QUẢNG TRỊ VỚI CÔNG TÁC ĐẾN ƠN ĐÁP NGHĨA, CHĂM SÓC NGƯỜI CÓ CÔNG CÁCH VỚI CÁCH MẠNG

Quảng Trị là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa; có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc; nơi từng được coi là “trọng trấn” là “trấn biên” là “phên dậu” là “cửa ngõ” phía Nam của Tổ quốc; là “tiêu điểm” ác liệt của các cuộc chiến tranh ái quốc. Quảng Trị trở thành một “Bảo tàng chiến tranh cách mạng” biểu hiện đầy đủ và sinh động nhất cuộc đấu tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX; là xứ sở của những kỳ tích, chiến công huyền thoại của một giai đoạn lịch sử rất đặc biệt của dân tộc.

Nhiều điểm mới tại Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng gắn với tổ chức Giải Búa liềm vàng, Ban Chỉ đạo Giải ban hành Kế hoạch số 08-KH/BTCTW, ngày 25/3/2021 về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021.

Đồng chí Lê Duẩn với việc giáo dục, rèn luyện thanh niên

Sinh thời, đồng chí Lê Duẩn rất quan tâm đến thanh niên và giáo dục rèn luyện thanh niên, bởi vì đồng chí đã nhìn thấy được vị trí, vai trò to lớn của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp thực sự là ngày hội của toàn dân

Năm 2021, cùng với sự kiện chính trị có ý nghĩa rất quan trọng là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý dân chủ, sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, tạo điều kiện cho Nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Vì vậy, việc lựa chọn những người đảm bảo tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho Nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực nhà nước là yêu cầu quan trọng và có ý nghĩa chính trị to lớn.

QUAN ĐIỂM CỦA ĐỒNG CHÍ LÊ DUẨN VỀ CÔNG NGHIỆP HÓA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VỚI HIỆN THỰC HÓA TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

Là nhà lý luận mácxít – lêninnít chân chính, nhà tư tưởng giàu sức sáng tạo, 26 năm trên cương vị đứng đầu BCH Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn đã cùng với Bộ Chính trị, BCH Trung ương Đảng ta ra sức tìm tòi khám phá con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, cả trên phương diện hoạch định xây dựng đường lối, chính sách và tổ chức chỉ đạo thực hiện. Một trong những tài sản lý luận về cách mạng xã hội chủ nghĩa (XHCN) mà đồng chí Lê Duẩn để lại là nội dung công nghiệp hóa XHCN mà hiện thực hóa hiện nay là đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH, HĐH) gắn với phát triển kinh tế tri thức ở nước ta.

BẢO VỆ TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Để thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình" nhằm chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù dịch đặt trong tâm là chống phá nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng Cộng sản Việt nam, đó là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chúng tìm mọi cách để xuyên tạc, hạ thấp và phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong đời sống, tinh thần xã hội Việt Nam. Vì vậy, tăng cường bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vừa là nhiệm vụ cơ bản lâu dài, vừa là nhiệm vụ cấp bách trong công tác tư tưởng, lý luận ở nước ta hiện nay.

NHÀ TÙ ĐẾ QUỐC – NƠI HUẤN LUYỆN, TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐỒNG CHÍ LÊ DUẨN

Đồng chí Lê Duẩn là một nhà yêu nước lớn, một chiến sỹ cộng sản kiên cường, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Nhân kỷ niệm 114 năm ngày sinh đồng chí Lê Duẩn, trong bài viết này, tôi xin đề cập đến đồng chí Lê Duẩn – một nhà lãnh đạo kiệt xuất được trưởng thành từ trong các nhà tù đế quốc, để có cách nhìn đúng đắn hơn, sâu sắc hơn về tinh thần, ý chí, nghị lực kiên cường của một chiến sỹ cách mạng, nhà lãnh đạo kiệt suất của cách mạng Việt Nam.

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC VÀ SỰ VẬN DỤNG TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và của dân tộc Việt Nam, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Người luôn hết sức coi trọng khơi dậy, phát động phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Người coi đây là một trong những biện pháp căn bản để tổ chức thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước chứa đựng những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, nhất là trong phong trào thi đua yêu nước hiện nay.

ĐỒNG CHÍ LÊ DUẨN VỚI CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI

Là một nhà lý luận, nhà tư tưởng, một người lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhân dân ta, đồng chí Lê Duẩn đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Lịch sử ghi đậm những công lao to lớn của đồng chí trong nhiều thời kỳ, đặc biệt trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước lên cách mạng xã hội chủ nghĩa. Trong cuộc đời hoạt động của mình, nhất là trong 26 năm trên cương vị là Bí thư thứ nhất và Tổng Bí thư của Đảng, đồng chí đã có những cống hiến đặc biệt xuất sắc về mặt lý luận và hoạt động thực tiễn trên lĩnh vực đối ngoại của Đảng ta.

TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC CỦA MỘT QUYẾT SÁCH

Khi đặt đất nước ta trong bối cảnh 10 năm tới với những biến động phức tạp, khó lường của toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế1, chúng ta vẫn vững tin vào đường lối tiếp tục đổi mới đất nước được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra. Bởi bên cạnh những thành tựu đạt được làm tăng sức mạnh quốc gia, lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào Đảng, vào chế độ cũng được tăng cường, củng cố2. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ trong thời gian 5 năm, 10 năm mà xuyên suốt trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta xây dựng đất nước trên cơ sở lòng tin của các tầng lớp nhân dân, chứ không phải trên sự hoài nghi, thiếu thống nhất và bất đồng thuận.
Trang 36 trong 73 << < 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 750
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 750
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77126625