàn viên, công nhân lao động và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các DN.

Đồng chí Phan Đăng Lưu – Tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng

Đồng chí Phan Đăng Lưu sinh ngày 05/5/1902 trong một gia đình nhà nho, có truyền thống yêu nước ở thôn Đông, xã Tràng Thành (nay là xã Hoa Thành), huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An - một vùng đất giàu truyền thống văn hóa, cách mạng. Thuở nhỏ, vốn thông minh, ham học, Phan Đăng Lưu theo học chữ Hán, sau học chữ Quốc ngữ và chữ Pháp.

Khắc sâu lời dặn của đồng chí Trần Phú "hãy giữ vững chí khí chiến đấu"

Đồng chí Trần Phú sinh ngày 1/5/1904, trong một gia đình nhà nho yêu nước ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh - một miền quê giàu truyền thống cách mạng.

Quảng Trị: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 – 2030

Ngày 23/4/2022, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 – 2030” nhằm tiếp tục tăng cường, tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng thế hệ thanh thiếu nhi có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lý tưởng cách mạng; có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội, có kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, tay nghề cao. Khơi dậy trong thanh thiếu nhi tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.

Đấy mạnh công tác tuyên truyền chuyển đổi số

Thời gian qua, chuyển đổi số ở nước ta đã có những bước tiến rất quan trọng. Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 06/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Một trong những nội dung quan trọng của Đề án là giai đoạn 2023 - 2025, 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được định danh và xác thực điện tử thông suốt, hợp nhất trên tất cả hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.
Trang 33 trong 146 << < 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 719
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 719
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76793507