Chỉ số hàng hóa MXV- Index ghi nhận mức thấp nhất từ năm 2021

(Chinhphu.vn) - Dữ liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch cuối tháng 5, lực bán chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa khiến chỉ số MXV- Index giảm phiên thứ 3 liên tiếp xuống 2.082 điểm.

Cha mẹ phải là “lá chắn” đầu tiên

(ĐCSVN) - Trách nhiệm của gia đình, của cha mẹ đối với phòng ngừa tổn hại cho trẻ em là rất quan trọng, trong đó có phòng ngừa xâm hại, phòng ngừa thương tích, đuối nước... Cha mẹ không làm thì không ai có thể làm tốt hơn, không ai có thể bảo vệ con em mình tốt hơn trong việc tạo lập môi trường sống an toàn cho các em.

Đại biểu Quốc hội kiến nghị thanh tra toàn diện hoạt động bảo hiểm nhân thọ

(ĐCSVN) – Cần thanh tra toàn diện hoạt động bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, tiến hành điều tra làm rõ có hay không việc lừa dối khách hàng... là những vấn đề được đại biểu Quốc hội nêu ra.

Một số vấn đề kinh tế cần cân nhắc trong Dự thảo Luật Hợp tác xã

(ĐCSVN) - Trong gần một thập kỷ tồn tại, việc thực thi Luật Hợp tác xã đã bộc lộ nhiều hạn chế, cho thấy khu vực này vẫn chưa phát triển đúng tiềm năng đáp ứng nhu cầu chính đáng của người lao động cũng như loại hình kinh doanh-sản xuất phù hợp với phương thức hợp tác bình đẳng này.

Cải thiện chất lượng, phát triển thị trường bảo hiểm an toàn, bền vững

(ĐCSVN) - Chia ​sẻ với báo chí về định hướng phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định: Dù còn một số tồn tại, nhưng những thành quả đạt được, tiềm năng phát triển sẽ là cơ hội lớn để thị trường bảo hiểm Việt Nam tăng trưởng quy mô, cải thiện chất lượng, hướng tới phát triển an toàn, bền vững.

Cơ cấu nợ: Giải pháp cho ngân hàng, doanh nghiệp và người dân

(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, đặc biệt do ảnh hưởng của dịch COVID-19, rất nhiều người dân và doanh nghiệp gặp khó trong việc thực hiện cam kết trả nợ đối với các ngân hàng. Trước thực trạng đó, Ngân hàng Nhà nước cũng như các tổ chức tín dụng, ngân hàng nước ngoài... cơ cấu lại thời hạn trả nợ, đây chính là một trong những giải pháp cứu cánh cho doanh nghiệp, người dân và cả Ngân hàng.

Ngành Thuế: Giải quyết hoàn thuế GTGT ​hơn 19.000 tỷ đồng

(ĐCSVN) – Sau khi tiếp nhận ý kiến của doanh nghiệp về vướng mắc trong giải quyết hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng xuất khẩu đối với mặt hàng gỗ và sản phẩm làm từ gỗ, Tổng cục Thuế đã thực hiện tổng hợp nhanh kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng tại 63 tỉnh, thành phố.

Tháo gỡ vướng mắc, tạo hành lang pháp lý phát triển du lịch cộng đồng

(ĐCSVN) - Với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển loại hình du lịch cộng đồng, huyện Hướng Hóa được UBND tỉnh Quảng Trị giao nhiệm vụ xây dựng Đề án, nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách cho việc phát triển loại hình du lịch này, góp phần để du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Bộ Y tế: Tích cực cắt giảm quy định kinh doanh, giảm tối đa tỷ lệ hồ sơ quá hạn

(Chinhphu.vn) - Việc triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Y tế góp phần cắt giảm các quy định về thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng thời nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của ngành Y tế.

Sẵn sàng cho “sân chơi” thuế tối thiểu toàn cầu

(Chinhphu.vn) - Phải chuẩn bị sẵn các gói chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư mới, trong bối cảnh thuế tối thiểu toàn cầu được áp dụng trong năm 2024, nhằm tăng tính cạnh tranh của môi trường đầu tư và hài hòa lợi ích của nhà đầu tư…
Trang 176 trong 2318 << < 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 847
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 847
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77281421