ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, GÓP PHẦN THỰC HIỆN HIỆU QUẢ NHỮNG KHUYẾN NGHỊ, QUY ĐỊNH CỦA ỦY BAN CHÂU ÂU VỀ KHAI THÁC IUU

Ngày 23/10/2017, Ủy ban Châu Âu (EC) cảnh báo “Thẻ vàng” đối với hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định của Việt Nam (khai thác IUU) và đưa ra những khuyến nghị (9 khuyến nghị) yêu cầu Việt Nam cần phải thực hiện để chống khai thác IUU.

Tiếp tục kiên trì, kiên quyết công tác xây dựng chỉnh đốn đảng, ngăn chặn đầy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thảo luận, thống nhất ban hành Kết luận tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác giáo dục, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong toàn Đảng.

NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 4, KHÓA XIII CỦA ĐẢNG

Hội nghị lần thứ tư của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 4-7/10/2021 để thảo luận, cho ý kiến các nội dung quan trọng như: Tình hình kinh tế-xã hội năm 2021 và dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022; tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2021, dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 và Kế hoạch tài chính-ngân sách nhà nước 3 năm 2022-2024; chủ trương lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 7 khóa XII; kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và quan điểm, chủ trương về phòng, chống dịch trong tình hình mới; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa” trong nội bộ; sửa đổi, bổ sung quy định về những điều đảng viên không được làm; và một số vấn đề quan trọng khác.

TẬP TRUNG TRIỂN KHAI QUYẾT LIỆT CÁC GIẢI PHÁP CHỐNG KHAI THÁC HẢI SẢN BẤT HỢP PHÁP, KHÔNG KHAI BÁO, KHÔNG THEO QUY ĐỊNH (IUU)

Trong những năm qua, ngành thủy sản đã trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Tuy nhiên, từ năm 2017 đến nay, sản phẩm thủy sản khai thác của Việt Nam xuất khẩu sang Châu Âu đã bị Ủy ban Châu Âu (EC) áp dụng cảnh báo “Thẻ vàng”, gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu thủy sản, ảnh hưởng đến đời sống của ngư dân, đặc biệt, ảnh hưởng đến uy tín của ngành thủy sản Việt Nam và hình ảnh quốc gia trong bối cảnh việt Nam đang tích cực hội nhập sâu rộng trong khu vực và quốc tế.

Cảnh giác trước âm mưu “Diễn biến hòa bình" giữa đại dịch

Hiện nay vị thế của dân tộc Việt Nam ngày càng được khẳng định, những thành quả to lớn của kinh tế xã hội mà chúng ta đạt được càng khiến các thế lực thù địch tức tối.

XỨNG ĐÁNG VỚI TRUYỀN THỐNG “ANH HÙNG, BẤT KHUẤT, TRUNG HẬU, ĐẢM ĐANG”

Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Đồng hành cùng dân tộc, Phụ nữ Việt Nam đã đóng góp to lớn, góp phần xây dựng và bảo vệ non sông đất nước, viết nên truyền thống vẻ vang: Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang.

XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CƠ QUAN THAM MƯU GIÚP VIỆC CẤP ỦY NGANG TẦM NHIỆM VỤ LÀ YÊU CẦU ĐẶT RA HIỆN NAY

Nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy trong tháng 10/2021: Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10), ngành Dân vận (15/10), ngành Kiểm tra (16/10) và Văn phòng cấp ủy đảng (18/10), Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh NGUYỄN ĐĂNG QUANG. Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng giới thiệu.

Một số nội dung tuyên truyền chuyển trạng thái: thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19

Sau gần 2 năm phòng, chống dịch Covid-19, về cơ bản nước ta đã kiểm soát được tình hình và đạt nhiều kết quả tích cực. Đối với tỉnh ta tại thành phố Đông Hà và một số huyện có ghi nhận một số ca dương tính với Covid-19 nhưng tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát. Tuy nhiên, diễn biễn dịch bệnh vẫn rất phức tạp khó lường, việc khống chế dịch tuyệt đối là điều rất khó khăn. Vì vậy, cùng với cả nước, tỉnh ta đang chuyển hướng: thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19; để vừa tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19, vừa khôi phục phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bài học đối với công tác dân vận hiện nay

Ngày 15/10/1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật, số 120, với bút danh X.Y.Z. Tuy 72 năm trôi qua nhưng tác phẩm “Dân vận” của Người vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc; có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác dân vận của Đảng hiện nay, nhất là khi chúng ta đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra. Bài báo được thể hiện một cách toàn diện, hoàn chỉnh, cô đọng, khúc chiết, dễ hiểu, dễ nhớ tư tưởng Hồ Chí Minh về những vấn đề căn cốt nhất trong công tác dân vận của Đảng, như mối quan hệ giữa dân chủ và dân vận; quan điểm, nguyên tắc tiến hành công tác dân vận; trách nhiệm vận động quần chúng của cả hệ thống chính trị; phương pháp vận động quần chúng và những phẩm chất cần có đối với cán bộ dân vận.

ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH TRÊN BIỂN - “CON ĐƯỜNG CỦA Ý CHÍ VÀ SỨC SÁNG TẠO VIỆT NAM” THẾ KỶ XX

Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta (1954 - 1975) là bản hùng ca bất tử về tinh thần quyết chiến quyết thắng, ý chí sắt đá và sức sáng tạo kỳ diệu Việt Nam trong thế kỷ XX; trong đó, những “chiến công” gắn liền với con đường huyền thoại - “Đường Hồ Chí Minh trên biển” là một trong những minh chứng cụ thể và sinh động nhất. 60 năm đã trôi qua, nhưng những “kỳ tích” của “Đoàn tàu không số” trên tuyến vận tải chiến lược - “Đường Hồ Chí Minh trên biển” mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, Nhân dân ta, quân đội ta; tiếp thêm niềm tin, sức mạnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.
Trang 27 trong 73 << < 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1045
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1045
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76866376