Cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị

Trong 81 ngày đêm “Lửa thép Cổ Thành”, Mỹ nguỵ đã dùng mọi âm mưu thâm độc, xảo quyệt, chúng đã dồn sức cao nhất hòng giành được chiến thắng nhanh nhất với tốc độ “Tốc chiến tốc thắng”, nhưng chúng đã gặp một thứ “lửa – thép” đã được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh tôi luyện gần 30 năm trong đấu tranh giải phóng dân tộc thiêu cháy tất cả. 81 ngày đêm chốt vùng thị xã và Thành Cổ Quảng Trị là một trong những bản anh hùng ca tuyệt vời về sức mạnh của quân và dân ta trong cuộc chiến đấu chống đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai. “Lửa – thép Cổ Thành Quảng Trị” mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc.

Hội nghị quán triệt nội dung kết luận, quy định của BCH Trung ương Đảng lần thứ 4 (khóa XIII) cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, văn nghệ sĩ, trí thức

Ngày 21/4/2022, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt nội dung Kết luận, Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ tư (khóa XIII) cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, Liên hiệp các Hội văn học - nghệ thuật, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hội nghị được kết nối với 223 điểm cầu toàn quốc với sự tham dự của gần 15.810 đại biểu. Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Một số tình hình thế giới nổi bật và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong những tháng đầu năm 2022

Trong những tháng đầu năm 2022, tình hình trong nước và thế giới có những chuyển biến bất ngờ.

Ngày sách và văn hóa đọc

Sách đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần mỗi chúng ta. Là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống, biết hy sinh. Trước khi có các phương tiện nghe nhìn, thì sách là con đường ngắn nhất để tiếp cận thông tin, văn hóa, tri thức. Đọc sách là một trong những cách thức giúp con người thư giãn, tích lũy kiến thức, tăng cường khả năng tư duy… Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.

Quảng Trị với Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Theo số liệu thông kê từ ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đến cuối năm 2021, toàn tỉnh Quảng Trị có 18.804 học sinh trong các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo và các hoàn cảnh khó khăn khác cần hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến. Trong đó, 130 học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ; mồ côi cha hoặc mẹ 1194; con thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách 33 và các đối tượng khác gần 17.500 cháu

Các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử

Thực hiện Thông báo kết luận số 143-TB/TU, ngày 26/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022, Hướng dẫn số 40-HD/BTGTU, ngày 08/12/2021 về tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng năm 2022” của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Cửa Việt đã phối hợp với cơ quan chức năng đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về các ngày lễ lớn và các sự kiện lịch sử quan trọng.

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 4/2022

Ngày 6/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 4/2022 bằng hình thức trực tuyến với hơn 1.700 điểm cầu trong cả nước cùng trên 50 ngàn đại biểu tham dự. Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở và định hướng tuyên truyền những nội dung quan trọng trong thời gian tới.

Triển khai nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Ngày 5/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Quan điểm của đồng chí Lê Duẩn về nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng và việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng theo nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng

Đồng chí Lê Duẩn “là chiến sĩ thuộc lớp cận vệ đầu tiên của Đảng, một người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã có gần 60 năm sống, chiến đấu gắn liền với tiến trình cách mạng Việt Nam từ thập niên 1920 đến thập niên 1980. Một trong những đặc điểm nổi bật ở đồng chí Lê Duẩn (tên gọi trân quý - Anh Ba) là luôn suy nghĩ, tìm tòi, xuất phát từ tình hình thực tế, phân tích, giải quyết những vấn đề mới do cuộc sống đặt ra. Sự sáng suốt của đồng chí thể hiện nổi bật trước những bước ngoặt của lịch sử, trong những tình huống phức tạp của thực tiễn, qua những nhận định, quyết sách trong tiến trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Những sáng tạo của đồng chí Lê Duẩn về lý luận xây dựng Đảng và sự vận dụng của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay

Đồng chí Lê Duẩn sinh thành trong một gia đình lao động ở thôn Bích La Đông, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong - vùng đất giàu truyền thống của quê hương Quảng Trị. Là một nhà yêu nước lớn, chiến sĩ cộng sản kiên cường, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và cho cách mạng thế giới. Trong những cống hiến ấy, sự đóng góp của đồng chí về lý luận xây dựng Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng.
Trang 34 trong 146 << < 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 692
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 692
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76863323