THỰC TRẠNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ - NHÌN TỪ GÓC ĐỘ HẠ TẦNG KỸ THUẬT VÀ TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Chuyển đổi số (Digital transformation) là xu thế toàn cầu hóa không thể đảo ngược trong cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, mở ra cơ hội để Việt Nam hiện thực hóa khát vọng hùng cường. Đó là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Tại Quảng Trị, thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 06/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; thời gian qua, tỉnh đã chủ động chỉ đạo triển khai thực hiện và đạt được một số kết quả trên nhiều phương diện: hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin (CNTT), triển khai ứng dụng CNTT, hạ tầng nhân lực, hạ tầng bảo đảm an toàn thông tin… Ở đây chỉ xin đề cập đến vấn đề thực trạng chuyển đổi số nhìn từ góc độ hạ tầng kỹ thuật CNTT và tri

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 24/02/2020 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư”, đến nay, tổ chức và đội ngũ luật sư trên địa bàn tỉnh đã được củng cố, kiện toàn, chất lượng hoạt động ngày càng nâng lên, vai trò, vị thế dần được khẳng định rõ nét, qua đó góp phần tích cực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

BÀI HỌC “DÂN LÀ GỐC” VÀ CUỘC CHIẾN CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID-19 HIỆN NAY

Hiện nay, thế giới vẫn đang đối mặt với đại dịch COVID-19 cùng nhiều thách thức đặt ra cho nền kinh tế toàn cầu. Trong khi đó, Việt Nam cũng trải qua 3 đợt dịch COVID-19 và đang phải căng mình chống lại đợt dịch thứ 4 với sự phức tạp và hiểm nguy tăng lên rất nhiều do chủng Delta gây nên.

Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn cơ sở ở tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn hiện nay

Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong quá trình lãnh đạo, Đảng luôn quan tâm đến công tác cán bộ Đoàn Thanh niên và xác định: “Xây dựng Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước”. Cán bộ đoàn là cán bộ của Đảng; được Đảng, Nhà nước giao cho nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp thanh niên, thông qua tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng họ; tổ chức các phong trào hành động cách mạng của thanh niên tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phụng sự Nhân dân.

Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên theo quan điểm Đại hội XIII

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị có vai trò quan trọng đối với việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên. công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị không chỉ trang bị thế giới quan khoa học, phương pháp luận biện chứng mà còn giúp cán bộ, đảng viên nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng trong mỗi giai đoạn cách mạng. Thông qua giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị để cán bộ, đảng viên có được nhận thức đúng đắn thế giới khách quan và có phương pháp phù hợp trong cải tạo thực tiễn, tránh sai lầm, mất phương hướng.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một chủ trương lớn của Ðảng và Nhà nước, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, mà trực tiếp là sự lãnh đạo, chỉ đạo của các chi bộ ở thôn, bản, làng ấp, khu phố.

QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chỉ trong vòng 10 năm (1961-1971), quân đội Mỹ đã rãi xuống miền Nam, nước ta khoảng 80 triệu lít chất độc hoá học, chứa 366 kg đioxin(1). Viện Khoa học quốc gia và Cục Quân sự Hoa Kỳ tiết lộ tổng số vụ rải chất độc hoá học của Mỹ ở miền Nam nước ta lên tới 8.532 vụ và 25.585 thôn, ấp bị nhiễm độc.

Kết quả sau 10 năm thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Sau khi có Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị “về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời chỉ đạo triển khai thực hiện tốt trên địa bàn.

Tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão tại khu vực các dự án điện gió phía Tây

Trong thời gian qua, thực hiện chủ trương thu hút đầu tư phát triển công nghiệp năng lượng, trên địa bàn tỉnh đã đón nhận nhiều nhà đầu tư và có nhiều dự án năng lượng tái tạo được triển khai thực hiện và đưa vào vận hành thương mại... đóng góp tích cực tăng thu ngân sách địa phương, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Bài học về dự báo thời cơ và chớp thời cơ trong cách mạng tháng Tám

Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã lật đổ chế độ phong kiến lỗi thời, đập tan xiềng xích thực dân gần 100 năm, giành chính quyền về tay Nhân dân. Cách mạng Tháng Tám thành công đã để lại nhiều bài học quý giá cho sự nghiệp cách mạng trong nước và thế giới, trong nhiều bài học quý giá đó, có bài học về dự báo thời cơ và chớp thời cơ.
Trang 51 trong 146 << < 40 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 894
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 894
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76867431