Sức lan toả của học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh là một nhà tư tưởng, một lãnh tụ cách mạng luôn quan tâm hàng đầu đến vấn đề đạo đức. Người là hiện thân của đạo đức cách mạng, nêu gương cho toàn Đảng, toàn dân ta.

PHỤ NỮ QUẢNG TRỊ ĐỒNG HÀNH CÙNG QUÊ HƯƠNG

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, Phụ nữ Quảng Trị đã đồng hành cùng quê hương trên bước đường xây dựng và phát triển, viết tiếp trang sử vẻ vang.

CẦN LÀM TỐT CÔNG TÁC GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO THẾ HỆ TRẺ HIỆN NAY THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, là nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc. Chính vì vậy, từ khi ra đời cho đến nay, Đảng ta luôn quan tâm giáo dục, bồi dưỡng, đào tạo phát triển toàn diện đoàn viên thanh niên; tạo môi trường các bạn trẻ rèn luyện, trao trọng trách cho những người trẻ gánh vác là cách thực hiện tốt nhất tư tưởng và những chỉ dẫn của Bác Hồ.

HIỂU ĐÚNG VỀ KHÔNG SINH CON THỨ 3

Thời gian qua, một bộ phận người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiểu chưa đầy đủ về chủ trương chuyển trọng tâm từ dân số - kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển theo tinh thần Nghị quyết số 21/NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương khóa XII “Về công tác dân số trong tình hình mới” và Quyết định số 588/QĐ-TTg, ngày 28/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030”. Theo đó, họ cho rằng, hiện nay Đảng và Nhà nước cho phép người dân sinh con thứ ba một cách thoải mái. Điều này, đã dẫn đến tình trạng sinh con thứ ba trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày càng phổ biến, trong đó có cán bộ, đảng viên.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Trong số những di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc Việt Nam, có một tài sản đặc biệt quý giá, đó là đạo đức Hồ Chí Minh. Đạo đức Hồ Chí Minh là di sản tinh thần được hội tụ và hun đúc từ truyền thống dân tộc và trải nghiệm trong thực tiễn đấu tranh cách mạng, trong cuộc đời vì nước, vì dân của Người. Đạo đức Hồ Chí Minh là đạo đức của một nhà tư tưởng lớn mang tầm vóc vĩ nhân của thời đại; lớn lao, cao cả nhưng lại được biểu hiện một cách chân thực, rất mực giản dị, gần gũi.

CÓ NHỮNG “TUỔI XANH” NHƯ THÊ!

Giữa cái nắng xuân dịu nhẹ của tháng 3, giữa không khí hân hoan của tuổi trẻ cả nước chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong tôi bỗng trào dâng những xúc cảm bồi hồi khó tả khi nghĩ về những con người đã hiến dâng “tuổi xanh” của mình, góp phần “làm nên dáng hình đất nước”.

CÔNG NGHỆ SỐ, CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC VIỆC LÀM ĐỐI VỚI PHỤ NỮ TRONG THỜI KỲ CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

Hiện nay, nền kinh tế toàn cầu đang thay đổi một cách sâu rộng và toàn diện trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư Các hoạt động kinh tế được thúc đẩy và phát triển dựa trên nền tảng của nhiều công nghệ mới giúp cho việc giao dịch, trao đổi hàng hóa, dịch vụ được dễ dàng hơn. Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số tạo ra những thời cơ, cơ hội, thuận lợi to lớn; đồng thời theo đó cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức đối với phụ nữ trong tiếp cận và bước vào nền kinh tế số.

ĐỒNG CHÍ PHẠM VĂN ĐỒNG VỚI CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

Đồng chí Phạm Văn Đồng là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Cộng sản kiên cường, mẫu mực; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người con rất mực trung thành suốt đời chiến đấu vì độc lập tự dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân; người bạn tin cậy của bạn bè quốc tế; nhà văn hoá lớn của dân tộc. 41 năm là Uỷ viên Trung ương Đảng, 35 năm là Uỷ viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng chí Phạm Văn Đồng đã có sự đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng của dân tộc trong đó có công tác xây dựng Đảng.

PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG KIÊN CƯỜNG TRONG CHIẾN THẮNG XUÂN MẬU THÂN NĂM 1968, QUẢNG TRỊ MẠNH MẼ VƯƠN LÊN

Mùa Xuân Mậu Thân 1968, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta với ý chí quyết chiến, quyết thắng, đạp bằng mọi khó khăn, thử thách, tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy, đồng loạt đánh thẳng vào các cơ quan đầu não của Mỹ và chính quyền Sài Gòn tại các thành phố, thị xã và hầu khắp vùng nông thôn rộng lớn trên toàn miền Nam; đồng thời, đẩy mạnh tiến công tiêu hao một bộ phận quan trọng sinh lực, vũ khí và phương tiện chiến tranh, giáng đòn nặng nề vào ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, mở ra bước ngoặt mới cho sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

KHẮC SÂU LỜI DẠY CỦA BÁC: “MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY”

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, hòa trong không khí đầy vui tươi, rộn ràng của những ngày đầu năm mới, Nhân dân ta ở khắp mọi miền Tổ quốc lại nhớ tới lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Từ lời kêu gọi năm xưa của Người, đến nay, Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp, một truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Trang 38 trong 73 << < 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 616
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 616
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77103979