Sở Xây dựng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở 

Xác định tầm quan trọng của việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở,thời gian qua, chi bộ, tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng đã quan tâm việc tổ chức quán triệt, tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, nhất là Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/02/1998, của Bộ Chính trị “Về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở“; Kết luận số 120-KL/TW, ngày 07/01/2016, của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở”; Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015, của Chính phủ “Về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập“; Thông tư số 01/2016/TT-BNV, ngày 13/01/2016, của Bộ Nội vụ “Hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập”.

Sở đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên; xây dựng chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra, giám sát gắn với sơ, tổng kết theo quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo.

Quá trình thực hiện QCDC tại cơ quan luôn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chương trình cải cách hành chính, công tác phòng, chống tham nhũng, nhằm không ngừng cải tiến phương pháp làm việc, hạn chế tối đa các biểu hiện tiêu cực, gây sách nhiễu, phiền hà của CBCC-VC với người dân; duy trì và vận hành đúng quy trình quản lý theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008, đã tích cực và hoàn chỉnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước đảm bảo tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính đạt 100% qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” với thái độ phục vụ tận tình, hướng dẫn chu đáo, không hách dịch, nhũng nhiễu.

Công tác tiếp dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị được Sở thực hiện đúng trình tự, thủ tục Luật Khiếu nại, tố cáo, đồng thời phối hợp với các ngành tham mưu tích cực, hiệu quả cho UBND tỉnh trong việc giải quyết các đơn thư khiếu nại của người dân, tổ chức liên quan đến lĩnh vực do Sở quản lý. Bộ phận tiếp công dân và theo dõi giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc không có tình trạng đơn thư tồn đọng kéo dài. Các tổ chức đoàn thể thường xuyên nắm bắt và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo Sở giải quyết kịp thời, không để xảy ra những mâu thuẫn, vướng mắc trong nội bộ cơ quan; tuyên truyền, vận động đoàn viên hội viên tham gia hưởng ứng các đợt sinh hoạt chính trị, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động.

Việc tổ chức và thực hiện tốt QCDC trong hoạt động cơ quan đã tạo không khí dân chủ, tăng cường đoàn kết nội bộ và nâng cao vai trò làm chủ, phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm của đội ngũ CBCC-VC. Đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó giữa đảng bộ, tập thể lãnh đạo cơ quan, BCH công đoàn, các đoàn thể và cán bộ công chức, người lao động tạo nên một tập thể đoàn kết, thống nhất; đưa việc thực hiện QCDC vào nghị quyết, chương trình công tác của cấp ủy, coi đây là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét thi đua; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu được thể hiện rõ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và việc giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của CBCC-VC về các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của CBCC-VC; góp phần đấu tranh phòng ngừa các biểu hiện tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Thuỳ Trang

675 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 960
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 960
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87150835