Mặt trận Tổ quốc phương Đông Lễ làm tốt công tác chăm lo cho người ngèo

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của MTTQ VN phường chính là hoạt động vì người nghèo, với việc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng những ngôi nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Những việc làm vì người nghèo, hướng về người nghèo của MTTQ VN phường trải qua nhiều năm tháng, bền bỉ và khiêm nhường thể hiện lòng nhân ái, “thương người như thể thương thân” trong truyền thống đạo nghĩa của dân tộc ta. Mặt trận đã góp phần quan trọng trong công tác chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện để bà con vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống cho gia đình. Những nỗ lực đó đã góp phần to lớn trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn phường trong thời qua.

Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Cam Lộ

Với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, sau 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (giai đoạn 2), toàn huyện đã có sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động, huy động sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, xã hội từ huyện đến cơ sở, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân và điều kiện về y tế, giáo dục, văn hoá, thay đổi cảnh quan môi trường ở nông thôn trên địa bàn.

Đối thoại chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh tế hộ

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với UBND huyện Cam Lộ, Hội LHPN huyện Cam Lộ tổ chức buổi đối thoại chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh tế hộ gia đình. Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, liên quan cấp tỉnh và huyện Cam Lộ cùng hơn 50 cán bộ hội cơ sở và các hội viên là chủ hộ sản xuất, kinh doanh cùng một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.

Nông dân Gio Quang thực hiện vai trò là trung tâm nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM) và xây dựng giai cấp Nông dân Việt Nam giai đoạn 2010-2020, được sự chỉ đạo của Hội cấp trên, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội Nông dân xã Gio Quang, huyện Gio Linh đã thực hiện vai trò là trung tâm nòng cốt trong phong trào nông dân xây dựng nông thôn mới. Hội Nông dân xã đã chủ động triển khai thực hiện những việc làm hay, thiết thực được đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng tham gia.

Tăng cường công tác dân số tại huyện miền núi Đakrông

Thực hiện Nghị quyết số 21 ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. Từ tình hình thực tiễn của tỉnh, Hội nghị lần thứ 13, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã ban hành Chương trình hành động, chú trọng triển khai tại các huyện miền núi, qua đó góp phần giải quyết các vấn đề về dân số mà địa phương đang gặp phải, đặc biệt là nâng cao chất lượng dân số đồng bào dân tộc huyện miền núi như huyện Đakrông.

6 tháng đầu năm số vụ vi phạm pháp luật tại thành phố Đông Hà tăng

Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác phòng chống tội phạm trên các lĩnh vực được ngành chức năng thành phố Đông Hà tăng cường, không để xảy ra án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn. Tuy nhiên, số vụ vi phạm pháp luật tại thành phố tăng so với cùng kỳ năm ngoái đòi hỏi các ngành chức năng phải phát huy vai trò, đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm trong 6 tháng cuối năm.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cơ bản hoàn thành các nội dung, đầu việc do Thường trực Tỉnh ủy giao

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2018, 8 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cơ bản triển khai thực hiện và hoàn thành sớm các nội dung đầu việc, “ đặt hàng” của Thường trực Tỉnh ủy.

Thị xã Quảng Trị tập trung thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Ngày 4/12/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Thông báo kết luận số 333- TB/TU, ngày 4/12/2017 tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Quảng Trị về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh từ sau đại hội đến nay. Bám sát các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhất là Thông báo số 333-TB/TU, Ban Thường vụ Thị ủy Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 55-KH/TU, ngày 28/3/2018 về triển khai thực hiện Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, đã tập trung thực hiện các định hướng chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng gắn với các nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2015-2020.

Hiệu quả từ mô hình tổ hợp tác chế biến trà Giảo Cổ Lam của Hội LHPN Đảo Cồn Cỏ

Những năm qua, trong tổ chức Hội phụ nữ huyện đảo Cồn cỏ đã hình thành nhiều mô hình hỗ trợ nhau làm kinh tế được hội viên phụ nữ tham gia như: Tổ phụ nữ tiết kiệm, tổ phụ nữ vay vốn… Trong nhiều mô hình hợp tác ấy, có một mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho các lao động nữ tại huyện đảo, đó là “tổ hợp tác chế biến trà Giảo Cổ Lam”. Tổ hợp tác chế biến trà Giảo Cổ Lam của phụ nữ Cồn Cỏ đuợc thành lập ngày 1/4/2017, với số thành viên ban đầu là 6 người (gồm 1 tổ trưởng, 1 kế toán và 4 thành viên). Đến nay số lượng thành viên của tổ hợp tác đã tăng lên 12 người. Thành viên của tổ hợp tác là hội viên phụ nữ đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Cồn Cỏ.

"Tiếp sức" cho phụ nữ vùng khó

Thực hiện phương châm hướng mạnh về cơ sở, tập trung đầu tư cho các đơn vị khó khăn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động kết nghĩa, đỡ đầu phụ nữ các xã nghèo. Đây là một trong những giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội; phát huy nội lực từ trong chính tổ chức hội, chung tay sẻ chia, hỗ trợ phụ nữ nghèo, đưa phong trào phụ nữ trong toàn tỉnh ngày càng phát triển.
Trang 97 trong 129 << < 30 60 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 529
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 530
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77454332