Những con số ấn tượng từ cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, tỉnh Quảng Trị, năm 2023

Sau gần 4 tháng phát động, Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tỉnh Quảng Trị, năm 2023 đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, giảng viên, giáo viên, phóng viên báo chí,… trong và ngoài tỉnh: 14/14 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã ban hành văn bản triển khai cuộc thi; 1.700 lượt xem, theo dõi các thông tin liên quan đến cuộc thi trên Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị; 3.271 bài dự thi gửi về BCĐ 35 cấp huyện và tương đương; 486 bài dự thi chất lượng được chọn lọc từ cấp huyện để gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh, trong đó có 7 tác phẩm của 4 tác giả ngoài tỉnh tham gia.

Báo chí Quảng Trị với công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của quê hương, đất nước

Trong những năm qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của quê hương, đất nước. Qua đó, góp phần tích cực vào thành công chung của tỉnh trong tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của tỉnh và quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Quảng Trị đến bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời cùng với tỉnh triển khai có hiệu quả các giải pháp khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức cấp xã là người dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Trị hiện nay

Cán bộ, công chức cấp xã là người dân tộc thiểu số có vai trò rất quan trọng, là nơi xây dựng và trực tiếp tổ chức cho nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Là lực lượng tiêu biểu trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần xây dựng phát triển bền vững kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nông dân phải là lực lượng chính trị - xã hội vững mạnh, có đủ bản lĩnh, trình độ và năng lực làm chủ nông thôn dưới sự lãnh đạo của Đảng

Trong 2 ngày 20 - 21/7, Hội Nông dân tỉnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại đại hội.

Từ chủ nghĩa cá nhân trong tác phẩm “sửa đổi lối làm việc” đến việc đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân trong cán bộ, đảng viên hiện nay

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta; Cả cuộc đời của Người luôn đấu tranh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân. Người đã để lại cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta một tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá. Trong đó, tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” được xem là “cuốn sách gối đầu giường” có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác giáo dục rèn luyện cán bộ, đảng viên cũng như công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay.

Tổ chức công đoàn tỉnh Quảng Trị chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, CNVCLĐ

Tổng số cán bộ, công chức, viên chức, lao động toàn tỉnh hiện có khoảng 60.000 người, trong đó khu vực doanh nghiệp 35.000 người, tăng so với năm 2008 là 18.000 người. Chất lượng đội ngũ CNVC-LĐ tăng về cả trình độ lý luận chính trị cũng như chuyên môn nghiệp vụ, tập trung chủ yếu là đội ngũ công chức, viên chức.

Hội nghị sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm

Ngày 19/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Hồ Đại Nam- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàn- Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông; cùng dự hội nghị có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan báo chí địa phương và đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, tình, ngành, thành phố thường trú trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Trị hiện nay

Đào tạo nghề cho lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số là một trong những giải pháp rất quan trọng nhằm tạo sinh kế bền vững, góp phần ổn định, nâng cao đời sống, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền.

Đẩy mạnh thực hiện bình đẳng giới và công tác phụ nữ trong tình hình mới

"Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta” là chủ đề được Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) đưa ra cho Ngày Dân số Thế giới (11/7) năm nay. Hiện nay, vai trò, vị thế của phụ nữ, trẻ em gái ngày càng được khẳng định trên tất cả các lĩnh vực của xã hội, nhất là, vai trò ngày càng lớn đối với việc phát triển kinh tế của mỗi gia đình nói riêng và kinh tế - xã hội của đất nước nói chung. Có việc làm đồng nghĩa với việc phụ nữ có thêm thu nhập cho gia đình. Chính điều này góp phần duy trì sự ổn định về kinh tế, giúp các gia đình thoát khỏi cảnh đói nghèo và góp phần tăng cường bình đẳng giới cho phụ nữ và trẻ em.

"Sớm đưa Hướng Hóa trở thành huyện miền núi kiểu mẫu"

Tối ngày 7/7, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Hướng Hoá long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày Chiến thắng Khe Sanh - Giải phóng Hướng Hóa 9/7 (1968 - 2023). Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Lê Quang Tùng - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại Lễ kỷ niệm.
Trang 14 trong 146 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 596
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 596
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76765517