Hướng dẫn áp dụng cơ chế thoả thuận trước về tính thuế

(ĐCSVN) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 45/2021 hướng dẫn việc áp dụng cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế (APA) trong quản lý thuế đối với giao dịch liên kết.

Giữ vững “3 trụ cột” của ngành thủy sản

(ĐCSVN) - Chỉ đạo triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đề nghị ngành thủy sản phải giữ vững 3 trụ cột: khai thác, nuôi trồng và bảo tồn. Ngoài ra, cần đặc biệt chú ý đến vai trò quan trọng của công tác thú y trong nuôi trồng thủy sản.

Ngành Lâm nghiệp nỗ lực kim ngạch xuất khẩu lâm sản đạt 14 tỷ USD

(ĐCSVN) - Đảm bảo tỷ lệ che phủ rừng ở mức 42% và kim ngạch xuất khẩu lâm sản đạt 14 tỷ USD là hai chỉ tiêu quan trọng mà ngành Lâm nghiệp đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành được trong 6 tháng cuối năm 2021. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Nguyễn Quốc Trị, còn nhiều khó khăn liên quan cần được tháo gỡ khi triển khai hai chỉ tiêu này.

Doanh nghiệp du lịch thử thách mới trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài

(ĐCSVN) - Dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nặng đến ngành du lịch, lượng du khách sụt giảm mạnh. Đặc biệt, các hoạt động du lịch gần như phải ngủ đông khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 vào đầu mùa hè, mùa cao điểm du lịch nhất năm của ngành công nghiệp không khói nên đã tác động trực diện tới tất cả các công ty du lịch, các ngành dịch vụ rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn.

Thị trường bất động sản nửa cuối 2021 dự báo có điểm sáng

(ĐCSVN) – Từ góc độ nguồn cung, có thể thấy, đại dịch COVID-19 là rủi ro nhưng cũng là cơ hội cho thị trường bất động sản (BĐS). Nhiều doanh nghiệp BĐS đã thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm. Những đơn vị có nền tảng cơ bản tốt, danh mục sản phẩm đa dạng, hướng đến nhu cầu ở thực của người mua có nhiều cơ hội thắng thế.

Ngành chế biến, chế tạo là động lực tăng trưởng của ngành công nghiệp

(ĐCSVN) – Theo Bộ Công Thương, tính chung 6 tháng đầu năm 2021, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,6%, tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của ngành công nghiệp.

Thiếu vắng một thị trường mua bán nợ thật sự

(ĐCSVN) – Sự bùng phát của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 trên nhiều tỉnh, thành phố trọng điểm kinh tế của cả nước đã khiến doanh nghiệp bị gián đoạn dòng tiền do đứt gãy chuỗi cung ứng, tỉ trọng vay mượn ngân hàng để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tăng cao… khiến nợ xấu quay trở lại.

Giá vàng trong nước có xu hướng chững lại

(ĐCSVN) - Giá vàng thế giới ngày 7/7 tiếp đà tăng liền 6 phiên liên tiếp. Trong khi đó, giá vàng trong nước có xu hướng chững lại.

Sự hỗ trợ của doanh nghiệp góp phần đẩy lùi dịch bệnh

(ĐCSVN) - Những đóng góp ủng hộ cho Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 của các công ty không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà còn thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng doanh nghiệp với đất nước trong lúc khó khăn, tạo động lực tinh thần to lớn góp phần cùng cả nước kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh.

ADB hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh cải cách kinh tế

(ĐCSVN) – Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản hỗ trợ kỹ thuật trị giá 4,6 triệu USD để giúp Chính phủ Việt Nam tăng cường các quan hệ đối tác công – tư (PPP), phát triển khu vực tư nhân, và cải cách doanh nghiệp nhà nước (DNNN).
Trang 633 trong 2314 << < 390 626 627 628 629 630 631 632 633 634 635 636 637 638 639 640 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 676
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 676
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76808717