Tăng mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng

(ĐCSVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 58/2019/NĐ-CP quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Chưa có phương án thay thế đề xuất nghỉ lễ 27/7

(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ LĐ - TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết, tới thời điểm này, Ban soạn thảo chưa có đề xuất mới thay thế cho việc lựa chọn bổ sung 1 ngày nghỉ lễ vào dịp 27/7 đã được rút trước đó.

Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của ADB về tài trợ vốn, tư vấn chính sách

(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Văn Bình bày tỏ vui mừng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và ADB ngày càng phát triển tốt đẹp; nhấn mạnh Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của ADB về tài trợ vốn, tư vấn chính sách và đặc biệt là việc đến nay ADB đã hỗ trợ Việt Nam 173 chương trình/dự án với tổng trị giá lũy kế trên 16 tỷ USD.

Giá xăng E5 RON92 tăng thêm 420 đồng mỗi lít

(ĐCSVN) - Từ 16 giờ 30 phút ngày 2/7, xăng E5 RON92 có giá mới là 19.653 đồng/lít và xăng RON95-III là 20.517 đồng/lít. Ngoài ra, dầu diesel 0.05S có giá trần là 16.949 đồng/lít, dầu hỏa là 15.937 đồng/lít.

Cơ hội cho các doanh nghiệp khi Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam – EU được ký kết

(ĐCSVN) - Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU vừa được ký kết tại Hà Nội. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và hội nhập, tuy nhiên khó khăn, thách thức trước mắt là không hề nhỏ…

Căng mình bảo vệ đường dây 500 kV Bắc – Nam mùa nắng nóng

(Chinhphu.vn) – Đợt cao điểm nắng nóng tháng 6 vừa qua với những người thợ truyền tải điện hết sức căng thẳng khi ngày đêm bám trụ đường dây 500 kV Bắc – Nam phối hợp cùng các lực lượng khác và người dân các địa phương có đường dây đi qua tham gia phòng, chống cháy rừng, bảo đảm an toàn hành lang tuyến và giữ gìn “ huyết mạch” truyền tải điện quốc gia.

Hoàn thiện cơ chế xử lý tài sản bảo đảm

(ĐCSVN) – Các ý kiến cho rằng cần thiết hoàn thiện pháp luật về giao dịch bảo đảm nhằm tạo điều kiện pháp lý thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức tham gia quan hệ bảo đảm thực hiện nghĩa vụ; giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các bên tham gia giao dịch.

Hướng dẫn áp dụng Điều 324 của Bộ luật Hình sự về tội rửa tiền

(Chinhphu.vn) - Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Nghị quyết số 03/2019/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng Điều 324 của Bộ luật Hình sự về tội rửa tiền, trong đó quy định cụ thể về một số tình tiết định tội.

EVFTA- Động lực tăng trưởng mới của ngành da giày

(Chinhphu.vn) - Việt Nam đang là nước xuất khẩu giày dép lớn thứ hai trên thế giới, và tăng liên tục trong những năm qua từ 8,4 tỷ USD (năm 2013) lên 19,5 tỷ USD vào năm 2018. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu giày dép đạt 7,11 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2018.

Không kéo dài việc thu phí thủ công trên cao tốc

(Chinhphu.vn) – Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, Bộ khẳng định sẽ hoàn thành “phủ sóng” hệ thống thu phí không dừng theo đúng Quyết định 07 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, sẽ không kiến nghị Chính phủ kéo dài thời gian thu phí thủ công trên các tuyến cao tốc hiện hữu.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 715
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 715
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77162034