SÁNG MÃI CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI

Ngày 07/11/1917, toàn nhân loại đã chứng kiến một sự kiện lịch sử làm rung chuyển thế giới: Dưới sự lãnh đạo của Đảng Bônsêvích Nga, đứng đầu là Lênin, nhân dân Nga đã làm cuộc Cách mạng tháng Mười vĩ đại, lật đổ chế độ thống trị của các giai cấp tư sản và địa chủ Nga, thành lập nước Nga Xô Viết-Nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới.

PHỤ NỮ QUẢNG TRỊ TÍCH CỰC THAM GIA XÂY DỰNG ĐẢNG, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN

Cách đây 90 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập (3/2/1930). Đây là bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam và cũng là bước ngoặt của phong trào Phụ nữ. Đảng ra đời đã mở ra một con đường cách mạng đúng đắn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và giải phóng phụ nữ. Ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta đã nhận định: “Lực lượng cách mạng của phụ nữ là một lực lượng rất trọng yếu. Nếu quảng đại quần chúng phụ nữ không tham gia vào những cuộc tranh đấu cách mạng thì cách mạng không thắng lợi được”. Đảng coi công tác vận động phụ nữ là một nhiệm vụ trọng yếu; vì vậy, chủ trương thành lập “Phụ nữ hiệp hội” là điều tất yếu. Ngay tại Đại hội Đảng lần thứ nhất, bên cạnh thảo luận Luận cương Chính trị của Đảng, BCH Trung ương Đảng đã thông qua Nghị quyết về Phụ nữ vận động và đã tổ chức ra các đoàn thể như “Phụ nữ hiệp hội”.

ĐIỀU KHÔNG THỂ MẤT

Cách đây hơn một thế kỷ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Bôn-sê-vic và V.I.Lênin, một cuộc cách mạng xã hội nổ ra ở Nga, lật đổ chế độ Nga hoàng, hiện thực hóa vị trí lãnh đạo xã hội của giai cấp công nhân, xây dựng Nhà nước Xô viết đầu tiên trên thế giới. Vai trò, ý nghĩa lịch sử và thời đại của cuộc cách mạng xã hội ở Nga, hệ thống lý luận cách mạng, khoa học và chính trị thực tiễn của Đảng lãnh đạo cuộc cách mạng đó, những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực mà Nhà nước ấy đem lại là một hiện thực sống động, tác động, ảnh hưởng rộng lớn, sâu sắc không chỉ đến trật tự thế giới, tính chất thời đại mà còn phản ánh xu hướng vận động khách quan của lịch sử loài người. Cuộc cách mạng xã hội đó được Đảng và Nhân ta gọi là Cách mạng Tháng Mười Nga.

MỘT SỐ ĐIỂM MỚI VỀ CHỦ ĐỀ ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH QUẢNG TRỊ LẦN THỨ XVII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị diễn từ ngày 14/10 đến ngày 16/10/2020, có 345 đại biểu tham dự. Chủ đề Đại hội là: Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, khát vọng vươn lên, đổi mới sáng tạo; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững quốc phòng – an ninh; phấn đấu đến năm 2025, Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước.

DẤU ẤN CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG QUA MỘT NHIỆM KỲ

Sau 5 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI: “Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm sau cao hơn năm trước và cao hơn mức tăng bình quân của cả nước; cơ cấu ngành kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng; đã xác định được hướng đi phù hợp trong phát triển kinh tế - xã hội, biến khó khăn, bất lợi thành tiềm năng, lợi thế của địa phương. Huy động và sử dụng vốn đầu tư toàn xã hội có hiệu quả; nhiều dự án trọng điểm đã được khởi động. Văn hóa - xã hội đạt được nhiều tiến bộ; an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện. Tiềm lực quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Công tác đối ngoại được đẩy mạnh, góp phần thu hút nguồn lực cho phát triển. Dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Công tác xây dựng Đảng có nhiều điểm mới sáng tạo, hiệu quả. Bộ máy chính quyền tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu

TẠO KHÍ THẾ VÀ NIỀM TIN MỚI, XÂY DỰNG QUẢNG TRỊ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, tạo nền tảng và khí thế, niềm tin mới để bước vào nhiệm kỳ mới 2020 - 2025. Nhân dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Quảng Trị về những nội dung liên quan.

HIẾU HỌC- PHẨM CHẤT NỔI TRỘI CỦA NGƯỜI QUẢNG TRỊ

Người Quảng Trị có truyền thống hiếu học lâu đời. Truyền thống này bắt nguồn từ mỗi gia đình, dòng họ, từng làng quê. Nhờ vậy, nên Quảng Trị, tuy là mảnh đất nhỏ, nghèo khó, lại phải trải qua bao cuộc chiến tranh tao loạn nhưng từ xưa cho đến nay đã sản sinh ra nhiều tài năng lớn, đỗ đạt cao, có chức vị , uy tín trong xã hội.

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH QUẢNG TRỊ LẦN THỨ XVII- ĐẠI HỘI CỦA NIỀM TIN VÀ KỲ VỌNG

5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu, toàn diện với những thành tựu to lớn có ý nghĩa; Đảng bộ tỉnh Quảng Trị đã qua 15 kỳ đại hội với những dấu ấn rất đáng trân trọng và tự hào. Cùng với những thuận lợi đó, chúng ta đã phải đối mặt không ít thách thức. Song, với khát vọng cống hiến; phát huy truyền thống mảnh đất Quảng Trị Anh dũng, kiên cường; vận dụng sáng tạo các nghị quyết của Trung ương vào tình hình cụ thể của địa phương; Đảng bộ Quân và dân Quảng Trị mà trước hết là Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã đoàn kết, một lòng vì lợi ích chung; biến khó khăn thành tiềm năng, lợi thế, cơ hội; tập trung vào những khâu khó, khâu yếu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; chính vì vậy, về cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

HỘI TỤ SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT, ĐÁNH THỨC KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN VÀ CHINH PHỤC ĐỂ LÀM NÊN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA QUẢNG TRỊ

Nhân dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có bài trả lời phỏng vấn trên Tạp chí Cửa Việt.

LẠC QUAN, HÀNH TRANG CUỘC SỐNG NGƯỜI QUẢNG TRỊ

Lạc quan trước mọi hoàn cảnh là một phẩm chất của con người Quảng Trị. Sự lạc quan là “giá đỡ”, là “cứu cánh” cho cuộc sống mưu sinh đầy gian khó.
Trang 43 trong 73 << < 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 703
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 703
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77048579