Thêm cơ quan được thu phí thẩm định điều kiện kinh doanh rượu

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 22/2018/TT-BTC sửa đổi Thông tư 299/2016/TT-BTC về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí thẩm định điều kiện kinh doanh để cấp Giấy phép sản xuất rượu, Giấy phép sản xuất thuốc lá.

Việc thống nhất giá dịch vụ y tế tại các bệnh viện cùng hạng

(Chinhphu.vn) - Cử tri TP. Hải Phòng đề nghị cơ quan có thẩm quyền quy định thanh toán theo giá dịch vụ y tế tại Thông tư liên tịch số 37/TTLT/BYT-BTC, thống nhất giá dịch vụ y tế đối với bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc, không tách các thành phần trong cơ cấu giá để thanh toán và từ chối thanh toán.

Sửa đổi quy định về quản lý cửa khẩu biên giới đất liền

(Chinhphu.vn) - Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư số 44/2018/TT-BQP sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 09/2016/TT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 112/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý cửa khẩu biên giới đất liền.

Cải thiện năng suất lao động: Cần thực hiện nhiều giải pháp

(ĐCSVN) – Để cải thiện năng suất lao động của cả nền kinh tế thì việc đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ khu vực có giá trị gia tăng thấp sang khu vực có giá trị gia tăng cao là quan trọng nhất...

Tập trung giải pháp về thị trường để đạt mục tiêu tăng trưởng ngành nông nghiệp

(ĐCSVN) - Để đạt được mục tiêu tăng trưởng đề ra của ngành nông nghiệp trong năm 2018, công tác cần quan tâm và tập trung nhất là giải pháp về thị trường.

Áp dụng biện pháp mạnh đối với tàu cá đánh bắt bất hợp pháp

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chiều 3/4, Thứ trưởng thường trực Hà Công Tuấn khẳng định, sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh đối với các tàu cá vi phạm đánh bắt bất hợp pháp. Nếu phát hiện tàu cá vi phạm sẽ thu bằng lái của thuyền trưởng, cấm tàu cá đó đi đánh bắt...

Xây dựng chuỗi quản lý an toàn thực phẩm đạt chuẩn chất lượng hội nhập

Hiện nay, phần lớn các nhà sản xuất trong nước chưa đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về an toàn thực phẩm trên thị trường thương mại tự do và hội nhập quốc tế...

Lãi suất giao dịch liên ngân hàng bẳng VND có xu hướng giảm

(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), lãi suất giao dịch bình quân trên thị trường liên ngân hàng đối với các giao dịch bằng VND đang có xu hướng giảm ở hầu hết các kỳ hạn.

Không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối và trứng gia cầm

(ĐCSVN) - Tại Thông tư số 03/2018/TT-BCT, ban hành ngày 02/4/2018, Bộ Công Thương đã quy định cụ thể việc không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối và trứng gia cầm có xuất xứ từ các nước ASEAN.

Phòng hơn chữa!

(ĐCSVN) - “Phòng hơn chữa” là câu cửa miệng của rất nhiều người, đây không phải là một vấn đề mới, nhưng ý nghĩa của nó không hề cũ, cho dù ở bất cứ thời điểm nào. Từ thiên tai, tai nạn, cháy nổ, cho đến bệnh tật…,nếu phòng được trước sẽ giảm thiểu thiệt hại rất nhiều, hơn là khi xảy ra rồi mới chống, mới chữa.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 724
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 724
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77002510