Ban Nội chính Tỉnh uỷ: cơ bản hoàn thành đúng tiến độ công việc của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao

Ngay sau khi các Thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh uỷ về giao nhiệm vụ cho Ban Nội chính Tỉnh uỷ ban hành, Ban đã xây dựng kế hoạch, xác định những công việc trọng tâm, tính chất của nhiệm vụ, yêu cầu thời gian hoàn thành để tập trung triển khai thực hiện. Đến cuối tháng 6/2017, kết quả và tiến độ thực hiện các công việc do Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ giao cho Ban Nội chính Tỉnh uỷ thực hiện đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm tiến độ theo yêu cầu.

Vì sao hai từ “Nhân dân” phải được viết hoa?

Ngày 28 tháng 11 năm 2013, tại kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) (sau đây gọi tắt là Hiến pháp 2013). So với các Hiến pháp trước đó thì Hiến pháp 2013 có nhiều điểm mới về cấu trúc; về chế độ chính trị và cách thức tổ chức quyền lực nhà nước; về chế định quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân;… tuy nhiên có một điểm mới xuyên suốt đó là khi đề cập đến Nhân dân thì từ “Nhân dân” luôn được viết hoa (48 từ), đây là điểm khác biệt nhất. Qua đó có thể thấy vai trò của Nhân dân - chủ thể của quyền lực Nhà nước và là chủ thể của đất nước được đề cao, tôn vinh và trân trọng.

Tỉnh đoàn thăm, tặng quà cho các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2017

Sáng ngày 24/6/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn do đồng chí Trần Xuân Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Chỉ huy chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 đã đến thăm, động viên, tặng quà lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” tại cụm thi trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, trường THPT Đông Hà, trường THPT Cam Lộ (huyện Cam Lộ), trường THPT Nguyễn Du và trường THPT Gio Linh (huyện Gio Linh), trường THPT Chu Văn An (huyện Triệu Phong)

Sơ kết phong trào thi đua Liên đoàn Lao động 6 tỉnh Bắc Trung Bộ

Ngày 27.6, tại Quảng Trị, cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Đặng Quang Điều - Ủy viên đoàn chủ tịch, Trưởng ban CSKTXH và thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham dự hội nghị.

Tập trung tham mưu cho cấp uỷ chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương trên địa bàn gắn với các lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, QP-AN, tôn giáo, dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Với chức năng là cơ quan tham mưu, tổng hợp, giúp việc Tỉnh ủy, trực tiếp là Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong tổ chức, điều hành công việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, trong 6 tháng đầu năm 2017, Văn phòng Tỉnh uỷ đã có nhiều nỗ lực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành liên quan để tham mưu cho Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của TW trên địa bàn gắn với các lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, QP-AN, tôn giáo, dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Một số tình hình trật tự an toàn giao thông tháng 6/2017 trên địa bàn tỉnh

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong tháng 6/2017, trên địa bàn tỉnh xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 9 người, bị thương 20 người.

Kết quả hoạt động của Sở Tư pháp 6 tháng đầu năm 2017

Thực hiện Chương trình hành động của ngành Tư pháp, 6 tháng đầu năm 2017, Sở Tư pháp đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo về công tác tư pháp năm 2017 ( vănbản số 2524/UBND-NC về tăng cường công tác pháp chế trên địa bàn tỉnh, văn bản số 2549/UBND-NC về việc cập nhật bổ sung số liệu về tình hình tổ chức và đội ngũ người làm công tác pháp chế trên địa bàn tỉnh).

Một số kết quả hoạt động của ngành Kiểm sát tỉnh 6 tháng đầu năm 2017

Sáu tháng đầu năm 2017, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Quốc hội, Chỉ thị của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao trong đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm. Viện Kiểm sát Nhân dân đã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn chỉ đạo cấp huyện phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; nâng cao chất lượng thực hiện quyền công tố, gắn công tố với hoạt động điều tra, giảm tỷ lệ án trả hồ sơ điều tra bổ sung dưới mức chỉ tiêu quy định của ngành. Các chỉ tiêu nghiệp vụ như ban hành kháng nghị, kiến nghị đối với cơ quan hữu quan yêu cầu khắc phục vi phạm đều được quan tâm, chú trọng. Đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động, phiên tòa rút kinh nghiệm cả về án hình sự, dân sự, hành chính, lao động…

Tổng kết 6 năm thi hành Luật Thanh tra

UBND tỉnh triển khai Kế hoạch tổng kết 6 năm thi hành Luật Thanh tra. Theo đó, Kế hoạch nhằm đánh giá toàn diện thực tiễn 6 năm thi hành Luật Thanh tra; xác định những kết quả đạt được; những hạn chế, bất cập và nguyên nhân từ Luật Thanh tra và tổ chức thi hành Luật Thanh tra. Đánh giá sự thống nhất, đồng bộ, phù hợp của Luật Thanh tra với Hiến pháp năm 2013, các luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ và các luật khác có liên quan. Kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về sửa đổi Luật Thanh tra và những văn bản pháp luật liên quan; các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra.

Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, lãng phí 6 tháng cuối năm 2017

Ban Nội chính Tỉnh uỷ ban hành Kế hoạch số 31-KH/BNCTU ngày 15/6/2017 về phối hợp công tác tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, lãng phí 6 tháng cuối năm 2017.
Trang 132 trong 146 << < 40 70 110 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 777
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 777
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77200305