Ngư dân Quảng Trị 'méo mặt' vì tàu giã cào

Từ phản ảnh của bạn đọc, PV Thanh Niên đã tới tìm hiểu thông tin có nhiều tàu giã cào đang “quần thảo” ở vùng biển bãi ngang Quảng Trị, khai thác tận diệt và kéo luôn lưới của ngư dân địa phương...

Người nữ du kích miền Trung từng nổ súng ám sát Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu là ai?

Tháng 9 năm 1970, tổng thống chế độ Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Văn Thiệu có một lần thoát chết trước nòng súng của một nữ du kích. Chuyện xảy ra ở một làng quê heo hút phía hữu ngạn của dòng sông ở miền Trung.

2 tên cướp táo tợn làm dập gan nữ nạn nhân lĩnh án

(PLO) - Ngày 21/4, TAND tỉnh Quảng Trị xét xử phúc thẩm và giữ nguyên bản án mà phiên tòa cấp sơ thẩm đã tuyên đối với các bị cáo Phan Phước Hãn (SN 1994) và Thái Xuân Thông (SN 1999) cùng ngụ ở thôn Trương Xá, xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) với tội danh “Cướp giật tài sản”.

Hồ tiêu bị dịch bệnh chết hàng loạt, nông dân gặp khó

Được xem là cây trồng chủ lực để xóa đói giảm nghèo, nhiều năm qua, nông dân các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ, Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã mở rộng diện tích trồng cây hồ tiêu. Tuy nhiên, hiện nay người trồng hồ tiêu rơi vào cảnh khó khăn và không kém phần lo lắng khi hàng trăm hécta tiêu bị nhiễm nấm bệnh khiến cây tiêu chết hàng loạt.

Quảng Trị: Một năm sau sự cố Formosa: Nhiều mô hình kinh tế đang hình thành trên cát

Dân trí Sau sự cố xả thải của Formosa, bên cạnh việc duy trì hoạt động khai thác, đánh bắt, một số bà con ngư dân đã tiếp cận được nguồn vốn vay từ chủ trương Nghị định 67 để đầu tư đóng mới, nâng cấp tàu lớn vươn ra khơi, số khác tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để đảm bảo sinh kế lâu dài.

Làm giàu với cây dâu tằm

Lần đầu tiên, một nông dân Quảng Trị mạnh dạn đưa cây dâu tằm vào trồng đại trà trên diện tích rộng lớn. Ban đầu, nhiều người tỏ ra nghi ngại về hiệu quả, nhưng chỉ vài năm hàng ngàn gốc dâu đã giúp chủ nhân khấm khá...

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cựu chiến binh giữ thành cổ Quảng Trị

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị, Đoàn Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh Quân đoàn 2 tổ chức đoàn cán bộ về thăm chiến trường xưa và đến thăm Nhà Quốc hội. Sáng 22/4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các cựu chiến binh của Quân đoàn 2, những người đã tham gia chiến đấu 81 ngày đêm giữ thành cổ Quảng Trị.

Hai đặc sản Quảng Trị lọt top ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam

Món Bún hến Mai Xá và Thịt trâu lá trơơng lần lượt lọt Top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2016 và Top 20 món ăn ngon và mới lạ của Việt Nam năm 2016 do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Mở rộng cửa khẩu Lao Bảo, liên tiếp phát hiện bom

Từ khi tiến hành rà phá tại khu vực thuộc dự án mở rộng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (tháng 2.2017) đến nay, đã có 5 quả bom được phát hiện.

Quảng Trị: Sức sống mới tại các làng biển 1 năm sau sự cố Formosa

Dân trí Sau những chuyến biển đầy ắp cá, dấu hiệu biển đang dần “hồi sinh”, ngư dân các địa phương ven biển tỉnh Quảng Trị có thêm niềm tin để tích cực bám biển, bám ngư trường đánh bắt, hy vọng thu hoạch được nhiều hải sản, đảm bảo cuộc sống...
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 970
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 970
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78996527