Tăng cường thông tin cảnh báo động đất

(ĐCSVN) - Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa ban hành Công văn số 143/TWPCTT về việc tăng cường thông tin cảnh báo động đất. Nội dung Công văn như sau:

Thúc đẩy thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

(ĐCSVN) - Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ của nền kinh tế và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng mang tính thời đại và phù hợp với chủ trương của Chính phủ, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công.

Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, Tập đoàn KB xúc tiến, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trên cơ sở tuân thủ các quy định liên quan của pháp luật Việt Nam.

Tổng thu cân đối ngân sách nhà nước thực hiện tháng 8 ước đạt 84 nghìn tỷ đồng

(ĐCSVN) – Ngày 7/9, Bộ Tài chính đã thông tin về tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) tháng 8 và 8 tháng năm 2018. Theo đó, tổng thu cân đối NSNN thực hiện tháng 8 ước đạt 84 nghìn tỷ đồng, luỹ kế thu NSNN 8 tháng ước đạt 871,8 nghìn tỷ đồng, bằng 66,1% dự toán, tăng 13,8% so cùng kỳ năm 2017.

Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong phát triển nông nghiệp, nông thôn

(ĐCSVN) - Qua 10 năm triển khai Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Dù vậy, để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết, vẫn cần quan tâm nhiều đến vấn đề tổ chức sản xuất, thị trường tiêu thụ, đặc biệt là phát huy vai trò chủ thể của người dân.

Ứng dụng công nghệ blockchain trong truy xuất nguồn gốc nông sản

(ĐCSVN) – Ứng dụng blockchain trong truy xuất nguồn gốc nông sản, người tiêu dùng sẽ được cung cấp các thông tin cần thiết trong suốt quá trình từ sản xuất tới tiêu dùng, góp phần tăng cường niềm tin của người tiêu dùng đối với chất lượng và độ an toàn của sản phẩm.

90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã được hưởng các chính sách trợ giúp xã hội

(ĐCSVN) – Trong hơn 26 triệu trẻ em Việt Nam hiện nay, có khoảng 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trên 2 triệu em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Với sự nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, người dân, cộng đồng và các tổ chức quốc tế, khoảng 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã được hưởng các chính sách trợ giúp xã hội.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý đê điều

(ĐCSVN) - Thời gian qua, cùng hỗ trợ cho công tác quản lý, tu bổ đê điều, khoa học công nghệ đã được từng bước được ứng dụng, đáp ứng yêu cầu kịp thời, giúp chủ động trong việc tham mưu, chỉ đạo, điều hành phòng chống lũ.

Đổi mới hoạt động để cải thiện chất lượng y tế xã, phường

(Chinhphu.vn) – Từ việc thí điểm đổi mới hoạt động của 26 trạm y tế xã, phường thuộc 8 tỉnh, thành phố, Bộ Y tế kỳ vọng, mô hình này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở gần người dân nhất khi được nhân rộng thực hiện trên cả nước.

Vi phạm an toàn thực phẩm bị phạt tới 200 triệu đồng

(Chinhphu.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định số 115/2018/NĐ-CP quy định mức phạt tiền tối đa áp dụng với một hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm là 100 triệu đồng đối với cá nhân, 200 triệu đồng đối với tổ chức.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 889
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 889
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77000927