Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trước hết là thắng lợi của đường lối chính trị, đường lối quân sự đúng đắn và sáng tạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người tổ trưởng tận tâm với công việc

Tổ trưởng Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện thuộc Điện lực Triệu Phong Hồ Văn Hanh đã có hơn 28 năm công tác trong ngành điện. Trải qua nhiều vị trí cũng như đơn vị công tác khác nhau, nhưng bất kỳ ở đâu, anh vẫn luôn nhiệt tình, tận tâm, làm việc có hiệu quả và trách nhiệm cao với công việc được giao.

Hướng dẫn về việc tổ chức kỷ niệm năm tròn một số ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong hai năm 2017-2018

Ngày 25/4/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vừa ban hành Hướng dẫn số 31-HD/BTGTU về tổ chức kỷ niệm năm tròn một số ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong hai năm 2017-2018

Cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị

Chiến dịch Xuân- hè 1972 mở ra, sau 2 đợt tấn công và nổi dậy mãnh liệt từ ngày 30-3 đến 1-5-1972, quân và dân ta đã hợp đồng chặt chẽ tấn công và nổi dậy, quét sạch hệ thống phòng ngự kiên cố nhất và đập tan bộ máy kìm kẹp tàn bạo của Mỹ - nguỵ từ sông Bến Hải đến Mỹ Chánh, từ Khe Sanh đến Cửa Việt, một vùng đất rộng lớn của quê hương được hoàn toàn giải phóng. Đây là chiến thắng oanh liệt, có ý nghĩa lịch sử to lớn; là một đòn quyết định làm phá sản chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” của đế quốc Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Cuộc tấn công và nổi dậy Xuân - Hè năm 1972-Giải phóng tỉnh Quảng Trị

Sau thất bại ở Đường 9 - Nam Lào năm 1971, quân chủ lực ngụy gần như suy sụp, tình hình diễn biến ngày càng có lợi cho ta, bất lợi cho địch. Theo dõi sát mọi chuyển động trên chiến trường, trong nước, trong khu vực và trên thế giới có liên quan tới cuộc chiến Việt Nam, Đảng ta nhạy bén phát hiện được thời cơ và nắm lấy thời cơ đó phát động cuộc tiến công chiến lược trên toàn miền Nam nhằm vào ba hướng chính: Trị Thiên, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ. Trong đó, chiến trường Trị Thiên có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống phòng ngự chiến lược ở miền Trung và Tây Nguyên của Mỹ và chính quyền Sài Gòn.

Tháng Công nhân” năm 2017: Cụ thể hoá Nghị quyết của Đảng về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong tình hình mới

Cùng với cả nước, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Quảng Trị trong những năm qua đã tích cực triển khai có hiệu quả thiết thực “Tháng Công nhân” theo chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng và hướng dẫn chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Thông qua hoạt động “Tháng Công nhân” các cấp công đoàn và các doanh nghiệp đã cổ vũ, động viên khích lệ tinh thần thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác của CNVCLĐ, triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, tư vấn pháp luật lao động và hoạt động công đoàn; phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện giúp cho công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, cùng công nhân vượt khó, chia sẻ khó khăn với những công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nặng và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Tổng Bí thư Lê Duẩn “lòng vẫn đậm tình thương, lẽ phải”

(QT) - Bên cạnh là người chiến sĩ cộng sản kiên định, tinh thần ý chí gang thép, không khuất phục kẻ thù, ở đồng chí Lê Duẩn vẫn luôn thể hiện tình cảm nhân hậu, tình yêu thương con người sâu đậm và một ý chí quyết tâm, đấu tranh cho công bằng, lẽ phải. Nhà thơ Tố Hữu trong bài thơ “Nhớ về anh” đã giới thiệu khái quát về quê quán và những phẩm chất của đồng chí Lê Duẩn: “Đồng bào, đồng chí nhớ anh/ Người con của làng nghèo chợ Sãi/ Xác xơ mấy túp lều tranh/ Nóng bỏng cát đồi Triệu Hải/ Bữa cháo rau, đùm bọc nhau lá rách lá lành/Lòng vẫn đậm/ Tình thương và lẽ phải...”.

Đồng chí Lê Duẩn - Người con ưu tú của quê hương Quảng Trị

Đồng chí Lê Duẩn sinh thành trong một gia đình lao động ở thôn Bích La Đông, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong – vùng đất giàu truyền thống của quê hương Quảng Trị. Lớn lên trong cảnh nước mất, nhà tan, chứng kiến các phong trào đấu tranh của nhân dân quê hương lần lượt bị kẻ thù đàn áp khốc liệt, đồng chí đã sớm nung nấu ý chí, khát vọng giải phóng dân tộc và nhân dân khỏi gông xiềng nô lệ. Mang nhiều hoài bão và khát vọng lớn lao, đồng chí đã đến với lý tưởng cách mạng, sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh, hiến dâng cuộc đời mình cho đất nước, quê hương. Là người con trung hiếu của quê hương Quảng Trị, người lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, đồng chí Lê Duẩn đã có những cống hiến to lớn với quê hương.

Khái quát quá tình hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Duẩn

Đồng chí Lê Duẩn (tên khai sinh là Lê Văn Nhuận) sinh ngày 07-4-1907, tại làng Bích La, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Từ nhỏ đồng chí theo gia đình về sinh sống tại làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong. Xuất thân từ một gia đình lao động, có truyền thống yêu nước và từ tuổi thiếu niên đồng chí đã chứng kiến đời sống đói rách cực khổ của nhân dân, trước sự đàn áp, bất công của chế độ thực dân nửa phong kiến, đồng chí sớm giác ngộ cách mạng và tham gia các hoạt động yêu nước, như: Phong trào đấu tranh đòi thực dân Pháp ân xá nhà yêu nước Phan Bội Châu (1925), tham gia Nhóm thanh niên ái quốc, Hội Ái Hữu ở Đà Nẵng (1926).

Đồng chí Lê Duẩn - Người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng

Ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đồng chí Lê Duẩn trở thành một trong những đảng viên lớp đầu tiên của Đảng do Nguyễn Ái Quốc sáng lập. Tháng 10-1930, sau khi các cơ quan chuyên môn của Trung ương và Xứ ủy Bắc kỳ được củng cố lại, đồng chí Lê Duẩn được phân công làm Ủy viên Ban Tuyên huấn Xứ ủy Bắc Kỳ. Được làm việc với các lãnh đạo tiền bối của Đảng như Trần Văn Lan, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Phong Sắc... lại được tôi luyện trong thực tiễn cách mạng, đồng chí Lê Duẩn sớm trở thành một cán bộ cách mạng trẻ tuổi, gan góc, kiên cường và dạn dày kinh nghiệm.
Trang 72 trong 74 << < 40 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1175
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1175
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78209600