Phụ nữ Vân Kiều thoát nghèo bền vững

Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Cam Tuyền phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị em phụ nữ đã biết vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona (nCoV)

Công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (nCoV) được khẩn trương tập trung chỉ đạo thực hiện theo kế hoạch đề ra; trong đó, chú trọng tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh.

Hơn 500 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo trong Lễ hội Xuân hồng năm 2020

Nhân dịp kỉ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (1955-2020), sáng ngày 11/2/2020, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2020.

CHI BỘ LẬP THẠCH - DẤU ẤN 90 MÙA XUÂN

Phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà là địa phương giàu truyền thống cách mạng, nơi đây mùa Xuân năm 1930 chi bộ Lập Thạch được thành lập –là một trong những chi bộ đầu tiên của Quảng Trị và là tiền thân của Đảng bộ phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà ngày nay. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng, đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân Lập Thạch.

Kết quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh năm 2019

Trong năm 2019, các cấp ủy, UBKT các cấp đã chú trọng quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định mới của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và cụ thể hóa thành các quy chế, quy định, tạo sự đồng bộ, chặt chẽ, thuận lợi cho cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp trong tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng .

NHIỀU NỘI DUNG TRỌNG TÂM VỀ CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG ĐƯỢC THỰC HIỆN HIỆU QUẢ TRONG NĂM 2019

Tiếp tục thực hiện đi vào chiều sâu các lĩnh vực công tác xây dựng đảng, đẩy mạnh thực hiện công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trong năm 2019, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã chú trọng nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, tạo nền tảng thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Một số kết quả nổi bật sau 03 năm thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW của Ban Bí thư khóa XII

Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW, 60 tỉnh, thành phố có rừng trên cả nước đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của Tỉnh ủy, UBND cấp tỉnh. Sau 03 năm triển khai thực hiện, công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng có nhiều tiến bộ, tình trạng vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng giảm rõ rệt về số vụ so với giai đoạn 2011 – 2015. Công tác phát triển rừng được triển khai hiệu quả.

QUẢNG TRỊ: NHẬN DIỆN RÕ VÀ QUYẾT TÂM THỰC HIỆN MỤC TIÊU TRỞ THÀNH “TRUNG TÂM NĂNG LƯỢNG CỦA KHU VỰC MIỀN TRUNG”

Năng lượng, trước hết là năng lượng điện, có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và góp phần bảo đảm an ninh, quốc phòng. Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 của ngành điện, phát biểu chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ khẳng định “Không để thiếu điện cho phát triển là một mệnh lệnh. Điện là vấn đề an ninh, an toàn xã hội. Dân trí càng cao thì nhu cầu càng lớn. Yêu cầu đó phải được đáp ứng”.

MỘT SỐ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CAM KẾT TRÁCH NHIỆM VỚI BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY NĂM 2019

Năm 2019 là năm thứ 3 triển khai chủ trương thực hiện cam kết trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các địa phương, đơn vị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Phát huy cách làm, kinh nghiệm của các năm trước, năm 2019, với quyết tâm thực hiện chủ đề năm “Trách nhiệm, kỷ cương, tăng tốc phát triển”, chủ trương “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”, “Ngày thứ 7 vì các dự án động lực” gắn với tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh Quảng Trị; ban thường vụ cấp ủy và đồng chí bí thư cấp ủy các huyện, thị, thành ủy; tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các sở, ban, ngành, Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh đã chủ động lựa chọn, xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề khó cần tập trung thực hiện, tháo gỡ để đăng ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Mỗi địa phương, đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao từ 2 đến 6 nhóm nhiệm vụ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

TỰ HÀO VỀ QUÂN ĐỘI ANH HÙNG

Quân đội Nhân dân Việt Nam là một đội quân từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu. Lịch sử đấu tranh vẻ vang chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và Tây Nam, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng công cuộc đổi mới đất nước gắn liền với những chiến công hiển hách, sự hy sinh thầm lặng, vô giá và bất tử của những con người trung với Đảng, hiếu với dân. Những chiến công ấy, sự hy sinh cao đẹp, thiêng liêng ấy là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và mãi mãi khắc sâu trong mỗi trái tim con người Việt Nam hôm nay và thế hệ mai sau.
Trang 52 trong 73 << < 40 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 782
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 782
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77050230