Cần đảm bảo thực hiện tốt nguyên tắc 'tính đảng" trong công tác tư tưởng hiện nay

Công tác tư tưởng của Đảng là một trong những hoạt động đặc biệt quan trọng của Đảng trong phát triển, truyền bá hệ tư tưởng; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhằm tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận xã hội; cổ vũ, động viên tinh thần sáng tạo cách mạng của Nhân dân; đấu tranh chống các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng, góp phần xây dựng nền văn hóa mới, con người mới xã hội chủ nghĩa; quảng bá hình ảnh tươi đẹp của đất nước, con người Việt Nam ra cộng đồng quốc tế.

THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ. Các thành tựu khoa học công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại, nhất là công nghệ số, đã tạo ra nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để phát triển đi tắt, đón đầu.

14/14 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tham gia thi Hội thi báo cáo viên giỏi, Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Thực hiện kế hoạch số 460-KH/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương về tổ chức Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi toàn quốc năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; từ tháng 6/2021 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị đã ban hành hướng dẫn, chỉ đạo các Ban Tuyên giáo cấp huyện; tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức hội thi.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ ngày càng vững mạnh

Bằng những hoạt động có chiều sâu từ cơ sở, những năm qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị đã đóng góp vai trò quan trọng và tích cực trên mọi lĩnh vực hoạt động của địa phương. Phát huy những thành tựu đạt được, nhiệm kỳ tới Hội LHPN các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng công tác của đội ngũ cán bộ, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh.

Quảng Trị bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống dân tộc trong xây dựng con người, phát triển kinh tế - xã hội

Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và trở thành lực lượng lãnh đạo đất nước, trong các Nghị quyết và Cương lĩnh của Đảng đều nhất quán chủ trương bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Quảng Trị: Truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sỹ.

Sáng ngày 16-11, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (tỉnh Quảng Trị), Sư đoàn 968 (Quân khu 4) phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị trang trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sỹ được tìm thấy và cất bốc trước đó tại thôn Tân Xá, xã Ba Lòng, huyện huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị: Truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sỹ.

Sáng ngày 16-11, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (tỉnh Quảng Trị), Sư đoàn 968 (Quân khu 4) phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị trang trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sỹ được tìm thấy và cất bốc trước đó tại thôn Tân Xá, xã Ba Lòng, huyện huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Ðổi mới, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong tình hình mới

Kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác luôn là vấn đề được Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Đối với Quảng Trị điều đó càng thể hiện rất rõ, bởi lẽ kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác mà nòng cốt là các hợp tác xã, tổ hợp tác nông nghiệp hầu hết gắn liền với ngành sản xuất vật chất chủ yếu và đóng góp kim ngạch xuất khẩu quan trọng cho tỉnh, với gần 72% dân cư sống ở nông thôn và 60% lao động làm nông nghiệp, nông dân là thành viên nòng cốt của các HTX, có vị trí hết sức quan trọng về phát triển kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, an ninh- quốc phòng và tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Sau 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 18-3-2002, Hội nghị lần thứ 5, BCH Trung ương Đảng khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, số lượng tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX) kiểu mới hoạt động trên địa bàn tỉnh không chỉ tăng về số lượng mà còn đa dạng về loại hình, phát triển rộng khắp ở các ngành

Giao ban công tác báo chí định kỳ

Ngày 15/11/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí định kỳ tháng 9, tháng 10/2021.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người thầy theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra mục tiêu đến năm 2045 nước ta trở thành một nước phát triển có thu nhập cao. Để đạt được mục tiêu đó, một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng là phải đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực. Vì vậy, để có được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới đang đặt ra, thì phải phát huy được vai trò, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo.
Trang 40 trong 146 << < 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 800
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 800
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76770793