SỨC SỐNG MÙA XUÂN CỦA NHÂN LOẠI

Cuộc đời và sự nghiệp của Các Mác – Ăngghen – Lênin là bản anh hùng ca bất tử mãi mãi đi vào lịch sử nhân loại như những nhà tư tưởng, lý luận vĩ đại, những lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản và người lao động, ngự trị sâu sắc trong lương tri, tâm khảm của triệu triệu người yêu chuộng hòa bình, công lý và tiến bộ trên toàn thế giới. Học thuyết cách mạng và khoa học của các ông là ánh đèn pha rọi chiếu trên mỗi bước đường phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc trên thế giới, kể cả những quốc gia lựa chọn con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH) với tư cách là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam hành động, xóa bỏ áp bức, bóc lột; và ngay cả đối với các các quốc gia theo chủ nghĩa tư bản (CNTB) với sự góp phần điều chỉnh khắc phục những khiếm khuyết, hạn chế trong quá trình vận hành thể chế chính trị của mình.

THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC DÂN VẬN CHÍNH QUYỀN NHẰM GÓP PHẦN THỰC HIỆN THẮNG LỢI CÁC NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ

Dân vận và công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng, là điều kiện quan trọng bảo đảm cho sự lãnh đạo của Đảng và góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Một số hoạt động trọng tâm của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy tháng 10/2021

Trong tháng 10/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh uỷ tập trung chỉ đạo thực hiện một số công việc trọng tâm sau:

Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế

Doanh nghiệp, doanh nhân là động lực của nền kinh tế, là thành quả của công cuộc đổi mới đất nước. Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị khóa XI “về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế”, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều đóng góp tích cực, góp phần tạo đà cho kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển khởi sắc.

Để văn hóa trở thành nền tảng tinh thần của xã hội

Văn hóa có vai trò đặc biệt quan trọng, là nền tảng tinh thần của xã hội, định hướng cho sự phát triển bền vững của xã hội. Văn hóa thấm sâu vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, điều chỉnh suy nghĩ và hành vi của con người. Vì vậy, việc xây dựng và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc là yêu cầu quan trọng trong giai đoan hiện nay.

Những nội dung cơ bản về cải cách hành chính trong “Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030” của Chính phủ

Để tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngày 15/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 76/NQ-CP ban hành “Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030”.Theo đó, Chương trình tập trung vào 6 nội dung, đó là: Cải cách thể chế; Cải cách TTHC; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công và Xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

Quảng Trị: Ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021

Ngày 18/10/2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 172/KH-UBND triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

PHÁT HUY VAI TRÒ HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI GẮN VỚI TÁI CƠ CẤU NÔNG NGHIỆP

Kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác luôn là vấn đề được Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Đối với Quảng Trị điều đó càng thể hiện rất rõ, bởi lẽ kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác mà nòng cốt là các hợp tác xã, tổ hợp tác nông nghiệp hầu hết gắn liền với ngành sản xuất vật chất chủ yếu và đóng góp kim ngạch xuất khẩu quan trọng cho tỉnh, với gần 72% dân cư sống ở nông thôn và 60% lao động làm nông nghiệp, nông dân là thành viên nòng cốt của các HTX, có vị trí hết sức quan trọng về phát triển kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, an ninh- quốc phòng và tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương Dự án Cảng hàng không Quảng Trị

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh trên lĩnh vực giao thông đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 tại Quyết định số 188/QĐ-BGTVT, ngày 26/01/2021 và công bố quy hoạch đối với dự án. UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo xây dựng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Cho chủ trương Dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng

Dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung giai đoạn 1 với công suất 1.500MW vào quy hoạch điện VII điều chỉnh, tiến độ vận hành năm 2026 - 2027. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; Ban Chỉ đạo các dự án động lực cấp tỉnh đã nhiều phiên họp bàn và cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với việc triển khai dự án; UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan đã tập trung chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục theo quy định để phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
Trang 44 trong 146 << < 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 779
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 779
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76827947