Doanh nghiệp mới là yếu tố quan trọng bảo đảm thành công cho hội nhập

(Chinhphu.vn) – Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã hoàn tất việc đàm phán lại liên quan đến quá trình rà soát pháp lý tiến tới những bước hoàn thiện cuối cùng để ký kết. Mặc dù được nhận định sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho Việt Nam, song với 97% DN vừa và nhỏ thì việc này dường như không hề dễ dàng.

6 tháng đầu năm: Kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt hơn 225 tỷ USD

(Chinhphu.vn) – Doanh nghiệp cả nước đã xuất khẩu lượng hàng hoá ước tính 113,93 tỷ USD tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017, nhập khẩu 111,22 tỷ USD, tăng 10%.

Tính toán kỹ tác động đến người nghèo khi điều chỉnh thuế VAT

(Chinhphu.vn) - Việc áp dụng mức thuế suất giá trị gia tăng (VAT) thống nhất sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến phúc lợi của các hộ nghèo ở thành thị và nông thôn, đòi hỏi các cơ quan ban hành chính sách nghiên cứu kỹ.

"Thanh lọc" để bất động sản phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) – Việc siết tín dụng bất động sản (BĐS) là một động thái cần thiết để vừa ổn định vừa thanh lọc, đào thải những dự án kém khả thi và tạo điều kiện để những dự án tốt phát triển.

Tuyên truyền phòng, chống thiên tai và khắc phục hậu quả qua bưu điện

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng cục Phòng chống thiên tai vừa ký thỏa thuận hợp tác tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân chủ động thực hiện phòng, chống thiên tai và khắc phục hậu quả sau thiên tai thông qua hệ thống bưu điện.

Nắng nóng gay gắt gia tăng

(Chinhphu.vn) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 3-5 ngày tới, nắng nóng gay gắt có xu hướng gia tăng ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ.

Bộ Tư lệnh BĐBP nghiệm thu 2 tàu tuần tra cao tốc

(Chinhphu.vn) - Hội đồng nghiệm thu kỹ thuật Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu, Phó Tư lệnh BĐBP làm Chủ tịch hội đồng tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở 2 tàu tuần tra cao tốc ký hiệu SPA 4207.

6 tháng khắc phục "thẻ vàng" và hoàn thiện văn bản pháp luật

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết trong 6 tháng huy động nguồn lực cho việc khắc phục thẻ vàng theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC), nhiều phương thức sản xuất và văn bản pháp luật của thủy sản đang được dần hoàn thiện theo hướng phát triển nghề cá bền vững.

GDP đạt mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ 2011

(Chinhphu.vn) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng 7,08% so với cùng kỳ năm trước (quý I tăng 7,45%; quý II tăng 6,79%), là mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ năm 2011.

Hãy hành động cho một hành tinh chống chịu tốt hơn, một hành tinh bền vững cho cuộc sống

(ĐCSVN) – Đó là nội dung phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tại buổi bế mạc Kỳ họp lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (Kỳ họp GEF6) và các sự kiện liên quan...
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 601
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 602
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82114596