Nhiều thách thức trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt khu vực nông thôn

(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam nói chung đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc phát triển TTKDTM khu vực nông nghiệp, nông thôn còn nhiều hạn chế do đại bộ phận người dân chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ và tiện ích thanh toán hiện đại.

Để ngành chăn nuôi thoát vòng luẩn quẩn

(ĐCSVN) – Cuộc khủng hoảng thừa của ngành chăn nuôi kéo dài hơn một năm qua đã làm cho nhiều hộ nuôi lợn điêu đứng. Trước đó, tình trạng giá gia cầm rớt thê thảm cũng đã khiến nhiều trang trại phải bỏ chuồng vì cạn kiệt vốn. Thực trạng này đòi hỏi các cấp, ngành chức năng và người chăn nuôi cần phát triển chăn nuôi công nghệ cao theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, an toàn.

Xử lý khoảng trống pháp lý trong việc sử dụng tài sản công để thanh toán trong dự án BT

(ĐCSVN) – Ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó Cục trưởng Cục quản lý Công sản (Bộ Tài chính) khẳng định, thanh toán tài sản công cho các nhà đầu tư dự án BT (xây dựng – chuyển giao) phải thực hiện theo nguyên tắc ngang giá, giá trị tài sản thanh toán áp dụng theo giá thị trường.

Cần đánh giá tổng thể để phát huy hiệu quả của trợ giá xe buýt

(ĐCSVN) – Phát triển loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt là yêu cầu cấp thiết hiện nay đối với TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trên thực tế, loại hình vận tải này lại chưa thu hút được lượng khách như mong muốn có cả nguyên nhân chủ quan, khách quan, trong đó nội dung trợ giá như thế nào cho hiệu quả đã được nhiều người quan tâm.

Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống thiên tai

(ĐCSVN) - Những năm gần đây, thiên tai ngày càng diễn ra theo xu hướng phức tạp, khó lường, gây nhiều thiệt hại về con người và tài sản. Vì vậy, công tác phòng chống thiên tai cần được hết sức chú trọng.

Hơn 100.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 9 tháng

(ĐCSVN) - Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), trong 9 tháng, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 102.127 lao động, đạt 92,64% kế hoạch năm 2018.

Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

(Chinhphu.vn) - "Việt Nam có khả năng sẽ tiếp tục là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ASEAN trong năm 2018 và 2019"...

DN ngành nhựa và “bài toán” thân thiện môi trường

(Chinhphu.vn) -Trước những quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường, các doanh nghiệp (DN) ngành nhựa, đặc biệt là lĩnh vực nhựa tái chế cần phải có các giải pháp công nghệ - kỹ thuật thân thiện môi trường.

Giá xăng E5 RON 92 vừa tăng 675 đồng/lít

(Chinhphu.vn) - Trong kỳ điều chỉnh giá xăng hôm nay (6/10), cơ quan điều hành quyết định tăng giá sau khi đã trích lập Quỹ bình ổn đối với các mặt hàng xăng dầu.

Điện thương phẩm tăng trưởng 10,13%

(Chinhphu.vn) – Tập đoàn Điện lực Việt Nam( EVN) cho biết, trong 9 tháng năm 2018 sản lượng điện thương phẩm toàn Tập đoàn ước đạt 143 tỷ kWh đạt 75,05% kế hoạch năm và tăng trưởng 10,13% so với cùng kỳ năm 2017.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 684
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 685
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76864284