Hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng trị năm 2017

Năm 2017, các hoạt động lễ lớn của tỉnh như: Lễ Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn; Lễ hội “Thống nhất non sông - 2017” - kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 45 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị; Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ; 45 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ và thị xã Quảng Trị... được tổ chức trang trọng, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân và bạn bè trong và ngoài nước. Qua đó, đã quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Quảng Trị; cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống, nêu cao ý chí quyết tâm, vượt qua thách thức, khó khăn để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Một số kết quả đạt được trong lĩnh vực du lịch năm 2017

Năm 2017, hoạt động kinh doanh du lịch có nhiều bước phát triển khởi sắc. Những ảnh hưởng của sự cố môi trường biển tiếp tục được khắc phục và chuyển biến tích cực. Trong năm, doanh thu của ngành du lịch ước đạt 1.520 tỷ đồng; đón 1.649 nghìn lượt khách tham quan, trong đó khách quốc tế 146 nghìn lượt, khách nội địa 148.000 nghìn lượt.

Đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ Tết nguyên đán 2018

Trong những ngày cuối năm, nhu cầu sử dụng các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông tăng cao. Do đó, Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn mạng lưới Bưu chính, Viễn thông, an toàn thông tin và thông tin thông suốt phục vụ các cơ quan, tổ chức, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ Bưu chính, Viễn thông của người dân. Đồng thời, tránh tình trạng kẻ gian lợi dụng dịch vụ Bưu chính, Viễn thông thực hiện mưu đồ xấu như phát tán nội dung phản động, vận chuyển hàng lậu... trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Triển khai thực hiện các kiến nghị của Đoàn công tác số 5 Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng

Để thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của Đoàn công tác số 5 Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, góp phần đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 73-KH/TU ngày 24/1/2018 .

Năm 2017 : ngành tòa án tỉnh đã giải quyết đạt 97,6% vụ án, vụ việc

Thực hiện tinh thần cải cách tư pháp, trong năm 2017, Tòa án nhân dân hai cấp thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, nâng cao chất lượng xét xử, tạo chuyển biến trong công tác xét xử các vụ án theo tinh thần cải cách tư pháp, phù hợp với quy định của pháp luật tố tụng mới; tính dân chủ trong hoạt động xét xử được đề cao, quyền của bị cáo, đương sự, luật sư được đảm bảo.

Năm 2017, công tác kiểm sát có nhiều chuyển biến tiến bộ

Trong năm 2017, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Viện KSND hai cấp thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng và Chỉ thị công tác của ngành kiểm sát nhân dân năm 2017; tăng cường các biện pháp kiểm sát, đẩy mạnh thực hiện các khâu công tác để đạt và vượt chỉ tiêu nghiệp vụ do Quốc hội và ngành giao.

Năm 2017, hoạt động bổ trợ tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực

Trong năm 2017, Sở Tư pháp đã tham mưu UBND tỉnh kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở, xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước trên địa bàn tỉnh năm 2017; tham mưu kế hoạch hoạt động của Hội đồng phối hợp PBGDPL năm 2017; kế hoạch tổ chức lớp bồi dưỡng cho báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật. Tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng và hội nghị triển khai Nghị định 22/2015/NĐ-CP, Luật đấu giá tài sản. Đề nghị Bộ Tư pháp công bố danh sách quản tài viên hành nghề thanh lý, quản lý tài sản. Ban hành các văn bản triển khai thực hiện Thông tư 257/TT-BTP-BTC về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí công chứng, phí chứng thực. Chỉ đạo các phòng tư pháp cấp huyện và tư pháp cấp xã bố trí địa điểm chứng thực tại “Tổ tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế 1 cửa” hoặc ở Văn phòng UBND cùng cấp tạo điều kiện người dân tiếp cận với công tác chứng thực nhanh chóng, th

Một số kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo cải cách tư pháp năm 2017

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TW, Kết luận 92-KL/TW của Bộ Chính trị; Chương trình số 28-CTr/TU ngày 15/7/2016 trọng tâm công tác cải cách tư pháp giai đoạn 2016-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, từ đầu năm 2017, Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh đã ban hành kế hoạch trọng tâm công tác cải cách tư pháp năm 2017 để lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tư pháp tỉnh; các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc đẩy mạnh triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp.

Phụ nữ Quảng Trị với hoạt động ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu

Quảng Trị là một trong các tỉnh duyên hải miền Trung có đặc điểm về khí hậu và địa hình rất phức tạp, là nơi chịu ảnh hưởng của hầu hết các loại thiên tai thường xảy ra ở Việt Nam, nhưng với tần suất cao hơn và mức độ ác liệt hơn như: bão, áp thấp nhiệt đới, lũ lụt, lũ quét,... gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, để lại hậu quả rất nặng nề, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển KT- XH. Khi những trận bão lũ đi qua, hàng nghìn ngôi nhà chìm trong dòng nước lũ, những con đường, đồng ruộng hóa thành sông và đã có biết bao người đã vĩnh viễn không về với gia đình, sự mất mát, đau thương mà người dân Quảng Trị phải gánh chịu đã khiến đồng bào cả nước phải nghẹn lòng xót xa. Phụ nữ và trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương và chịu ảnh hưởng lớn của thiên tai và biến đổi khí hậu, chính vì vậy làm thế nào để giảm thiểu và giúp phụ nữ ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu luôn là nỗi trăn trở của mỗi cán bộ hội viên phụ nữ. Đó cũng là khởi nguồn của sự ra đời của nhiều chương t

Giao ban các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy phiên cuối năm 2017, triển khai nhiệm vụ quý I/2018

Ngày 22/1/2018, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy phiên cuối năm 2017, triển khai nhiệm vụ quý I/2018. Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Trang 112 trong 145 << < 40 70 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 973
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 973
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76393058