GDP đạt mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ 2011

(Chinhphu.vn) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng 7,08% so với cùng kỳ năm trước (quý I tăng 7,45%; quý II tăng 6,79%), là mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ năm 2011.

Hãy hành động cho một hành tinh chống chịu tốt hơn, một hành tinh bền vững cho cuộc sống

(ĐCSVN) – Đó là nội dung phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tại buổi bế mạc Kỳ họp lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (Kỳ họp GEF6) và các sự kiện liên quan...

Cả nước xuất siêu 2.75 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2018

(ĐCSVN) –Ngày 28/6, Tổng cục Hải quan đã công bố tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2018.

Đánh giá tác động của việc tăng thuế giá trị gia tăng

(ĐCSVN) - Tăng thuế không làm tăng sản lượng thực của nền kinh tế và làm giảm phúc lợi của tất cả các hộ gia đình. Thậm chí, nếu tiền thuế tăng thêm lại được Chính phủ đưa vào chi thường xuyên mà không chi đầu tư phát triển sẽ làm cho sản lượng thực của nền kinh tế giảm.

Gần 83% doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tốt lên và ổn định trong quý II

Theo thông tin mới nhất của Tổng cục Thống kê, trong quý II có 82,6% doanh nghiệp ngành chế biến, chế tạo cho rằng, tổng quan về tình hình sản xuất kinh doanh doanh nghiệp tốt lên và giữ ổn định. Còn 17,4 % doanh nghiệp cho rằng, sản xuất kinh doanh khó khăn hơn so với quý I/2018.

Khắc phục "thẻ vàng" IUU: Tiến tới nghề cá có trách nhiệm

Liên quan đến việc khắc phục "thẻ vàng" của EC đối với thuỷ sản Việt Nam, sáng 28/6, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, sau đợt kiểm tra của phái đoàn EC vừa qua cho thấy, EC đã ghi nhận những tiến bộ của Việt Nam trong việc khắc phục "thẻ vàng".

Tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(ĐCSVN) – Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012-2020 trong hơn 5 năm qua đã đem lại nhiều chuyển biến tích cực và nhiều thành quả có ý nghĩa, góp phần quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội.

Muốn có hạnh phúc lâu dài cần phải có niềm tin vào tương lai, vào con người và những điều tốt đẹp

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh không thể có hạnh phúc nếu không phát triển. Muốn vậy, đất nước phải độc lập, phát triển bền vững, không huỷ hoại môi trường. Con người phải được tự do, hạnh phúc, đồng thời là trung tâm của sự phát triển, tham gia vào hoạt động phát triển và thụ hưởng thành quả, không ai bị bỏ lại phía sau.

Không ham lợi trước mắt mà phá hủy sự cân bằng các loài động vật

(ĐCSVN) – Theo các chuyên gia môi trường, nguồn tài chính lấy được từ thị trường buôn bán động vật là rất lớn, nhưng không thể vì ham cái lợi trước mắt mà phá hủy sự cân bằng các loài động vật.

GEF 6: Xác định cụ thể các thách thức môi trường toàn cầu

(Chinhphu.vn) – Kỳ họp lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu đã xác định các thách thức môi trường toàn cầu chủ yếu và đạt được các thỏa thuận quan trọng về các giải pháp cho các vấn đề này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 613
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 613
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76761886