Định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

Nắm bắt, định hướng công tác tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân là một trong những nội dung, yêu cầu quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Bởi vì, “Mục đích của chính đảng là nâng cao tư tưởng và trình độ chính trị của đảng viên và cán bộ, làm cho đảng viên và cán bộ theo đúng quan điểm và lập trường vô sản”. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần khẳng định: “Giáo dục tư tưởng và lãnh đạo tư tưởng là việc quan trọng nhất của Đảng. Phải kiên quyết chống cái thói xem nhẹ tư tưởng”.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên

Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài, là người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Người đã để lại cho dân tộc ta, cho Đảng ta một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Người phải trở thành công việc thường xuyên, tự giác và là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam.

Tăng cường đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng: Yêu cầu cấp thiết được đặt ra hiện nay

Tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói chung và trên không gian mạng nói riêng là nội dung cơ bản, hệ trọng, có ý nghĩa sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng. Là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; nhằm tăng cường hơn nữa sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận về chính trị và tinh thần trong Nhân dân, nâng cao ý chí đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Trong thời gian qua, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xảy ra gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống nhân dân. Xuất hiện các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như tài chính, môi giới việc làm, đưa người đi lao động, học tập tại nước ngoài, kinh doanh đa cấp, thương mại điện tử…, đặc biệt là lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Trước tình hình đó, các cấp Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 21/CT-TTg, ngày 25/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (gọi tắt là Chỉ thị 21/CT-TTg).

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia về đề tài Biển, đảo quê hương năm 2021

Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Quảng Trị cập nhật Công văn số172 - CV/BTGTU, ngày 09/6/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy V/v hưởng ứng Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia về đề tài Biển, đảo quê hương năm 2021 và thể lệ cuộc thi (có văn bản kèm theo)

MỘT SỐ MẨU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ NGƯỜI PHỤ BẾP TRÊN CON TÀU AMIRAL LA TOUCHE DE TRÉVILLET

Có thể nói, cuộc đời của Bác Hồ kính yêu là một cuộc hành trình không mệt mỏi vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Cuộc hành trình qua 3 đại dương, 4 châu lục Á, Âu, Phi, Mỹ và gần 30 quốc gia, hàng trăm thành phố lớn, nhỏ, tiếp xúc với nhiều dân tộc, nhiều nền văn hóa đã đưa Nguyễn Ái Quốc đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, tìm thấy con đường giải phóng dân tộc được bắt đầu bằng dấu mốc đặc biệt quan trọng - ngày Bác rời bến cảng Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911) cách đây vừa tròn 110 năm. Trong cuộc hành trình “ngàn dặm” ấy, có nhiều câu chuyện xúc động về Người trong đó có những mẩu chuyển kể lại quãng thời gian khi Người vừa mới ra đi tìm đường cứu nước trên con tàu mang tên Amiral La Touche De Tréville của Pháp với thân phận phụ bếp.

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – HÀNH TRÌNH CỨU NƯỚC VÀ KHÁT VỌNG VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG

Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của toàn Đảng, toàn dân ta; nhà lãnh đạo xuất sắc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người là tượng trưng cho tinh hoa dân tộc, tiêu biểu cho trí tuệ và phẩm chất đạo đức của Đảng và dân tộc. Cả một cuộc đời Người chỉ nghĩ về độc lập cho đất nước, tự do cho dân tộc và với mỗi người “ai cũng có cơm ăn áo mặc ai cũng được học hành”.

Đồng chí Vũ Soạn - Người cộng sản mẫu mực

Vào hồi 6 giờ, ngày 26/5/2021 (nhằm ngày 15/4 năm Tân Sửu), đồng chí Vũ Soạn (Võ Hữu Kim), người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nguyên Quyền Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đã đi vào cõi vĩnh hằng, hưởng thọ 100 tuổi.

SỰ LỰA CHỌN LỊCH SỬ

Ngày 05/6/1911 là một ngày đặc biệt quan trọng trong cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời là một ngày ghi dấu ấn lịch sử vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam. Bởi đó là tiền đề cho những biến đổi lớn lao, có ý nghĩa quyết định đối với thắng lợi của cách mạng Việt Nam về sau. Ngày đó ghi dấu ấn của sự lựa chọn lịch sử.

Báo chí đẩy mạnh tuyên truyền cao điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thời gian qua, công tác thông tin tuyên truyền về Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương cũng như hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai thực hiện và đạt được kết quả nhất định. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các dân tộc về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bầu cử. Nhằm thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chuyên môn đã có văn bản hướng dẫn các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đợt cao điểm về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền, hướng dẫn cử tri thực hiện tốt các phương án tổ chức bầu cử an toàn trong Phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Trang 33 trong 73 << < 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1182
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1182
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77125841