Tác động của kinh tế thị trường đến đạo đức của cán bộ, đảng viên hiện nay

Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định: “Phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng văn hóa, con người làm nền tảng tinh thần” được quán triệt vào từng nhiệm vụ, từng lĩnh vực của đời sống xã hội. Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Việt Nam đó là nền kinh tế vận hành đầy đủ, đồng bộ theo các quy luật của kinh tế thị trường, đồng thời đảm bảo định hướng xã hội chủ nghĩa phù hợp với từng giai đoạn phát triển của đất nước. Đó là nền kinh tế hiện đại và hội nhập quốc tế, có sự quản lý của Nhà nước, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

Học và làm theo Bác: “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm”

Năm 2019 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, là năm chúng ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Do đó, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” càng có ý nghĩa quan trọng.

Ký ức về Quảng Trị - Những năm tháng không thể nào quên

Ba mươi năm rồi kể từ ngày 01/7/1989; bốn mươi lăm năm trước kể từ ngày 01/5/1972; sáu mươi lăm năm trước kể từ ngày 20/7/1954. Ta hãy ngược dòng lịch sử hàng ngàn năm về trước đó nữa - Quảng Trị được coi là “trọng trấn”, là “trấn biên” là “phên dậu”, là “cửa ngõ” phía Nam của Tổ quốc, là “tiêu điểm” ác liệt của những cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm trong cái nôi của miền Trung Tổ quốc Việt Nam nặng nghĩa của hai đầu đất nước, tự hào bởi truyền thống cách mạng kiên cường, những chiến công oanh liệt trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược. Giặc Nhật thua trận, giặc Pháp nhảy vào, giặc Pháp thua trận, giặc Mỹ nhảy vào, Quảng Trị mang trên mình vết thương chia cắt. Cả Quảng Trị lại lên đường ra trận cùng cả nước dồn dập dội bão lửa xuống đầu Mỹ - ngụy, góp phần xứng đáng vào chiến công chung của dân tộc “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”.

Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950 -09/01/2019) - Nhớ lại những lời Bác dạy

Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tháng 2 năm 1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 09/01 hàng năm là Ngày truyền thống học sinh - sinh viên. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển chúng ta có quyền tự hào rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh, sinh viên Việt Nam luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh; được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018)

Cách đây 74 năm, ngày 22 tháng 12 năm 1944, thực hiện Chỉ thị của lãnh tụ Hồ Chí Minh, tại khu rừng Sam Cao, châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam, do đồng chí Võ Nguyên Giáp lãnh đạo, được thành lập, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng của Đảng ta.

Kiên quyết đấu tranh phòng, chống, đẩy lùi “tự diễn biến, tự chuyển hoá” là nhiệm vụ cấp bách và thường xuyên, lâu dài của các cấp, các ngành và của cả hệ thống chính trị nước ta hiện nay

“Tự diễn biến” là quá trình diễn ra sự thay đổi ngay từ trong nội bộ, cả ở tổ chức và cá nhân, thay đổi theo chiều hướng xấu, tiêu cực. “Tự diễn biến” do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhưng cơ bản, quyết định nhất là nguyên nhân chủ quan của đảng viên, cán bộ và Nhân dân như: Lập trường tư tưởng không vững vàng, thiếu bản lĩnh chính trị, hoang mang dao động trước những tác động của các yếu tố bên ngoài; mang nặng chủ nghĩa cá nhân, thiếu tu dưỡng, rèn luyện bản thân; không tích cực, chủ động nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Tự chuyển hóa” là giai đoạn kế tiếp của “tự diễn biến”, là quá trình diễn ra trong nội bộ ta cả ở phạm vi tổ chức và cá nhân; là sự thay đổi về chất của tổ chức hoặc cá nhân, khiến cho tổ chức và cá nhân ấy không còn là chính mình, thậm chí chuyển về phía đối lập.

Cảnh giác trước những thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đối với Quân đội nhân dân Việt Nam

Thời gian qua, các thế lực thù địch luôn xác định lĩnh vực quốc phòng và lực lượng vũ trang là một mục tiêu trọng yếu trong thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” chống phá Việt Nam của chúng. Bằng mọi thủ đoạn, chúng hướng tới mục tiêu phá hoại trận địa tư tưởng của Đảng, “phi chính trị hóa” quân đội, làm phai mờ bản chất, truyền thống tốt đẹp, chức năng, nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Vì vậy, cần phải nhận diện và đề cao cảnh giác, đập tan những âm mưu thủ đoạn này.

Đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với thanh niên hiện nay

Với lực lượng đông đảo, chiếm hơn 1/3 dân số, thanh niên luôn là đối tượng trọng điểm để các thế lực thù địch, phản động mua chuộc, lôi kéo, kích động nhằm thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta. Vì vậy, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, tỉnh táo, bản lĩnh, không để các thế lực thù địch lôi kéo, kích động trở thành yêu cầu cấp bách, là nhiệm vụ quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ của tổ chức Đoàn Thanh niên hiện nay.

Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng ở tỉnh Quảng Trị

Với đặc điểm nổi bật là tốc độ kết nối nhanh, phạm vi chia sẻ rộng, hiệu quả tác động lớn, Internet, mạng xã hội trở thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống con người, tác động trực tiếp và có thể làm thay đổi nhận thức, hành vi của mỗi cá nhân cũng như sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, đây cũng chính là môi trường thuận lợi để các thế lực thù địch, phản động, cơ hội, chống đối chính trị, tạo kênh thông tin để tiến hành các thủ đoạn nhằm thực hiện các mục tiêu “diễn biến hòa bình” chống phá Việt Nam.

Nghĩa tình Salavan và Chămpasak

Cùng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, cùng được dòng Mê Kông tưới mát và bồi đắp phù sa, cùng chung kẻ thù và cùng chung lý tưởng, mối tình hữu nghị Việt - Lào đã vượt qua cả không gian và thời gian. Trong trái tim của nhiều người Việt Nam đã có hình ảnh một đất nước Lào thân thiện, thủy chung và tươi đẹp. Riêng tôi, mỗi lần đến quốc gia này, tôi lại thấy yêu hơn cảnh vật và con người ở đây.
Trang 59 trong 73 << < 40 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 777
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 777
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76859782