Để nêu gương trở thành phương thức lãnh đạo hiệu quả của Đảng

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta đã từng căn dăn: “Muốn người ta theo, mình phải làm gương trước”. Người khẳng định rằng: Đối với các dân tộc phương Đông thì “một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, “Lấy gương người tốt việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Đó chính là những căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh mỗi khi nhắc đến vai trò tiên phong của đảng viên. Đặc biệt, đảng viên nắm giữ những chức vụ lãnh đạo, quản lý quan trọng thì càng cần phải nêu gương sáng về tinh thần tiên phong trong công tác, giữ gìn đạo đức, phẩm chất của người cộng sản, tận tâm phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp của Đảng, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”

Nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; đồng thời, đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn nhằm tiếp tục xây dựng các cấp Công đoàn trong tỉnh ngày càng vững mạnh toàn diện, có đủ năng lực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của các cấp ủy, chính quyền địa phương; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp ủy, chính quyền với công nhân, người lao động; xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết công nhân và NLĐ; góp phần xây dựng giai cấp công nhân Quảng Trị ngày càng lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong công

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác giải quyết khiếu nại, khiếu kiện hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai, giải phóng mặt bằng

Ngày 27/9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 10-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác giải quyết khiếu nại, khiếu kiện hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai, giải phóng mặt bằng. Chỉ thị nêu rõ:

“BẤT TUÂN DÂN SỰ” - MỘT THỦ ĐOẠN ĐẦY NGUY HIỂM

“Bất tuân dân sự” được hiểu là các hoạt động công khai từ chối tuân theo, hoặc vi phạm một cách cố ý và có ý thức đối với quy định pháp luật của nhà nước thông qua việc áp dụng các phương thức bất bạo động. Đây là một phương thức, thủ đoạn mới, nằm trong Chiến lược “Diễn biến hòa bình”của chủ nghĩa đế quốc và phản động quốc tế nhằm tập hợp lực lượng để lật đổ chính quyền.

XÂY DỰNG Ý THỨC TÔN TRỌNG, PHỤC VỤ NHÂN DÂN CHO CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

Mọi việc đều bắt nguồn từ dân, lấy dân làm gốc, tính mạng của người dân là quan trọng nhất, là bài học lớn được đúc kết suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Từ khi ra đời cho đến nay, Đảng ta luôn xác định “dân là gốc” và luôn lấy dân làm gốc. Vì thế, tất cả mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đều phục vụ lợi ích của nhân dân.

XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH – SỰ PHÁT TRIỂN MỚI VỀ TƯ DUY NHẬN THỨC CỦA ĐẢNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU, NHIỆM VỤ THỜI KỲ MỚI

Thành tố đầu tiên của chủ đề Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”. Quan điểm chỉ đạo thứ năm về công tác xây dựng Đảng nêu rõ phải: “xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện”.

Học tập tấm gương tinh thần trách nhiệm, phong cách khoa học của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, suốt đời luôn hy sinh, tận tụy cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho tự do và hạnh phúc của nhân dân, cho lý tưởng cách mạng cao cả của thời đại. Một nhà văn nước ngoài đã từng gọi Bác Hồ là một bậc đại trí, đại nhân, đại dũng. Người tiêu biểu nhất cho tư tưởng, đạo đức cộng sản chủ nghĩa ở Việt Nam và kết tinh những đức tính tốt đẹp nhất của dân tộc ta. Đấy là tư tưởng, phẩm chất và đạo đức của Người mãi mãi là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ta noi theo.

CHIẾN DỊCH BIÊN GIỚI 1950- BƯỚC NGOẶT CƠ BẢN CỦA CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG THỰC DÂN PHÁP

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945-1954) đầy gian khổ, hy sinh song rất đỗi hào hùng của dân tộc ta, Chiến dịch Biên Giới Thu - Đông năm 1950 có một vị trí đặc biệt quan trọng - là chiến dịch tiến công quy mô lớn đầu tiên trong cuộc kháng chiến chống Pháp nhằm tiêu diệt một bộ phận quan trọng sinh lực địch, khai thông biên giới, mở rộng và củng cố căn cứ địa kháng chiến Việt Bắc. Cùng với thắng lợi của quân và dân ta trên khắp chiến trường cả nước, chiến thắng Biên Giới Thu - Đông 1950 mở ra một giai đoạn mới của sự nghiệp kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

MỘT SỐ TÌNH HÌNH THẾ GIỚI ĐÁNG CHÚ Ý THỜI GIAN GẦN ĐÂY VÀ HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC TA

Tình hình thế giới và khu vực thời gian gần đây chuyển biến nhanh, phức tạp dưới tác động của nhiều nhân tố, nhất là do đại dịch Covid-19, sự điều chỉnh và cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường an ninh và phát triển của đất nước ta. Trong đó, nổi lên một số vấn đề lớn đáng chú ý.

MỘT SỐ ĐIỀU NÊN BIÊT KHI SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin giả, thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Một số đối tượng tung tin giả, sai sự thật trên Facebooker, Zalo…đã bị xử lý vi phạm hành chính và truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, có không ít người dùng mạng xã hội, do chủ quan hoặc thiếu kỹ năng kiểm chứng nguồn tin nên vội vàng tương tác, như: thích (like), bình luận (Comment), chia sẻ (Share) dẫn đến vi phạm pháp luật, vô tình tiếp tay cho kẻ xấu, bị cơ quan chức năng xử lý. Để tránh mắc phải các sai lầm không đáng có, người sử dụng mạng xã hội cần lưu ý:
Trang 28 trong 73 << < 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 833
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 833
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77251788