DẤU ẤN NỔI BẬT TRONG CÁC KỲ ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC

Từ khi thành lập đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua 12 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội Đảng gắn với những nhiệm vụ chính trị khác nhau, nhưng đều hoàn thành sứ mệnh là đánh giá lại chặng đường đã qua và vạch ra chiến lược để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn tiếp theo. Mùa xuân 1930, tại Cửu Long, Hương Cảng (Trung Quốc), đồng chí Nguyễn Ái Quốc với tư cách là phái viên của Quốc tế Cộng sản, đã tổ chức Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản thành một Đảng duy nhất lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Chỉ thị về nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND, ngày 29/12/2020 về nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Kết quả thực hiện công tác dân vận của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị thuộc vùng Bắc Trung bộ, có diện tích tự nhiên 4.746,4 km², dân số 633.598 người, trong đó khoảng 13,8% người dân tộc thiểu số. Trên địa bàn tỉnh có ba cộng đồng dân tộc sinh sống gồm người Kinh, người Bru-Vân kiều và người Pa cô-Tà ôi; có 03 tôn giáo chính là Phật giáo, Công giáo và Tin lành được Nhà nước cho phép hoạt động với khoảng hơn 10 vạn tín đồ, chiếm 17,2 % dân số của tỉnh.

Tình hình thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 – 2021” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Năm 2020, tỉnh Quảng Trị có những tác động lớn, chưa từng có do đại dịch COVID-19 và thiên tai gây ra; các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều hoạt động kinh tế - xã hội ngưng trệ. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền, phổ biến về đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã không “chững lại” hay “chùng xuống” mà tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công tác khoa giáo năm 2021 – Một số vấn đề chủ yếu

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội trong công tác giảm nghèo bền vững

Tỉnh Quảng Trị có nền kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống sản xuất của nhân dân thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai mang lại. Trong những năm qua, đây chính là nguyên nhân cơ bản dẫn đếnviệc giảm nghèo không bền vững tại địa phương. Hiện nay, số hộ nghèo thường tập trung ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (chiếm tỷ lệ 60,06% so với tổng số hộ nghèo trong toàn tỉnh), tỷ lệ hộ nghèo về thu nhập, nhà ở, điều kiện sống còn khá cao…

Việc sử dụng kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trong 2 tháng qua, địa bàn tỉnh Quảng Trị đã chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiều tình hình thời tiết nguy hiểm, đặc biệt trong tháng 10/2020 liên tục xảy ra dồn dập các đợt mưa lớn làm lũ các sông lên rất nhanh, gây ngập lụt diện rộng tại các địa phương và đã xuất hiện đỉnh lũ vượt lũ lịch sử trên tất cả các lưu vực sông và xảy ra sạt lỡ đất nghiêm trọng tại các huyện Hướng Hóa và Đakrông gây thiệt hại lớn về người, tài sản, công trình cơ sở hạ tầng và sản xuất.

01 năm thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Sau khi Chỉ thị số 27-CT/TW được ban hành, công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, ban cán sự đảng, đảng đoàn quan tâm hơn; đã tổ chức phổ biến, quán triệt và ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo.

Đẩy mạnh phát triển thương mại biên giới tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025

Để đẩy mạnh phát triển thương mại biên giới tỉnh giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 5566/KH-UBND, ngày 03/12/2020 yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm và đúng quy định pháp luật đối với các hoạt động phát triển thương mại biên giới.

Kết quả thực hiện giải ngân vốn đầu tư công và công tác giải phóng mặt bằng là một trong những căn cứ xem xét thi đua, khen thưởng năm 2020

Để đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2020, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã phấn đấu hoàn thành kế hoạch giải ngân cũng như công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư trên địa bàn, đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng tiến độ thực hiện dự án.
Trang 72 trong 145 << < 40 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 983
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 983
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76665307