Bộ LĐTB&XH giải đáp các thắc mắc về tiền lương và BHXH

(Chinhphu.vn) – Trường hợp đã nghỉ hưu và đi làm thêm thì có cần tiếp tục đóng BHXH không? Người lao động làm ở 2 công ty, nếu đã đóng BHXH ở công ty khác thì chế độ ở công ty còn lại tính như thế nào? Tiền thưởng đột xuất có trích đóng BHXH không?... Bộ LĐTB&XH vừa giải đáp một số thắc mắc về tiền lương và BHXH.

‘Báo động đỏ’ về sự an toàn của nhân viên y tế

(Chinhphu.vn) - Các vụ hành hung cán bộ, nhân viên y tế xảy ra với mật độ ngày càng dày, hành vi của các đối tượng ngày càng manh động,… cho thấy nạn bạo hành trong bệnh viện (BV) - nơi đáng ra luôn an toàn để y, bác sĩ cứu chữa cho bệnh nhân, đã ở mức báo động đỏ.

Khả quan với xuất khẩu hàng dệt may năm 2018

(Chinhphu.vn) - Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho biết hiện nhiều DN đã nhận được đơn hàng đến hết quý III/2018. Vì vậy, xét trong tình hình chung của kinh tế thế giới cũng như trong nước thì kế hoạch xuất khẩu 34-34,5 tỷ USD của cả năm 2018 là rất khả quan.

Nhiều chính sách phát triển ngành nghề nông thôn

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 52/2018/NĐ-CP về phát triển ngành nghề nông thôn.

Điều kiện thành lập Sở Giao dịch hàng hóa

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 51/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2006/NĐ-CP ngày 28/12/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại, trong đó sửa đổi, bổ sung điều kiện thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.

Phải dẹp bỏ một nửa điều kiện kinh doanh logistics

(Chinhphu.vn) - Nhiều chuyên gia cho rằng, vẫn còn quá nhiều điều kiện kinh doanh trong ngành logictics. Những điều kiện kinh doanh này đang cản trở sự phát triển của doanh nghiệp.

NHNN yêu cầu siết chặt các giao dịch, hoạt động liên quan tới tiền ảo

(Chinhphu.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác (gọi chung là tiền ảo), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về các biện pháp tăng cường kiểm soát các giao dịch, hoạt động liên quan tới tiền ảo.

Dự án Luật Thuế tài sản: Nhà có giá trị từ 700 triệu đồng sẽ bị tính thuế tài sản

(ĐCSVN) - Sẽ không đánh thuế tài sản đối với căn nhà thứ 2 trở đi, nhưng bù lại, tất cả các căn nhà có trị giá từ 700 triệu đồng trở lên sẽ bị tính thuế tài sản.

Phát triển nông nghiệp bền vững trong bối cảnh hội nhập

(ĐCSVN) -Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, để ngành nông nghiệp phát triển bền vững, cần có những điều chỉnh để đảm bảo tăng trưởng cũng như tận dụng tốt cơ hội mà các hiệp định thương mại mang lại, nâng cao khả năng cạnh tranh.

Bộ Y tế đề xuất 3 phương án về thời gian bán rượu, bia

(ĐCSVN) - Xu hướng trẻ hóa tuổi sử dụng rượu, bia đang gia tăng đáng quan ngại, tăng gần 10% số trẻ vị thành niên/thành niên có sử dụng đồ uống có cồn này sau năm năm, với tỷ lệ nam chiếm 79,9% và nữ chiếm 36,5%. Tỷ lệ sử dụng rượu, bia trong độ tuổi pháp luật không cho phép khá cao, tới 47,5%.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2351
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2351
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76255772