Tăng cường công tác quản lý đất đai tại các khu vực quy hoạch công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh ta xuất hiện tình trạng mua, bán, nhận chuyển nhượng đất đai chưa đúng quy định, giá đất tại một số khu vực tăng đột biến, nguy cơ tạo ra các cơn sốt ảo về thị trường bất động sản, đặc biệt là các khu vực ven biển, khu vực quy hoạch sân bay, khu đô thị… gây khó khăn cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, làm ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Kế hoạch triển khai thực hiện công tác gia đình năm 2021

Ngày 12-3-2021 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 53/KH-UBND về thực hiện công tác gia đình năm 2021.

Chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ

Do phải mang thai và sinh con, nuôi con, thời gian làm việc gián đoạn, mặt khác, vẫn còn quan niệm cho rằng phụ nữ phải làm các công việc nội trợ, chăm sóc chồng con…. nên nhiều lao động nữ bị giảm sút về sức khỏe và thiếu thời gian, cơ hội để học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghề nghiệp. Vì vậy, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ đã và đang là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn.

Trao giải cuộc thi “Giáo dục nhận thức bom mìn”

Thực hiện dự án “Ngày Hội Giáo dục nhận thức bom mìn năm 2021” do Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam tài trợ, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam tại Quảng Trị đã phát động cuộc thi “Giáo dục nhận thức bom mìn” trong thời gian từ ngày 9/3/2021 đến 22/3/2021 tại 4 trường PTDT Bán trú THCS Hướng Phùng và TH & THCS Xy, huyện Hướng Hóa; trường PTDT Bán trú THCS Tà Long và THCS & THPT Đakrông tại Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Một số hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Quảng Trị trong tháng Thanh niên và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)

Từ năm 2004, tháng 3 hàng năm được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý là Tháng Thanh niên với ý nghĩa là tháng “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên” - đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, vô cùng quan trọng đối với tuổi trẻ Việt Nam. Năm 2021, Tháng Thanh niên lại có một ý nghĩa đặc biệt bởi đây cũng là thời điểm mà tuổi trẻ cả nước sôi nổi thi đua lập thành tích hướng về kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Với tầm quan trọng và ý nghĩa đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động nổi bật mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà.

TÌNH CẢM CỦA BÁC HỒ VỚI PHỤ NỮ VIỆT NAM

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong quá trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Người từng khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ ... Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng... Dân tộc ta và Đảng ta đời đời biết ơn các bà mẹ Việt Nam đã sinh ra và cống hiến những người ưu tú, đã và đang chiến đấu anh dũng tuyệt vời bảo vệ non sông gấm vóc do tổ tiên ta để lại".

Doanh nghiệp bị tác động nặng nề do Covid-19, số lượng doanh nghiệp rút khỏi thị trường đạt kỷ lục, vượt ngưỡng 100 ngàn trong năm 2020.

Theo kết quả khảo sát 10.197 doanh nghiệp trên toàn quốc và báo cáo “Tác động của dịch bệnh COVID-19 đối với doanh nghiệp Việt Nam” được thực hiện bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI (Vietnam Chamber of Commerce and Industry) phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) dưới sự hỗ trợ nguồn lực của Chính phủ Úc, gần 90% doanh nghiệp bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh với nhiều hệ lụy như giảm sút khả năng tiếp cận khách hàng, mất câng bằng về dòng tiền, chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh về triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Ngày 11/3/2021, Thường trực Tỉnh ủy đã ban hành Thông báo kết luận số 65 -TB/TU về buổi làm việc với Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh về triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Toàn văn nội dung Thông báo kết luận như sau:

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tiếp tục thực hiện Kết luận 61-KL/TW, ngày 03/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân giai đoạn 2010 - 2020”, Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Kết luận số 61-KL/TW, ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư trung ương Đảng và Quyết định số 673/QĐ-TTg, ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc Kết luận số 61-KL/TW đến các cấp ủy, tổ chức Đảng, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên đối với việc thực hiện Kết luận 61-KL/TW; về vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân các cấp trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai

Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 23/5/2021 được Quốc hội quyết nghị là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.
Trang 65 trong 146 << < 40 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 847
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 847
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76805520