Chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước ta về ứng phó với biến đổi khí hậu

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các hiện tượng thời tiết, khí hậu cực đoan, trong đó bão, lũ lụt và hạn hán. Đây là thách thức lớn, tác động bất lợi đến mọi mặt của hoạt động kinh tế, dân sinh, đặc biệt đối với khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Một số kết quả trong công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Trị

Tháng 07/2023, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức 07 đoàn với 29 lượt người thuộc các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đi công tác, làm việc ở nước ngoài; đón, tiếp 06 đoàn với 499 lượt người khách quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh. Tính chung từ đầu năm đến nay tỉnh đã tổ chức 41 đoàn với 302 lượt người đi công tác, làm việc nước ngoài; đón tiếp 54 đoàn với 318 lượt người khách quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Tình hình văn hóa - xã hội tỉnh Quảng Trị trong tháng 7/2023

Tháng 7 năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã tập trung thực hiện tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình thân nhân liệt sĩ; gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng. Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sĩ, Lãnh đạo tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 27 gia đình chính sách người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Tổ chức trao tặng 24.177 suất quà của Chủ tịch nước đối với người có công với cách mạng với tổng kinh phí quà tặng là 7.350,3 triệu đồng.

Một số nét nổi bật trên lĩnh vực kinh tế tỉnh Quảng Trị tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2023

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp, các ngành, kinh tế của tỉnh Quảng Trị tháng 7 và 7 tháng đã đạt được một số kết quả nổi bật là:

Một số giải pháp tiếp tục sắp xếp lại các trường liên cấp, liên xã, thu gọn các điểm trường trên địa bàn tỉnh

Tỉnh Quảng Trị là tỉnh có hệ thống mạng lưới trường, lớp cơ bản hoàn chỉnh, đa dạng các loại hình, phân bổ đều khắp các xã, phường, thị trấn và đến tận các thôn, bản. Trên mỗi địa bàn cấp xã có ít nhất một trường để giáo dục, chăm sóc trẻ độ tuổi mầm non và một trường thực hiện chức năng giáo dục học sinh tiểu học và học sinh trung học cơ sở; trên địa bàn mỗi huyện, có các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tổ chức dạy học chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông.

Để nhân tài thực sự là nguồn nhân lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của để phương

Thu hút, trọng dụng và đãi ngộ nhân tài là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước.

Nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững giai đoạn 2023 – 2030

Việt Nam hiện đã thiết lập quan hệ chính thức với 189/193 quốc gia, có quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư với trên 224 nước, vùng lãnh thổ, ký 15 Hiệp định thương mại tự do (FTA) với trên 60 đối tác, đã có 71 đối tác công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường.

Tháng Tám mùa thu xanh thắm!

Tháng Tám này, vừa tròn 78 mùa Thu Cách mạng thành công. 78 năm trước, với sức mạnh của ngàn năm, chỉ trong vòng 15 ngày cuối tháng 8, cuộc Tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi hoàn toàn, chính quyền trong cả nước về tay nhân dân. Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố trước quốc dân và thế giới: Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Hội nghị giao ban các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề tỉnh Quảng Trị năm 2023

Ngày 4/8/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề năm 2023. Đồng chí Hồ Đại Nam, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương bình và Xã hội, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh xây dựng chính quyền số để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân

Xây dựng chính quyền số được tỉnh Quảng Trị xác định là mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng trong tiến trình thực hiện chuyển đổi số theo Đề án Chuyển đổi số của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nhằm thực hiện mục tiêu này, các cấp, ngành trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, làm đổi mới căn bản hoạt động của bộ máy chính quyền, phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân và doanh nghiệp.
Trang 13 trong 146 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 529
    • Thành viên Thành viên 3
    • Tổng Tổng 532
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76745080