Từ hành lang kinh tế Đông – Tây đến Khu kinh tế Đông – Nam Quảng Trị

Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC- East West Economic Corridor) là một trong những dự án hợp tác phát triển trụ cột trong Tiểu vùng Mê Kông mở rộng do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Nhật Bản khởi xướng và được Hội nghị lần thứ 8 các Bộ trưởng các nước tiểu vùng sông MêKông mở rộng (GMS) tổ chức tại Manila (Philippin) tháng 10/1998 đưa ra và chính thức thông qua. Hành lang kinh tế Đông-Tây kết nối qua 13 tỉnh của 4 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar, trải dài trên tuyến giao thông 1.450 km bắt đầu từ thành phố cảng Mawlamyine của Myanmar đi qua 7 tỉnh Đông Bắc - Thái Lan, đến Savannakhẹt - Lào, về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo- Quảng Trị và kết thúc tại cảng Tiên Sa - Đà Nẵng. Sau quá trình xúc tiến, Dự án được chính thức thông tuyến vào ngày 20/12/2006.

Tự phê bình và phê bình cho đúng - Một việc làm khó và nhạy cảm

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Tự phê bình là nêu ưu điểm và vạch khuyết điểm của mình, phê bình là nêu ưu điểm và vạch khuyết điểm của đồng chí mình. Tự phê bình và phê bình phải đi đôi với nhau, là công cụ quan trọng nhất để xây dựng, củng cố sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Đoàn kết trong Đảng là đoàn kết thống nhất từ trong tư duy, nhận thức, lý tưởng đến hành động cách mạng hàng ngày”.

Tiếp sức cho phụ nữ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước “tiếp sức” cho đồng bào dân tộc ít người vươn lên thoát nghèo, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tiếp sức phụ nữ nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn phát triển kinh tế, vươn lên xóa nghèo bền vững.

Một số nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI

Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 01/11/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng "Về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” đã và đang đi vào cuộc sống của các cấp, các ngành; vai trò, vị trí, sự cần thiết phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế trong cán bộ, đảng viên, doanh nhân và Nhân dân được nâng lên.

Quảng Trị: Chiến dịch thanh niên tình nguyện - Nửa chặng đường sôi động, hiệu quả

Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 do Trung ương Đoàn phát động, qua hơn 01 tháng triển khai thực hiện, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, đánh dấu tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên và để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.

Tập huấn kiến thức và kỹ năng phân loại rác thải hộ gia đình

Thực hiện chương trình công tác năm 2017của BCH Hội LHPN tỉnh; Nhằm hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phân loại rác thải hộ gia đình đảm bảo vệ sinh môi trường cho gia đình và cộng đồng, góp phần tham gia xây dựng Nông thôn mới, trong 2 ngày 13,14/7/2017, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường tổ chức 04 lớp tập huấn (100 người/lớp) cho chi hội trưởng, chi hội phó và cán bộ Hội viên phụ nữ các xã Hải Quy, Hải Xuân, Hải Vĩnh, Hải Thành của huyện Hải Lăng.

Tỉnh Quảng Trị tổ chức Diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

Trong các ngày, từ 11 - 13/7/2017, Sở LĐ,TB&XH phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới và Plan tại Quảng Trị tổ chức Diễn đàn trẻ em Quảng Trị năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Đẩy mạnh thu hút và quản lý các dự án ODA trên địa bàn tỉnh

Với phương châm, vừa chú trọng phát huy nội lực, vừa tích cực tranh thủ ngoại lực, tỉnh Quảng Trị là một trong những địa phương sớm tiếp cận nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA). Sau gần 20 năm tiếp nhận nguồn vốn ODA song phương và đa phương, tỉnh đã tạo dựng được mối quan hệ với nhiều quốc gia, tổ chức quốc tế như Ngân hàng thế giới (WB), Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, Hàn Quốc, Liên Hợp Quốc, Ý, Ả Rập Xê Út, quỹ OPEC... Trong số đó, có một số nhà tài trợ chiếm thị phần rất lớn như Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) từ năm 2007 đến nay đã tài trợ cho tỉnh 27 dự án, với tổng vốn 232,75 triệu USD, chiếm gần 52% tổng vốn ODA trên địa bàn tỉnh, Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ cho Quảng Trị 13 dự án với tổng vốn 84,31 triệu USD, chiếm hơn 18% tổng vốn ODA trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XIX năm 2017

Ngày 14/7/2017 tại Hội trường Trường Trung học phổ thông Đông Hà, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Tài chính, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Viễn thông Quảng Trị tổ chức cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XIX năm 2017.

Công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra liên ngành về đóng BHXH, BHYT, BHTN

Theo số liệu báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị, số nợ hàng năm của các đơn vị tham gia BHXH, BHYT, BHTN chiếm khoảng 1,8% tổng số phải thu (chủ yếu tập trung ở khu vực doanh nghiệp), riêng năm 2016, số nợ là 19.868 triệu đồng. Bên cạnh đó tình trạng người lao động (NLĐ) làm việc tại các doanh nghiệp nhưng chưa được tham gia BHXH (chiếm 30%) đang là vấn đề bức xúc. Trước thực trạng trên, lãnh đạo liên ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã tăng cường công tác phối hợp thanh, kiểm tra liên ngành về đóng BHXH, BHYT, BHTN nhằm chấn chỉnh vi phạm, đảm bảo quyền lợi của NLĐ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
Trang 126 trong 146 << < 40 70 110 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 650
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 650
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76868149