Năm nhóm giải pháp “chặt vòi” tín dụng đen

(Chinhphu.vn) – Sau khi cùng với đại diện các ngân hàng, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương thảo luận về thực trạng tình hình, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã nêu lên nhóm 5 giải pháp cơ bản để “chặt vòi” tín dụng đen.

Người dân sẽ được 'vay nóng' ngân hàng với lãi suất thấp

(Chinhphu.vn) - NHNN sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vốn có tính chất bức thiết, đột xuất, chính đáng của người dân. Mức lãi suất chắc chắn là thấp hơn rất nhiều so với mức mà bà con đang tiếp cận với tín dụng đen vì quan điểm ngân hàng không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận ở những khoản vay này mà trọng tâm là đảm bảo an sinh xã hội.

Tiếp tục đề xuất giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam, chuẩn bị báo cáo Môi trường kinh doanh 2020 do Ngân hàng Thế giới thực hiện.

Thu ngân sách nhà nước 2 tháng đạt trên 246 nghỉn tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 2/2019 ước đạt 84,8 nghìn tỷ đồng, luỹ kế thu 2 tháng đầu năm đạt gần 246,5 nghìn tỷ đồng, bằng 17,5% dự toán năm, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Tiếp tục nhận góp ý dự thảo tiêu chuẩn nước mắm

(Chinhphu.vn) - Chiều ngày 8/3, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cùng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (Bộ KH&CN) đã gặp gỡ báo chí để trao đổi về những nội dung liên quan đến Dự thảo TCVN 1260: 2019 Quy phạm thực hành sản xuất nước mắm.

Chuyên gia: Phủ kín công nghệ và công khai trong thu phí không dừng

(Chinhphu.vn) – Muốn thúc đẩy người dân và doanh nghiệp vận tải mua thẻ trả phí không dừng nhiều hơn thì phải đẩy nhanh và phủ kín công nghệ này trên hệ thống các công trình BOT, có cơ chế khuyến khích người dân sử dụng và công khai, minh bạch việc thu phí thì người dân mới có đủ lòng tin để gửi gắm tài chính của mình vào công nghệ này.

Tư vấn sản phẩm giảm cân không giấy phép cho Cục trưởng Cục ATTP

(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, sản phẩm bảo vệ sức khỏe Bà Dung được giới thiệu giảm cân đang được giao bán trên thị trường hiện nay chưa có giấy phép của cơ quan quản lý. Người dân cần thận trong khi dùng sản phẩm này.

Phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2019

(Chinhphu.vn) - Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất”, chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 tại Việt Nam do Bộ Công Thương phát động, sẽ được triển khai khắp 64 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trục liên thông văn bản quốc gia: Bước cơ bản cho quá trình chuyển đổi số của Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Việc triển khai chính thức Trục liên thông văn bản quốc gia sẽ là bước cơ bản cho quá trình chuyển đổi số của Chính phủ. Đây cũng là bước để chúng ta hình thành một nền điều hành Chính phủ không giấy tờ, giúp nâng cao hiệu suất công việc và tiết kiệm chi phí cho xã hội.

Đề xuất tuyển sinh đào tạo cán bộ ngành quân sự cơ sở

(Chinhphu.vn) - Bộ Quốc phòng đang dự thảo Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường trong Quân đội; trong đó, quy định cụ thể về tuyển sinh đào tạo cán bộ ngành quân sự cơ sở.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 714
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 714
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76211632