Khơi dậy niềm tự hào và khát vọng

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.

Chuyển đổi số góp phần nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trong thời kỳ công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ số trong phát triển nông nghiệp đã và đang góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, trở thành động lực để phát triển kinh tế của địa phương. Đặc biệt, chuyển đổi số sẽ mang lại nhiều yếu tố thuận lợi cho chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) phát huy hiệu quả kinh tế cao, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, thị trường tiêu thụ rộng mở, góp phần tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

“Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” tác động mạnh mẽ và sâu sắc đến tiến trình phát triển nhân loại

Ở Việt Nam, từ những năm 1929 - 1930, những chiến sĩ cách mạng đã ghi chép từng trang Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản trên mảnh giấy cuốn thuốc lá và truyền tay nhau nghiên cứu ngay ở trong các nhà tù khắc nghiệt của thực dân Pháp. Bản Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản ra đời đến nay đã 176 năm, trên thế giới đã có nhiều đổi thay, song chỉ có một điều không thay đổi, đó là khát vọng cháy bỏng của giai cấp công nhân và các tầng lớp nhân dân lao động được hoàn toàn giải phóng khỏi mọi sự áp bức, bóc lột và bất công, dù bất cứ hình thức và mức độ nào dưới chế độ tư bản chủ nghĩa.

Giáo sư Viện sĩ Hồ Sỹ Vịnh - Nhà lý luận văn học, nhà báo về văn học nghệ thuật uyên bác

Giáo sư viện sỹ Hồ Sĩ Vịnh (bút danh Hiếu Giang), sinh ngày 10/11/1933 tại làng Nghĩa An, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà.

Quảng Trị thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Trong năm 2023, tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh, tạo chuyển biến mạnh mẽ và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Hiệu quả từ phong trào thi đua “Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Phong trào thi đua “Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã thực sự trở thành các Phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, thường xuyên được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động, ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân. Các chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo được triển khai đồng bộ, hiệu quả, bộ mặt nông thôn ngày càng được khởi sắc, người nghèo được tiếp cận thuận tiện hơn với các chính sách trợ giúp của Nhà nước, số hộ nghèo trong tỉnh giảm đáng kể, đời sống của người nghèo được từng bước cải thiện, an sinh, xã hội, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bối cảnh quốc tế tác động đến tư duy về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Bối cảnh quốc tế đến tư duy về Chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam là cả một giai đoạn lịch sử với những chuyển biến toàn diện và sâu sắc về những đặc điểm nổi bật của tình hình thế giới với các chủ thể cơ bản là chủ nghĩa tư bản (CNTB), CNXH và các nước đang phát triển.

Quảng Trị : Kết quả 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019 - 2024

Tỉnh Quảng Trị có đường biên giới đất liền dài 187,864 km, 67 vị trí/73 mốc quốc giới, đường bờ biển dài 73,345km và 6km quanh đảo Cồn Cỏ. Khu vực biên giới đất liền có 02 huyện Hướng Hóa và Đakrông, gồm 16 xã, 01 thị trấn,114 thôn, bản, khu phố. Khu vực biên giới biển có 09 xã, 02 thị trấn, 78 thôn, khu phố.

Dư luận quốc tế đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), nhiều học giả, chuyên gia uy tín quốc tế đã có những đánh giá, nhận định về vai trò lãnh đạo, uy tín quốc tế của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện có hiệu quả “Ngày Biên phòng toàn dân”

Bước vào tình hình mới, tình hình thế giới, khu vực và trong nước sẽ tiếp tục có những diễn biễn phức tạp, khó dự báo; hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng có những thuận lợi nhưng cũng đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh thực hiện âm mưu chống phá cách mạng nước ta bằng chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ. Trong đó, biên giới lãnh thổ, dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền,… luôn là những vấn đề nhạy cảm mà các thế lực thù địch triệt để lợi dụng để chống phá các mạng nước ta.
Trang 3 trong 146 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 822
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 822
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77296137