Công an huyện Triệu Phong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", và các kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Công an tỉnh Quảng Trị và Huyện ủy Triệu Phong, Đảng ủy Công an huyện Triệu Phong xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung đề ra và có nhiều hình thức sáng tạo. Đưa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trở thành việc làm thường xuyên đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và xây dựng lực lượng Công an trên địa bàn huyện Triệu Phong vững mạnh toàn diện.

Kiên định lập trường trước, sau cả trong lời nói và việc làm, giữ vững bản lĩnh người đảng viên cộng sản

Trước hết, chúng ta phải khẳng định rằng, cán bộ, đảng viên về hưu hiện nay tuyệt đại đa số vẫn luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu, kiên định lập trường tư tưởng, song đây đó vẫn có một số trường hợp cá biệt có những phát ngôn, lời nói, việc làm khác thường so với lúc còn đương chức, “đương chức im tiếng, hoàng hôn nói nhiều”, thậm chí là thiếu chuẩn mực gây ra những hậu quả xấu, để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá.

Thoát nghèo bền vững trên vùng “đất khó”

Chị Hồ Thị Loan ở thôn Xa Vi, xã Hướng Hiệp, huyện ĐaKrông là một trong những phụ nữ điển hình vượt nghèo bền vững, được Hội LHPN tỉnh biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến cấp tỉnh thứ V.

Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục, qua bức thư Bác gửi cho ngành Giáo dục vào ngày 15/10/1968

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục (15/10/1968-15/10/2018) chúng ta lại nhớ đến Bác Hồ với sự nghiệp cách mạng vĩ đại và tình cảm của Người với sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Cam kết trách nhiệm người đứng đầu - Dấu ấn trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ở Quảng Trị

Phát huy vai trò nêu gương và tính chịu trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã được nhiều văn bản của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề cập. Từ hướng dẫn, gợi ý của Ban Tổ chức Trung ương tại văn bản số 2952-CV/BTCTW, ngày 20/6/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã thử nghiệm và nhân rộng thành công mô hình người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cấp dưới ký cam kết trách nhiệm với Ban Thường vụ và lãnh đạo cấp trên. Sau gần 2 năm triển khai thực hiện, kết quả “thu hoạch” bước đầu đã vượt ngoài mong đợi.

Giải phóng thủ đô Hà Nội 10/10/1954 - Mốc son trong sự nghiệp cách mạng của thủ đô và đất nước

Tháng 8/1945, Quốc dân Đại hội ở Tân Trào (Tuyên Quang) và Chủ tịch Hồ Chí Minh quyết định chọn Hà Nội làm Thủ đô của nước Việt Nam độc lập. Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, Hà Nội chính thức trở thành Thủ đô – là “trái tim và khối óc” của đất nước.

Những thách thức và kết quả bước đầu của nông dân Quảng Trị trong thực hiện công nghệ 4.0 đối với sản xuất nông nghiệp

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đang diễn ra có tác động mạnh mẽ, toàn diện tới nền kinh tế và mọi mặt đời sống xã hội. Tất cả các cuộc cách mạng đều được dẫn dắt bởi khoa học - công nghệ, do đó nông dân cần đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực tiếp cận, nghiên cứu, thực hiện nông nghiệp công nghệ cao. Cũng như nông dân cả nước, nông dân Quảng Trị đã khởi động với những kết quả bước đầu và đang đứng trước những thách thức đặt ra.

Chắp cánh cho sản phẩm mang thương hiệu Quảng Trị

Nhận thức rõ về vai trò, tầm quan trọng của doanh nghiệp, khởi nghiệp doanh nghiệp góp phần quyết định đến tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh nhà, trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thường xuyên quan tâm đến công tác hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững, hiệu quả và gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp chuyển đổi phù hợp với định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ngày càng được nâng lên. Năm 2017, tổng sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạo ra (GSS2010) ước tính đạt 8.264,9 tỷ đồng, đóng góp khoảng 47,6% GDP của tỉnh, giải quyết việc làm cho khoảng 35.500 lao động.

Công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ thuộc đối tượng 3 - Hiệu quả và một số kinh nghiệm

Thực hiện Quy định 164-QĐ/TW, ngày 01/2/2013, của Bộ Chính trị về “Chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”; Hướng dẫn số 82-HD/BTGTW, ngày 12/6/2013 của Ban Tuyên giáo Trung ương về “Xây dựng nội dung và thực hiện chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên các cấp”; Kế hoạch số 87-KH/TU, ngày 29/6/2015, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ, đảng viên ở cơ sở giai đoạn 2015-2020” tháng 9/2018, vừa qua, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 200 học viên là cán bộ đối tượng 3 (Cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý) bao gồm: Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; lãnh đạo doanh nghiệp từ hạng 2 trở lên; cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý tại các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Kịp thời định hướng thông tin, không để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin xuyên tạc, luận điệu bịa đặt chống phá Đảng, Nhà nước ta với những hình thức chuyển tải đa dạng và thủ đoạn hết sức tinh vi, thâm hiểm nhằm thu hút sự quan tâm, theo dõi của cộng đồng mạng. Đa số người đọc tỏ rõ sự bất bình, phản đối, nhưng đáng tiếc vẫn còn một bộ phận mất phương hướng, nhẹ dạ, cả tin, lầm tưởng rằng đó là sự thật, dẫn đến hoài nghi sự việc, thậm chí hùa theo cổ xúy, vô tình “nối giáo cho giặc”. Vì vậy, việc kịp thời đưa ra những thông tin chính thống, rõ ràng để nâng cao ý thức cảnh giác, biết sàng lọc thông tin cho mọi người là hết sức cần thiết.
Trang 61 trong 73 << < 40 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 814
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 814
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77103193