Tình hình triển khai thực hiện Chỉ số cải thiện chất lượng các quy định của pháp luật 6 tháng đầu năm 2022

6 tháng đầu năm 2022, hầu hết các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành tuân thủ đúng quy trình, thủ tục xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Nội dung các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tính thống nhất, hợp hiến, hợp pháp; tính hiệu lực, hiệu quả và tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật, góp phần hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cải thiện chất lượng các quy định của pháp luật, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030

Nhằm xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tế bào của xã hội; định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ, góp phần hoàn thiện nhân cách, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện từ gia đình, khơi dậy khát vọng cống hiến góp phần xây dựng và phát triển đất nước, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030.

Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022

Sáng 8/6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Tỉnh ủy 25 tỉnh biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia và một số cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến dành cho đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; đội ngũ cán bộ các sở, ban, ngành, lãnh đạo các đồn biên phòng, cán bộ chủ chốt các huyện, xã biên giới,... của 915 điểm cầu cấp tỉnh, huyện, xã với hơn 23.000 đại biểu. Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đồng chủ trì Hội nghị.

Kết quả sau 5 năm thực hiện Diễn đàn sinh hoạt chi bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, đồng thời là giải pháp góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 47-KH/TU, ngày 22/3/2017 về tổ chức Diễn đàn với chủ đề: “Vai trò của chi bộ Đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Thực hiện đúng chuẩn mực ứng xử trong quan hệ quốc tế đương đại là góp phần đặc biệt quan trọng bảo vệ độc lập dân tộc và lợi ích quốc gia

Mỗi cá nhân, tổ chức, mỗi quốc gia, dân tộc đều có mối quan hệ của mình. Bản chất, mức độ của các mối quan hệ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có thể thay đổi dưới sự tác động, ảnh hưởng của quá trình quan hệ. Tuy vậy, đều có một điểm chung là do nhu cầu lợi ích của các bên quan hệ, cần thiết phải thông qua các hình thức hợp tác, ngoại giao. Các Mác đã từng nói: “Đằng sau các mối quan hệ đều có bóng dáng của lợi ích”.

Mãi mãi đi theo con đường Bác Hồ đã chọn

Ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước. Và sau đó 30 năm, Người trở về lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhớ ơn Người chúng ta nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Người đã chọn.

Thực hiện tốt Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng là pháo đài vững chắc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta

Ngày 02/9/1945, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên Ngôn Độc Lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám cũng chính là thắng lợi đầu tiên của Chủ nghĩa Mác-Lênin ở một nước chế độ thuộc địa nửa phong kiến. Trong niềm vui khôn xiết đó, chúng ta phải đối mặt với những thử thách hết sức nguy hiểm, nhất là sự chống phá ráo riết của các phần tử phản động trong nước và các thế lực thù địch ngoài nước, âm mưu xóa bỏ chế độ cộng hòa non trẻ ở Việt Nam. Trong tình thế cấp bách đó, Đảng ta luôn xem vấn đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các âm mưu, luận điệu sai trái của kẻ thù là nhiệm vụ có ý nghĩa sống còn đối với vận mệnh của Đảng ta.

Cần đảm bảo thực hiện tốt các nguyên tắc của công tác tư tưởng của đảng hiện nay

Công tác tư tưởng của Đảng là một trong những hoạt động đặc biệt quan trọng của Đảng trong phát triển, truyền bá hệ tư tưởng; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhằm tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận xã hội; cổ vũ, động viên tinh thần sáng tạo cách mạng của Nhân dân; đấu tranh chống các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng, góp phần xây dựng nền văn hóa mới, con người mới xã hội chủ nghĩa; quảng bá hình ảnh tươi đẹp của đất nước, con người Việt Nam ra cộng đồng quốc tế.

Một số kết quả sau 10 năm thực hiện chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Ngày 05/12/2012 Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 20-CT/TW về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới.

Tập huấn công tác khoa giáo cơ sở năm 2022

Sáng ngày 26/5/2022 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khai mạc lớp tập huấn công tác khoa giáo cho hơn 140 học viên là cán bộ, chuyên viên, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo cấp ủy các xã, phường, thị trấn.
Trang 31 trong 146 << < 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 646
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 647
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76797107