Chạy đua với thời gian để gỡ ‘chốt chặn’ cho tôm Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Khó khăn lớn nhất chính là thực hiện quy định doanh nghiệp thu mua phải có đủ bằng chứng về nguồn gốc thủy sản từ mỗi người nuôi trồng/đánh bắt nếu đó là lô hàng bán vào nhà máy hơn 1.000 kg nguyên liệu/ngày, tức là mỗi người nuôi phải cung cấp đủ địa chỉ nuôi trồng và giấy phép sản xuất.

NHNN điều hành tỉ giá không chỉ vì mục tiêu xuất khẩu

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) điều hành tỉ giá không vì mục tiêu duy nhất nào mà phải hướng tới mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô. Điều hành tỉ giá phù hợp cân đối vĩ mô, các diễn biến thị trường tiền tệ ngân hàng.

Đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng

(Chinhphu.vn) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Trợ giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, bạo lực

(Chinhphu.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Thông tư hướng dẫn công tác xã hội trong trường học nhằm hỗ trợ học sinh nâng cao kiến thức và kỹ năng để tự giải quyết các khó khăn, căng thẳng, khủng hoảng và phát huy tiềm năng để thành công trong học tập và cuộc sống, đồng thời hạn chế học sinh bị xâm hại, bạo lực, bỏ học, vi phạm pháp luật.

Phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Giải quyết vấn đề di cư tự do vùng biên giới

(Chinhphu.vn) - Ngày 2/8, lãnh đạo 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Sekong (Lào) đã hội đàm và ký kết biên bản ghi nhớ giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới.

Cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm

(Chinhphu.vn) – Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa cảnh báo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo trên một số website.

Không cắt giảm biên chế giáo viên máy móc, cơ học

(Chinhphu.vn) – Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi nhiều địa phương phản ánh về vấn đề này tại Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019, sáng 2/8.

Thảo luận về dịch vụ giáo dục có thu phí trong trường công

(Chinhphu.vn) - Nhiều ý kiến đã đóng góp, kiến nghị cho các cơ quan có thẩm quyền trong việc quản lý các dịch vụ giáo dục có thu phí trong các trường công lập trong Hội thảo “Dịch vụ Giáo dục có thu phí trong hệ thống trường công” ngày 2/8, tại Hà Nội.

Xử lý nghiêm những vụ buôn lậu, gian lận thương mại

(ĐCSVN) - Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, việc kiểm tra, kiểm soát thị trường đã được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nổi cộm về buôn lậu, hàng giả, vi phạm an toàn thực phẩm.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 655
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 655
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77378497