BIẾN QUYẾT TÂM CHÍNH TRỊ CỦA ĐẠI HỘI XIII THÀNH HIỆN THỰC CUỘC SỐNG

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và nhất trí cao thông qua các văn kiện: Báo cáo chính trị; Báo cáo tổng kết thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng khóa XII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII gồm 200 đồng chí tiêu biểu cho hơn 5 triệu đảng viên, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, năng lực, trình độ để gánh vác trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó.

Đại hội XIII của Đảng- Những tiếng nói ân tình

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng ta, đất nước ta và dân tộc ta, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước.

Phụ nữ Quảng Trị đẩy mạnh thực hiện mô hình phụ nữ với pháp luật

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên phụ nữ. Qua đó đã thành lập nhiều mô hình phụ nữ với pháp luật mang lại hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn lao động và phòng, chống cháy nổ trong dịp Tết

Tết cổ truyền dân tộc sắp đến gần, đây là khoảng thời gian mà nguy cơ mất an toàn, an ninh phòng, chống cháy nổ tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng ngừa có hiệu quả nhất là ở các cơ sở kinh doanh, nơi làm việc, UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Công văn số 289/UBND-VX, ngày 25/2/2021 về việc triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn lao động và phòng, chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Xây dựng nông thôn mới gắn với nếp sống văn minh cơ sở

Xây dựng nông thôn mới là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Xây dựng nông thôn mới bắt đầu từ việc quy hoạch phát triển nông thôn gắn với phát triển đô thị và bố trí các điểm dân cư. Phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ và làng nghề gắn với bảo vệ môi trường. Đồng thời qua đó cũng giữ gìn và phát huy những nét văn hóa đặc sắc của nông thôn, mà cụ thể là thực hiện nếp sống văn minh ở cơ sở như: việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ...nhằm góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, làm “nền tảng tinh thần” và động lực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đảm bảo an ninh cơ sở.

ĐẢNG VỚI DÂN – MỐI QUAN HỆ SONG HÀNH XUYÊN SUỐT QUÁ TRÌNH CÁCH MẠNG

Về mối quan hệ giữa Đảng với dân, Lênin đã chỉ rõ: Đảng Cộng sản là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhưng cũng “chỉ là một bộ phận nhỏ trong quần chúng nhân dân”. Một trong những nguy hiểm lớn nhất và đáng sợ nhất đối với Đảng là “tự cắt đứt liên hệ với quần chúng”. Chính vì vậy, để xứng đáng là lãnh tụ chính trị, là đội tiền phong của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động và của dân tộc, đòi hỏi Đảng phải “sống trong lòng quần chúng. Biết tất cả. Hiểu quần chúng. Biết đến với quần chúng. Giành được lòng tin tuyệt đối của quần chúng”.

ĐỒNG CHÍ CAO VĂN ĐÀN-NGƯỜI ĐẢNG VIÊN KIÊN TRUNG, MẪU MỰC

Vào hồi 12 giờ 12 phút ngày 25 tháng 01 năm 2021 (tức ngày 13 tháng 12 năm Canh Tý), đồng chí Cao Văn Đàn, nguyên Ủy viên Thường vụ, trực Đảng ủy Khu vực Vĩnh Linh, Tỉnh ủy viên Tỉnh ủy Bình Trị Thiên, Bí Thư Huyện ủy Bến Hải, quyền Trưởng đoàn chuyên gia tại tỉnh Xiêm Riệp (Cam Phu Chia), Phó Ban trực xây dựng cấp huyện tỉnh bình Trị Thiên, người chiến sỹ cộng sản trung kiên của quê hương Vĩnh Linh, Quảng Trị, sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được các thầy thuốc tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, bạn bè, cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, lo lắng, nhưng do tuổi cao, sức yếu đồng chí đã vĩnh biệt chúng ta để đi về với cỏi vĩnh hằng, đồng chí hưởng thọ 88 tuổi.

Nâng cao hiệu quả chương trình nước sạch nông thôn

Vấn đề nước sạch nói chung, nước sạch ở khu vực nông thôn nói riêng luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và các địa phương quan tâm. Những năm gần đây, người dân khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã từng bước giảm được những lo lắng về việc thiếu nước sinh hoạt, nước không đảm bảo vệ sinh, bởi nhiều dự án nước sạch tập trung được đầu tư, đi vào hoạt động. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra chỉ tiêu tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đến năm 2025 đạt 97,5% và đến 2030 là 98%. Để đạt được mục tiêu này, các ngành, địa phương trong toàn tỉnh đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chương trình nước sạch nông thôn.

Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới hiện nay

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những giải pháp rất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từng bước hình thành đội ngũ lao động có tay nghề cao, có cơ cấu ngành nghề hợp lý, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, góp phần quan trọng vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới của các địa phương.

Nâng cao chất lượng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trên địa bàn tỉnh

Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, được ngành văn hóa thực hiện trong những năm trở lại đây. Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Phát huy ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong thực hiện hương ước, quy ước; xây dựng, bổ sung hương ước thôn, bản, khu phố sau sáp nhập. Đầu tư nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống các thiết chế văn hoá, thể thao, nhất là ở cơ sở”1.
Trang 69 trong 146 << < 40 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 899
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 899
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76796355