Đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh

Bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng nói chung, di tích lịch sử cách mang nói riêng có vai trò quan trọng đối với việc góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng là giữ gìn, tôn trọng, nâng niu những di sản quá khứ tốt đẹp của các thế hệ cha ông đã đóng góp trí tuệ, mồ hôi, xương máu vun đắp, tạo dựng qua các giai đoạn lịch sử. Đó là trách nhiệm, là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của mỗi người ở thế hệ hôm nay và mai sau trong việc thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

NGÀY 19-12 - MÃI MÃI LÀ MỘT TRONG NHỮNG NGÀY LỊCH SỬ VẺ VANG NHẤT, HÀO HÙNG NHẤT CỦA DÂN TỘC TA

Ngay sau khi Nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà ra đời, quân Pháp đã thực hiện âm mưu xâm lược nước ta một lần nữa. Ngày 23/9/1945, thực dân Pháp đã đánh chiếm Sài Gòn. Ngày 20/11/1946, chúng lại nổ súng đánh Hải Phòng, Lạng Sơn và đổ bộ hàng nghìn quân lên Đà Nẵng. Từ đầu tháng 12 tình hình thủ đô Hà Nội ngày một căng thẳng; lính Pháp đã ngang nhiên xé cờ Việt Nam, bắt cóc, bắn giết các chiến sĩ Vệ quốc đoàn và dân thường…Ngày 16/12/1946 Mooclie, chỉ huy quân đội Pháp gửi liền cho Chính phủ ta hai tối hậu thư, tuyên bố “Quân Pháp sẽ tự mình đảm nhiệm trị an tại Hà Nội, chậm nhất là vào sáng ngày 20/12/1946”. Tiếp đó, ngày 18/12/1946, quân Pháp đánh chiếm công sở của Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Công chính của ta…

NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ THỰC TRẠNG VÀ THÁCH THỨC - Bài 3: Thực trạng sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên thế giới và Việt Nam

Lịch sử nông nghiệp hữu cơ của thế giới đã trải qua 3 giai đoạn phát triển chính, có thể tóm tắt như sau: Giai đoạn hữu cơ 1.0, bắt đầu từ những năm 1920 của thế kỷ XX đến đầu những năm 1970. Đây là giai đoạn hình thành ý tưởng, quan điểm và dần khẳng định vai trò, vị trí của nông nghiệp hữu cơ. Thuật ngữ “hữu cơ” trong nông nghiệp hưũ cơ ra đời vào năm 1939 và được truyền bá vào những năm 1940 nhấn mạnh việc quay vòng chất hữu cơ là phương thức quản lý hàng đầu để bảo vệ đất. Năm 1972, Liên đoàn các phong trào nông nghiệp hữu cơ Quốc tế ( IFOAM) được thành lập. Giai đoạn hữu cơ 2,0, từ 1970 đến năm 1990, đánh dấu bằng sự ra đời tiêu chuẩn cơ bản về nông nghiệp hữu cơ của IFOAM và hoạt động của các tổ chức chứng nhận thứ ba (còn được gọi là các tổ chức chứng nhận trung gian). Nông nghiệp hữu cơ và thực phẩm được sản xuất theo phương pháp hữu cơ ngày càng khẳng định vị trí của mình, nhiều nước quan tâm hơn, diện

TỪ HAI CỐC NƯỚC, NGHĨ VỀ LỜI DẠY ÂN TÌNH CỦA BÁC

Trong mỗi chúng ta, tôi tin rằng không ai không nhớ câu chuyện cốc nước nóng và cốc nước nguội của Bác Hồ mời một cán bộ trong một “trường” giáo dục đặc biệt. Khi anh cán bộ trung đoàn thưa không thể uống được ly nước nóng lúc trời mùa hè đang nắng và nóng Bác đã nói: “Nước nóng, lại trong khi trời nóng, cả chú và Bác đều không uống được.Khi chú nóng, những lời nói của chú chiến sĩ cũng không tiếp thu được. Hòa nhã, điềm đạm cũng như cốc nước nguội dễ uống, dễ tiếp thu hơn”.

