NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA CỬ TRI VỀ QUYỀN BẦU CỬ: YẾU TỐ QUAN TRỌNG GÓP PHẦN VÀO THÀNH CÔNG CỦA BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP

Bầu cử là quyền chính trị cơ bản của mỗi công dân.Trong Hiến pháp năm 2013 đã quy định: ''Việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được tiến hành theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín''. Việc bầu cử phải tuân theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp va bỏ phiếu kín. Cụ thể trong Luật Bầu cử năm 2015 đã quy định những nội dung cơ bản sau:

Một số tiện ích từ bảo hiểm xã hội số (VssID)

Bảo hiểm xã hội số (VssID) là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của BHXH Việt Nam, nhằm cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: Theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT); tra cứu các thông tin: mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và dịch vụ hỗ trợ 24/7.

LÁ PHIẾU GỬI TRỌN NIỀM TIN

Ngày 23 tháng 5 năm 2021, cử tri cả nước, trong đó có cử tri Quảng Trị sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

THÁNG 5 NHỚ BÁC

Tháng 5 về mang theo hương lúa, hương sen và nỗi nhớ thương da diết của muôn triệu người con đất Việt đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc, người đã hi sinh cả cuộc đời “vì nước, vì non”, “nâng niu tất cả chỉ quên mình” – Hồ Chí Minh.

Tiêm phòng vắc xin Covid -19 cho gần 50 phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Ngày 13/5/2021, tại Trung tâm y tế Đông Hà, gần 50 phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh được tiêm ngừa Vắc xin Covid - 19. Đây là 01 trong 11 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm Vắc xin ngừa Covid -19, trong bối cảnh vắc xin đang sản xuất và nhập khẩu với số lượng rất hạn chế.

QUẢNG TRỊ: NHIỀU CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC QUA 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 08-NQ/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ THỂ DỤC, THỂ THAO

Ngày 01/12/2011 Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020.

TIẾP TỤC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIÁO DỤC, CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ TRẺ EM TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em (GD,CS&BVTE) là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước. Xuất phát từ tầm quan trọng đó, Đảng, Nhà nước ta đã có rất nhiều, chủ trương, chính sách về GD,CS&BVTE, đặc biệt là Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị khóa XI “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”.

ĐẨY MẠNH LIÊN KẾT SẢN XUẤT GẮN VỚI TIÊU THỤ NÔNG SẢN

Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn theo chuỗi liên kết là hướng đi mới giúp nông dân nâng cao giá trị sản phẩm một cách bền vững. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành nông nghiệp của Quảng Trị vẫn còn phát triển với quy mô nhỏ, hiệu quả thấp, đa phần sản xuất theo kiểu truyền thống, sự liên kết càng cần thiết, nhất là liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu hàng hóa.

NGUỒN LỰC CON NGƯỜI - YẾU TỐ CƠ BẢN ĐẢM BẢO CHO SỰ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG

Dù ở thời đại nào, hay hình thái kinh tế - xã hội nào thì con người cũng luôn giữ vai trò quyết định, tác động trực tiếp đến tiến trình phát triển của lịch sử xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi ra đời tới nay luôn chăm lo phát triển nguồn nhân lực, nhất là trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

SỰ NGUY HIỂM CỦA ĐỢT COVID-19 LẦN NÀY

Chỉ tính từ ngày 27/4/2021 đến ngày 7/5/2021 trên cả nước đã có 121 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước. Đây là lần bùng phát dịch thứ tư tại Việt Nam kể từ năm ngoái đến nay, sau đợt dịch tháng 3-4/2020, tháng 7-8 liên quan Đà Nẵng, tháng 1-2 liên quan Hải Dương. Theo các chuyên gia, đợt dịch này có nhiều điểm khác biệt lớn so với "làn sóng COVID-19 thứ hai" tại Đà Nẵng vào tháng 7/2020 hay hai ổ dịch bùng phát, nhanh chóng lan rộng vào tháng 1/2021 tại Công ty Poyun, Hải Dương và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh và theo các cơ quan chức năng dự đoán số ca mắc sẽ còn tăng trong thời gian tới, bởi những nguyên nhân như xuất hiện nhiều ổ dịch, nhiều biến chủng cùng lúc và tâm lý chủ quan, lơ là của người dân…
Trang 61 trong 146 << < 40 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1001
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1001
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76795626