Không để ‘tín dụng đen’ tiếp cận công nhân, người lao động

(Chinhphu.vn) – Các cấp Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương rà soát, lên danh sách các nhóm đối tượng liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, từ đó có biện pháp bảo vệ công nhân, người lao động.

Ngăn chặn đầu cơ sinh phẩm xét nghiệm, thuốc chữa bệnh cúm mùa

(Chinhphu.vn) – Trong thời gian gần đây, một bộ phận người dân không đến các cơ sở y tế để khám bệnh mà tự mua và sử dụng sinh phẩm chẩn đoán để xét nghiệm và tự mua thuốc điều trị cúm mùa dẫn đến có hiện tượng đầu cơ, găm hàng hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán thuốc, trang thiết bị y tế bất hợp lý, kể cả việc rao bán trên mạng xã hội.

Thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số ô tô

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Nghị quyết số 97/NQ-CP ngày 5/8/2022 của Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá theo đề nghị của Bộ Công an.

Triển khai giải pháp trọng tâm để tăng sức chống chịu biến đổi khí hậu

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo 231/TB-VPCP kết luận Phiên họp lần thứ ba của Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (Hội nghị COP26).

Nghiên cứu phương án trả sau đối với thu phí không dừng

(Chinhphu.vn) - Để đảm bảo lợi ích cho cả chủ đầu tư và người tham gia giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, về lâu dài, thu phí không dừng cần chuyển sang hình thức trả sau. Khi thực hiện được trả sau sẽ bỏ được barrie trên cao tốc như hiện nay.

Tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Giải ngân vốn đầu tư công: Tình hình thay đổi, biện pháp phải thay đổi

(ĐCSVN)- Tiếp tục chương trình Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022, chiều 3/8, Chính phủ thảo luận về tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công và tình hình triển khai ba Chương trình mục tiêu Quốc gia (gồm các chương trình: xóa đói giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi).

Nhiều mặt hàng thiết yếu chưa thể giảm giá ngay

(ĐCSVN) – Đó là phản hồi của Bộ Tài chính trước ý kiến băn khoăn chỉ số lạm phát của Việt Nam chưa sát so với giá thực tế một số mặt hàng thiết yếu như xăng, dầu tăng trên thị trường trong thời gian qua.

Tình hình doanh nghiệp 7 tháng tiếp tục khởi sắc

(ĐCSVN) - Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế và những nỗ lực của Chính phủ trong việc ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tình hình đăng ký doanh nghiệp trong 7 tháng năm 2022 tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc.

Chất thải phát sinh phải được quản lý như tài nguyên

(ĐCSVN) - Chất thải phát sinh phải được quản lý theo hướng coi là tài nguyên, khuyến khích quản lý chất thải từ khi phát sinh đến khi xử lý cuối cùng theo hướng kinh tế tuần hoàn, khép kín.
Trang 393 trong 2316 << < 386 387 388 389 390 391 392 393 394 395 396 397 398 399 400 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 668
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 668
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77172235