Tạo bước phát triển mới cho du lịch tỉnh Quảng Trị

Nằm trên trục đường Quốc lộ IA từ Bắc vào Nam, ở giữa 2 tỉnh có ngành du lịch phát triển là Quảng Bình và Thừa Thiên Huế; lại nằm trên trục đường Xuyên Á của tuyến Hành lang Kinh tế Đông – Tây (EWEC) với điểm đầu cầu của Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo thuận lợi cho các ngành giao thông, thương mại, du lịch và hợp tác đầu tư với các nước ASEAN. Ngoài các bãi tắm đẹp, nguyên sơ, thiên nhiên còn ưu ái ban tặng nhiều khu vực có cảnh quan đẹp có thể trở thành các tuyến du lịch, ngoại cảnh hấp dẫn. Hơn thế nữa trong những năm chiến tranh đây là mảnh đất nóng bỏng vì bom đạn để lại nhiều địa danh, di tích lịch sử cách mạng in đậm dấu ấn của một thời khốc liệt mà hào hùng nhất. Tất cả đó là những tiền đề quan trọng để ngành ngành du lịch Quảng Trị phát triển thành một nganh kinh tế mũi nhọn với nhiều loại hình từ du lịch lịch sử cách mạng, du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội, du lịch văn hóa tâm linh đến du lịch sinh thái, du lịch nghĩ dưỡng, mua sắm.

Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh tổng kết Cuộc thi thi tìm hiểu “lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào-Việt Nam” năm 2017

Sáng ngày 21/9/2017, Ban Tổ chức cuộc thi “tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào” của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tổng kết cuộc thi trong toàn Đảng bộ Khối.

Công tác Khoa giáo ở tỉnh Quảng Trị - Một số vấn đề đặt ra

Công tác Khoa giáo là một bộ phận cấu thành của công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác Tuyên giáo nói riêng; có vị trí, vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Các lĩnh vực công tác Khoa giáo liên quan đến từng cơ quan, đơn vị gia đình và mỗi cá nhân, là trụ cột, nền tảng đối với toàn bộ chiến lược phát triển con người và chiếm vị trí trọng yếu trong việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; bao gồm các lĩnh vực, như: Khoa học – Công nghệ; Tài nguyên – Môi trường; Giáo dục và Đào tạo; Chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bảo hiểm xã hội; Dân số/ kế hoạch hóa gia đình, trẻ em; Thể dục - thể thao và công tác trí thức…

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017-2021

Để triển khai kịp thời, hiệu quả Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 25/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017-2021, Quyết định số 1163/QĐ-BTP ngày 24/7/2017 của Bộ Trưởng Bộ Tư pháp về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017-2020, ngày 25 tháng 8 năm 2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 4178/KH-UBND về triển khai thực hiện Chương trình phổ biến,giáo dục pháp luật giai đoạn 2017-2021 trên địa bàn tỉnh.

“Áo ấm cùng em” nhân ngày khai trường"

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018, được sự hỗ trợ từ chương trình “Áo ấm cùng em” của Quỹ bão trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã trao 500 chiếc áo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Một số chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017-2020

Nhằm thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển theo đúng định hướng của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước; ngày 15/8/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 2235/QĐ-UBND Quy định một số chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.

Tỉnh Quảng Trị tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền, bệnh lưu hành ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, nhằm chủ động kiểm soát và ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh sốt xuất huyết, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Chỉ thị tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Chi phí không chính thức – rào cản trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Quảng Trị

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã tập trung hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính, nỗ lực xây dựng hệ thống cơ chế, chính sách ưu đãi phù hợp, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển. Tuy nhiên, chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI) của Quảng Trị mặc dù có những chuyển biến rõ rệt nhưng chưa ổn đinh, xếp hạng vẫn còn khiêm tốn và nhiều tiêu chí chưa đáp ứng yêu cầu. Một trong những “rào cản” làm PCI của Quảng Trị còn ở mức tương đối thấp đến từ chỉ số thành phần chi phí không chính thức. Bởi lẽ, dù địa phương có nhiều lợi thế về lao động, tài nguyên, cơ sở hạ tâng và các chính sách ưu đãi hấp dẫn để kêu gọi đầu tư nhưng nếu môi trường pháp lý, kinh doanh không minh bạch, thông tin không công khai và đặc biệt là chi phí không chính thức lớn thì doanh nghiệp sẽ cảm thấy quan ngại với các quyết định đầu tư và các lợi thế thu hút đầu tư của địa phương cũng sẽ dần bị “lu mờ”.

Một số tình hình trật tự an toàn giao thông tháng 8/2017

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong tháng 8/2017, trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT, làm chết 4 người và bị thương 2 người.

Tăng cường công tác bảo đảm TTATGT dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, khai giảng năm học mới 2017-2018

Ngày 21/8/2017, UBND tỉnh ban hành công văn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và Khai giảng năm học mới 2017-2018 như sau:
Trang 127 trong 152 << < 30 60 90 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 150 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1042
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1042
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82097201