Thế giới tuần qua: Chính biến tại Bolivia

(ĐCSVN) – Thế giới tuần qua tiếp tục chứng kiến một loạt sự kiện đáng chú ý từ: Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố cuộc đấu tranh vẫn tiếp diễn; Lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza có hiệu lực; Mỹ hy vọng sớm ký thỏa thuận thương mại với Trung Quốc; Liên minh châu Âu gia hạn trừng phạt Venezuela thêm một năm, đến Chính phủ Chile thông báo sửa đổi Hiến pháp…

Tổng thống Putin hy vọng Tổng thống Mỹ thăm Nga vào năm tới

Phát biểu trước báo giới bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) lần thứ 11 tại Brazil, ông Putin cho biết hiện chưa có kế hoạch gặp ông Trump.

Chủ tịch Trung Quốc: Khôi phục trật tự Hong Kong là nhiệm vụ cấp bách

Bắc Kinh tiếp tục kiên quyết ủng hộ Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga triển khai các chính sách theo quy định của pháp luật và trừng trị những đối tượng nổi loạn.

Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ sẽ tiếp tục đi đầu trong cuộc chiến chống IS

Phát biểu tại hội nghị ngoại trưởng và quan chức 31 nước thuộc liên minh toàn cầu chống IS, ông Pompeo cho biết “Mỹ sẽ tiếp tục dẫn dắt liên minh và thế giới trong nỗ lực an ninh quan trọng này."

Động đất 7,1 độ ở Indonesia, ban bố cảnh báo sóng thần

Động đất làm rung chuyển khu vực cách thành phố duyên hải Ternate và cơ quan chức năng đã ban bố cảnh báo sóng thần sau vụ động đất, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa các bãi biển.

Tổng thống Nga hoan nghênh việc rút quân tại 2 điểm nóng ở Ukraine

Ngoài việc hoan nghênh cá bên rút quân tại hai điểm nóng ở miền Đông Ukraine, ông Putin cũng cho biết chưa có kế hoạch gặp Tổng thống Volodymyr Zeleskiy trước hội nghị thượng đỉnh về Ukraine.

Syria, Iran khẳng định lập trường đoàn kết đối phó với kẻ thù chung

Tổng thống Syria Assad nhấn mạnh rằng tiêu diệt hết khủng bố là cách duy nhất để kết thúc chiến tranh, cuộc đấu tranh do Syria và bạn bè phát động nhằm chống lại các tham vọng của phương Tây.

Quân đội Venezuela tố cáo Mỹ tiếp tục xâm phạm không phận

FANB thông báo đã phát hiện một máy bay do thám chiến lược RC135 của Mỹ trên không phận Caracas, đồng thời cảnh báo đây là hành động không tuân thủ quy tắc quốc tế.

Căng thẳng leo thang tại Dải Gaza

(ĐCSVN) – Căng thẳng leo thang giữa Israel và các tay súng Palestine ở Dải Gaza khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, gần 2 triệu người trong khu vực lo sợ rằng một cuộc chiến mới sẽ có thể nổ ra.

Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng chậm nhất trong vòng 1 năm

(ĐCSVN) – Nền kinh tế Nhật Bản ghi nhận trong quý III/2019 mức tăng trưởng chậm nhất trong vòng 1 năm qua trong bối cảnh căng thẳng thương chiến Mỹ - Trung kéo dài và nhu cầu toàn cầu giảm sút đã ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của nước này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 910
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 910
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76428458