Những tác phẩm báo chí hay góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng

Hưởng ứng cuộc thi Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng), ngay từ năm 2017 tỉnh Quảng Trị đã phát động và tổ chức xét chọn trao giải hàng năm tại tỉnh để khuyến khích đội ngũ phóng viên, nhà báo, cộng tác viên, biên tập viên có thêm nhiều tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng... Ngoài những mục tiêu chung của giải, Giải Búa liềm vàng năm 2020 còn hướng đến mục đích góp phần tuyên truyền thật tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống tiêu cực…

NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ-THỰC TRẠNG VÀ THÁCH THỨC - Bài 2: Chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp hữu cơ

Ở bài trước, chúng tôi đã đề cập khái niệm nông nghiệp hữu cơ và lợi ích của nông nghiệp hữu cơ. Với phương thức canh tác làm việc với chu trình tự nhiên, bảo toàn và làm phong phú hệ sinh thái nông nghiệp, nông nghiệp hữu cơ sẽ mang lại lợi ích không chỉ đối với sức khỏe của người sản xuất và tiêu dùng mà còn góp phần cải tạo, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững nền nông nghiệp cho nên Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương và tỉnh ta đã ban hành một số văn bản để chỉ đạo công tác này.

NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ -THỰC TRẠNG VÀ THÁCH THỨC

Kỳ 1: Nông nghiệp hữu cơ là gì? Hiện nay an toàn vệ sinh thực phẩm và ô nhiễm môi trường là những vấn đề đang được các quốc gia quan tâm hàng đầu. Vì vậy, việc thực hiện phương thức canh tác nông nghiệp hữu cơ (NNHC) còn được gọi là nông nghiệp tự nhiên được coi là giải pháp quan trọng để phát triển bền vững.

VINH QUANG NGHỀ DẠY HỌC

Người làm nghề dạy học được mệnh danh là “Kĩ sư tâm hồn”, người gieo hạt cho tương lai. Bác Hồ từng khẳng định: "Không có thầy giáo thì không có giáo dục”; Thủ tướng Phạm Văn Đồng cho rằng “Nghề dạy học là nghề cao quý bậc nhất trong các nghề cao quý. Nghề dạy học là một nghề sáng tạo vào bậc nhất trong các nghề sáng tạo, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”.

PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA MẶT TRẬN TỔ QUỐC, KHƠI DẬY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVII

Đoàn kết là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kế thừa và phát huy giá trị của đoàn kết toàn dân tộc lên tầm cao mới, đó là “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đại đoàn kết toàn dân tộc mang lại sức mạnh to lớn cho cách mạng Việt Nam chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng cuộc sống hòa bình, ấm no, tự do và hạnh phúc cho Nhân dân.

KHƠI DẬY Ý CHÍ, KHÁT VỌNG PHÁT TRIỂN, ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVII VÀO CUỘC SỐNG

Có nhà nghiên cứu đã luận giải thế này: Đối với một đời người, cái gì khiến người ta trẻ ? không phải tuổi tác, cũng không phải sức vóc… mà là khát vọng. Đối với một quốc gia, dân tộc bí quyết nào khiến nó trở nên hùng cường và bất diệt ? không phải to hay nhỏ, càng không phải sinh ra trước hay sau… mà đó chính là khát vọng ! Dù một đời người hay tới cả một quốc gia, dân tộc, không có khát vọng nhất định sẽ không có gì như mong muốn cả! Một khát vọng bỏng cháy thì dù trước hay sau luôn luôn là điểm xuất phát cho mọi thành công. Lịch sử nhân loại xác tính rằng, không có một thành công nào của bất cứ ai, của bất cứ quốc gia, dân tộc nào trải từ thiên cổ tới bây giờ, không được bắt đầu và lớn lên từ hoài bão, từ khát vọng. Dân tộc Việt Nam ta từ trong trường kỳ lịch sử mấy ngàn năm thăng trầm, còn mất của mình không nằm ngoài quy luật ấy của muôn đời, của mọi thời. Ngẫm lại rất đúng!
Trang 42 trong 73 << < 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 622
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 622
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77107762